Nagi Seishiro yêu thầm bạn Isagi Yoichi cùng lớp.
Nhưng vì tính cách lười biếng cùng khả năng giao tiếp kém nên chưa lần nào cậu chủ động tới bắt chuyện với người thương cả. Mỗi ngày chỉ nằm dài ra bàn, rồi lặng lẽ ngắm nhìn người ta từ xa mà thôi.
Thay vì tới làm quen thì ta chỉ có thể nghĩ, nhìn về nó thôi. Lười biếng như con người cậu ấy vậy. Cách cậu ấy yêu người ta là nhìn ngắm tất cả mọi hành động cử chỉ của người ấy, không sót bất kì cái gì. Khắc họa hình ảnh Isagi Yoichi vào sâu trong tâm trí, tới khi đêm đến nằm nhớ lại rồi mơ về một cuộc tình ngọt ngào giữa mình và em.
Đúng là chỉ khi ở trong mơ, con người ta mới cảm thấy hạnh phúc. Mặc kệ thực tại có khác xa hoàn toàn với giấc mơ thế nào, nó vẫn không thể ngăn nổi tình yêu mà cậu dành cho sắc xanh của mình.
Tình yêu của cậu là nghĩ về người đó cuối cùng trước khi đi ngủ và nhớ về người đó đầu tiên khi tỉnh dậy.
Nếu Isagi là tình đầu dịu êm đầy nắng ấm của cậu, thì em ấy cũng chính là liều thuốc chữa lành những tháng ngày cô đơn mà cậu phải trải qua. Isagi Yoichi nhẹ nhàng bước từng bước một vào cuộc sống của Nagi Seishirou, từ từ rải đầy nắng xuân lên cuộc sống vốn nhuốm màu u tối của cậu ấy.
Lần đầu tiên trong thế giới của Nagi Seishirou, có hương vị của cuộc sống.
Cậu ấy là thiên tài, thiên tài trong mắt tất cả mọi người. Cái gì cũng giỏi, chơi thể thao xuất sắc, thành tích học tập đáng kể (chỉ dưới một người), đã thế lại còn có gương mặt điển trai ngời ngời. Ông trời ban cho cậu tất cả mọi điều tốt nhất, nhưng cái giá phải trả có lẽ là sự đơn độc. Vì kém giao tiếp lẫn tính cách lầm lì cộng thêm gương mặt lúc nào cũng như đưa đám nên Nagi không có bạn bè, cũng không kết bạn được với ai, ngoài ra còn bị tụi con trai trong trường đố kỵ nữa. Mà, cậu cảm thấy bạn bè gì đó không cần thiết lắm, nghĩ đến phải mở miệng nói chuyện với họ là cậu lại thấy lười.
Nagi chỉ cần một mình bản thân, và người cậu thương là đủ rồi. Cậu ấy nghĩ thế đấy.
Mà nói tới vì sao Nagi thích Isagi hả... Bộ thích một ai đó cần phải có lý do sao? Chỉ cần con tim rung động với mỗi một người trong cái thế giới 8 tỷ người này là được rồi, Nagi lại nghĩ thế. Suy cho cùng định nghĩa về tình yêu của cậu đơn giản như thế đấy.
Không tính nói là chỉ vì có một ngày cực kỳ rồi tệ đã diễn ra, khiến tâm trạng hôm đó của Nagi không được tốt. Cậu thấy chán nản với mọi thứ xung quanh và đến cả game cũng chẳng làm Nagi vui vẻ nổi. Thế mà trong lúc đang nằm dài ra bàn nhìn đăm chiêu một chỗ ngoài cửa lớp, thì bỗng giây phút sau lọt vào mắt Nagi là hình ảnh một thiếu niên có một khoảng trời xanh vô tận trong đôi mắt, em ngồi ngay bàn của mình, chống cằm xoay mặt về phía Nagi mà mỉm cười rất đỗi dịu dàng với cậu.
Sự chữa lành bất ngờ ập tới trong thế giới u buồn.
Thế là đôi mắt màu xám đen lại le lói chút gợn sóng của nước biển xanh biếc.
Nagi thẩn thơ nhìn người thiếu niên trước mặt, tự hỏi rằng thế mà trời cao trên kia cũng đã đến lúc sập xuống rồi à, hay biển xanh làm thế nào mà có mặt trên đất liền này vậy? Thật sự quá đỗi xinh đẹp, quá đỗi yêu kiều, làm đầu óc Nagi mụ mị chẳng thể nghĩ thêm được gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NagiIsa] Oneshots
FanfictionCp: Nagi Seishirou x Isagi Yoichi Fanfic, OOC, có yếu tố 18+.