[Aliah before she meets Evi]
Ngumiti ako sa bodyguard ni papa. Nangangampanya sa isang bayan para tumakbo ng governador.
Napa iktad ako ng hilain ako ni Octimus. The hard, and Handsome trabahador of my father. He was my father's bodyguard, trabahador, driver, and my own bodyguard too. And I like him.
"Mag ingat ka."
"Salamat." Tinignan ko siya. Nasa bayan kami at nag bibigay ng bigas at pera si papa para sa eleksyon ngayong taon. I bit my lips and avoided my own eyes. My hear beats so fast. I can't even look at him.
Nakauwi kami agad at nakitang pinuri siya ni papa ko. Gusto ko siya pero hindi ko manlang masabi? Kaya wala akong ginawa kundi igugol ang sarili sa pag aaral.
"G-Gusto kita." Pumiyok ako.
He looks at me like I am a disgisting child.
"I don't like chil,"
"Malapit naman na ako mag 17." Bulong ko. Pinipigilan pa ang luha. Sa totoo lang hindi ko na kaya ang sakit sakit na ng sinasabi niya pero bakit nag papatuloy pa rin ako? Bakit umaasa pa rib ako?
"Sixteen? You can't even know how to fuck!" Umigting ang panga niya at mas lalo humigpit at hawak sa letrang sinulat ko na ngayon ay nabitin sa ere kasi hindi niya kinukuha.
"I can." Kahit hindi ko alam iyon. Paano ba yon? Kailangan ba matanda na ako para magawa iyon? May tutor ba para doon? Saan? Gusto ko pumasok at ipakita sa kaniya na kaya ko.
"I like roughed position and when I kissed, I likes blood on their lips."
Mas lalo ako napaiyak. Ganon pala ang fuck.
Octimus was 23 years old. And I was 16, hindi talaga kami para sa isa't isa. Pero gusto ko pilitin. Tiningala ko siya.
"Edi, paduguin mo.." kinagat ko ang labi at tinignan siya bago yumuko. "Ang labi ko." Tumulo ang luha ko.
"You're still child in my eyes. You can't even looked in my eyes." Binuhat niya ang galon ng tubig, dahil inutos ni papa iyon ka kunin iyon dahil wala na kaming tubig ng mineral. Umalis siya at nakita ko lamang ang malaki at malapad niyang likod. Sa pag titig sa kaniya, ganon ko nalaman na type ko pala siya at type ko ang malalaking katawan at mas matanda sakin.
Hanggang sa nakalimutan ko na siya.
Kinalimutan na siya ng isip ko at ginugol ang sarili sa pag aaral kasama si Evinia Tibble. Nakatulong din siya sa akin na kalimutan ang first love ko at first crush ko. Hindi ko na rin papangarapin na makita pa siya muli, after what he had done to me. Inapan niya ang pride ko bilang dalaga ng mga araw na iyon. I don't want to see him anymore, naging man hater ako dahil sa kaniya.