Buổi chiều xế tà, giữa đồng cỏ kế bên Hang Sóc có bóng dáng trẻ con. Không ai khác đó là nhóc Percy và cô bé Hazen Lutit. Hai đứa nó cứ nằm ì trên đám cỏ dưới gốc cây cổ thụ to, cành cây cứ rung rinh rì rào trong gió. Bỗng thằng bé ngồi bật dậy.
"Hazen à, sau này anh sẽ làm chồng của em nhé..."_Percy
"Vâng ạ"_Cô bé ngây thơ mỉm cười
Những lời nói ngây thơ được cô cậu thốt ra giữa những tia nắng hoàng hôn ấm áp mùa hạ. Hai đứa đang cười đùa thì có một giọng nói phát từ trong nhà Weasley ra, không ai khác chính là bà Molly:
"Percy à, dắt em vào ăn tối để em còn về nhà nữa con."_Molly
"Vâng"_Percy nói vọng vào rồi nắm tay Hazen chạy vào nhà.
______________________________________
*Trong bữa tối cùng gia đình Weasley*
"Hazen à, hôm nay vui không con?"_Ông John Lutit hỏi đứa con gái nhỏ của mình khi nó say mê húp từng muỗng súp bí đỏ mà bà Molly nấu.
"Dạ vui lắm ạ, anh Percy và Fred có chỉ con cách bắt châu chấu giữa đám cỏ cao nữa đó ba"_Cô bé vui vẻ kể cho ba nó nghe về những việc nó đã làm nhưng vẫn không chịu đưa mắt khỏi tô súp ngon lành.
"Ba xin lỗi con nhé vì Bộ có quá nhiều công việc nên ba phải gửi con ở đây để đi cùng bác Arthur giải quyết mọi thứ"_Ông ôn nhu xin lỗi đứa con và vuốt lấy mái tóc màu đỏ mận đặc trưng của họ Lutit từ xưa đến nay.
"Không sao hết anh John à, con bé có thể ở đây với chúng tôi bất cứ lúc nào. Đám trẻ nhà tôi rất quý cô bé. Cứ tự nhiên nhé, có một vị khách đến nhà thì không khí vui hơn hẳn mà"_Bác Arthur vừa nói vừa gắp thức ăn bỏ vào dĩa của mình.
"Anh Arthur nói đúng đó Lutit, chúng tôi và đám trẻ rất thích cô bé"_Bà Molly bưng ra thêm một dĩa bánh mì cắt lát để cho tụi nhỏ ăn cùng súp.
"Bác cứ để em ấy ở đây, cháu sẽ chăm giúp bác"_Percy
"À đúng rồi ba ạ, lúc nãy anh Percy nói là sau này sẽ cưới con đấy ba"_Hazen ngây thơ chen vào câu của Percy rồi dõng dạc nói khiến cả gia đình được pha cười ngất.
"Ôi trời, thế tôi đã có sui gia sớm hơn dự định rồi Arthur ạ"_Ông Lutit vừa nói vừa cười với bác Arthur.
"Chắc từ bây giờ tôi phải suy nghĩ xem đem gì sang để rước con dâu tôi về thôi"_Nói xong hai ông bạn già khoác vai nhau cười lớn
"Vậy cậu sẽ là chị dâu của tụi tớ á"_Fred đang ngoàm cái đùi ra mà nó vừa tranh chấp được từ thằng Ron.
"Thì đúng là thế đó Fred"_George
"Chị dâu, chị dâu"_Ginny và Ron vừa ăn vừa thích thú la ầm lên.
"Fred à, em đừng bắt chước Ron cái kiểu mà vừa ăn vừa nói thế nhé"_Percy cau mày
"Chị dâu là gì thế Fred?"_Cô bé thắc mắc
"Tớ cũng không biết, tớ chỉ nghe người ta nói nếu ai đó lấy anh của tớ làm chồng thì tớ sẽ phải gọi là chị dâu đấy Hazen"_Fred
"Thế tớ sẽ là chị của cậu"_Cô bé đắc ý cười
"Đúng vậy, em sẽ là vợ của anh rồi sẽ là chị của Fred, George, Ron và cả Ginny nữa"_Percy tinh tế lấy khăn giấy chùi miếng súp đang dính trên mép của em.
"Nhìn tụi nhỏ dễ thương thật ông nhỉ"_Bà Molly yêu chiều nhìn tụi nhóc mà nói với Arthur.
Sau khi ăn xong bữa tối, hai ba con cùng nhau quay trở về phủ Lutit. Tối đó tụi thằng Fred cứ trêu Percy suốt đến khi tụi nó phòng ai nấy về. Percy cứ thắc mắc mãi khi nó chỉ khẳng định Hazen sau này sẽ là vợ của nó thì có gì buồn cười mà tụi nhỏ cứ trêu nó mãi.
"Haiz, đúng là con nít chả biết gì hết. Mình sẽ lấy em ấy về cho tụi nhỏ hết trêu mình. Hừ..."
Gia đình Weasley cứ thế mà chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙄 𝙬𝙞𝙡𝙡 𝙢𝙖𝙧𝙧𝙮 𝙮𝙤𝙪 𝙖𝙨 𝙄 𝙥𝙧𝙤𝙢𝙞𝙨𝙚𝙙.
RomanceFALLING IN LOVE💘💗 Percy và Hazen là bạn từ bé với nhau. Lúc anh 9 tuổi đã hứa với cô bé ấy rằng có một ngày anh sẽ cưới em nhưng mọi chuyện dường như tốt đẹp thì bỗng gia đình cô chuyển đi. Tất cả tưởng chừng như kết thúc thì bỗng một ngày... CHI...