Đế quốc Kal được trị vì bởi nhà De Marcus vốn hiếu thắng và tham vọng; đoàn quân của họ sống sót qua những đêm cằn cỗi tại sa mạc và bão bùng của biển khơi, thậm chí hung cát hay gió lốc cũng không thể cản được vó ngựa; họ đã sở hữu hầu như toàn bộ dải đất dọc bờ Đông và cả những lãnh thổ giữa đất liền, người ta còn hay đùa rằng Hoàng đế của họ ăn ngủ nghỉ trên núi vàng. Gia huy sư tử mang bộ lông rực lửa của họ được treo trên cổng thành suốt ba trăm năm chưa từng gỡ xuống.
Vì lẽ đó, De Marcus được mệnh danh là vị vua uy mãnh nhất đến từ phương Đông.
***
Karliso DeVana- người cai trị đương thời của Đế quốc đã lập hậu. Hoàng hậu của ông sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần, một vẻ đẹp đã sớm nở rộ ngay từ thiếu thời. Ông si mê vợ và dành cho bà tất cả những gì đẹp nhất. Nhưng Karliso nổi tiếng là hoàng đế có nhiều nhân tình. Với bản tính trăng hoa không thể ngừng lại, hết thảy bảy trên tám phụ nữ mà ông ngoại tình đều mang long thai.
Hoàng hậu vốn đã sinh ra một vị hoàng tử, những tưởng chuyện như vậy là đủ êm thấm nhưng đó không phải điều mà bà khắc khoải. Bà chỉ duy tâm một thứ: sự chú ý của Hoàng đế.
Ngay sau khi Hoàng hậu hạ sinh con trai đầu lòng, Hoàng đế hoàn toàn bỏ rơi bà và ngã vào lòng những người phụ nữ khác."Hoàng đế..."
"Hoàng đế..."
"Ngài không nhìn ta sao?"
Hoàng hậu chẳng màng đến hoàng tử, bà chỉ biết khóc lóc và chạy đến phòng ngủ của Hoàng đế, van cầu một ánh nhìn từ người chồng đã phụ bạc.
Trong phòng Hoàng đế nồng nàn hương hoa và nến thơm, trong vòng tay ông là vài người phụ nữ khác. Karliso DeVana trao cho vợ mình một cái liếc mắt rồi thờ ơ quay đi.
Hoàng hậu chết lặng vào giây phút bà nhận ra mình không xứng với bất kì ngôn từ nào mà Hoàng đế thốt lên, bà không thể nhận được dẫu chỉ là một lời vô nghĩa. Ngay từ khi ấy, cõi lòng bà cũng chết theo tình yêu của hai người."Mẹ..."
Bên tai bà là tiếng gọi xa lạ của vị hoàng tử nhỏ. Mười hai tuổi. Chiều cao đáng kinh ngạc, có lẽ do chăm luyện tập và được sống trong môi trường đủ đầy. Vẻ ngoài điển trai, sớm sẽ oai phong như cha khiến ai cũng ngước nhìn. Hoàng hậu chưa từng nhận ra đứa trẻ đã lớn đến chừng này.
"Francis..."
Giọng nói của bà phảng phất nỗi buồn tủi và đáng thương.
Hoàng tử nhìn bà bằng đôi mắt trống rỗng. Bà chưa từng gọi tên cậu dịu dàng, ngay cả lúc này cũng vậy. Mẹ không hề hạnh phúc khi nhìn thấy cậu, đứa con duy nhất của bà.
"Hoàng hậu không thể sinh con vẫn là Hoàng hậu. Nhưng một Hoàng hậu không được Hoàng đế công nhận, thì không thể tồn tại."
Rồi bà gieo mình xuống từ khung cửa sổ.
Tiếng kèn báo hiệu của cung Hoàng hậu vang lên. Đoàn kỵ sĩ tụ họp lại. Những ngọn đuốc thức cả đêm không ngủ. Tiếng chân hỗn loạn bên ngoài cánh cửa bởi dòng người hớt hải xuyên suốt hành lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời.
RomanceĐây là câu chuyện mang bối cảnh lịch sử xoay quanh cuộc hôn nhân giữa: Vị vua trẻ tuổi đầy tham vọng - Francissco DeVana. Nàng công chúa bị lãng quên - Meria Azura. Mối liên hôn bắt đầu bằng lợi ích, được kì vọng như sự gắn kết bền chặt của hai nền...