"Tớ đang thích một người"
Nagi chầm chậm mở hai mắt ra, bỗng nửa chừng hơi nheo lại vì khó chịu với ánh nắng chiếu xuyên qua khung cửa sổ rọi thẳng vào mắt Nagi. Cậu khó khăn giương mắt nhìn về phía Isagi đang ngồi bên cạnh. Trong lòng có biết bao nhiêu câu muốn nói, muốn giải bày ra cho hết, nhưng cũng chỉ có thể nói tiếp như tự hỏi chính mình rằng: "Có lẽ....thế?"
"Hửm, sao lại có lẽ? Cậu có người mình thích, nhưng cậu không hiểu rõ cảm xúc đó sao, Nagi?" Thế thì lạ thật đấy, Isagi nghĩ.
"Tớ không biết đâu..." Nagi duỗi người, uể oải nói: "Nhưng chắc chắn là thích thật"
Isagi khó hiểu với cục lông trắng to xác với cái mạch suy lẫn ăn nói không giống ai này. Là ai đã khởi động công tắc vô hình nào đó trên người của cậu ấy vậy?
"Cậu không biết, nhưng sao lại chắc chắn với điều đó?"
Nagi im lặng, nương theo ánh nắng nhìn chăm chú vào sắc xanh trong vắt dưới đáy mắt Isagi. Vì được nắng hắt sáng vào mà trở nên lung linh sinh động, lấp lánh như gợn sóng lăn tăn nhảy múa trên biển cả.
Tựa như thật sự có cả đại dương vô tận trong đó vậy.
Sau một hồi im lặng rất lâu như thể chính cậu đã thật sự đắm chìm vào trong dòng nước biếc, phải mất mấy chục phút quằn quại mới ngoi lên được bờ biển. Nagi cụp mắt thôi không đắm mình nữa, cậu nhẹ nhàng nói: "Thì có lẽ như mọi người hay nói đó thôi, thích một người...chính là khi gặp người đó tim sẽ đập rất nhanh nhỉ?"
"Đó là tình trạng trái tim tớ mỗi khi thấy Isagi đấy."
Isagi ngơ ngác trước lời nói của Nagi, em còn chưa kịp load hết đống thông tin vừa rồi, còn đang tính nói gì đó thì đã bị cậu cướp mất lượt nói trước.
"Thích một người là khi nhìn thấy người ấy hạnh phúc, chính bản thân ta cũng sẽ cảm thấy thấy vui lây, phải không nhỉ?"
"Đó là tâm trạng của tớ mỗi khi nhìn thấy Isagi cười đấy."
"Nagi cậ—"
"Thích một người là lúc nào cũng mong muốn được gặp người ấy, sẽ luôn tìm đủ các lý do để được gặp đối phương nhiều hơn. Cho dù có gặp gỡ mỗi ngày, hay trò chuyện bao lâu đi nữa thì lúc nào tớ cũng cảm thấy không đủ."
"Cậu đã hiểu vì sao tớ luôn có mặt ở trong các buổi luyện tập có Isagi, hay thường xuyên gặp cậu trong phòng tắm, và cả những lần một đứa ở tòa nhà Anh như tớ lại xuất hiện ở tòa nhà Đức của cậu chưa?"
"Và đâu phải tự nhiên mà tớ tỏ ra khó chịu khi tên Kaiser đội Đức cứ bám riết lấy cậu. Dù cho đó là bám theo để chọc tức cậu đi nữa thì tớ vẫn thấy khó chịu lắm, tớ lo, tớ biết ghen nữa đấy..."
"Vì để gặp được Isagi tớ đã siêng năng lắm đấy"
"Đến cả tin nhắn cũng trả lời bằng giây...Ấy, sao bây giờ tự dưng tớ cảm thấy ngượng thế này..." Nagi chắp hai tay đưa lên che hết nửa khuôn mặt đang đần đỏ lên vì xấu hổ. Cậu không định tỏ tình ngay bây giờ đâu, nhưng chắc chắn là vì Isagi dễ thương quá nên tiếng lòng vì hẫng một nhịp mà trượt hết cả ra ngoài.
"Đó là thích mà...đúng không? Isagi?"
"Nagi à...cậu...thích tớ sao?" Isagi thì không khác gì, em đỏ mặt tía tai đang cố gắng nhét hết cả mặt vào trong hai lòng bàn tay nhỏ của mình. Nhằm hi vọng Nagi sẽ không thấy bất cứ điều gì khác thường ở mình hết, vậy nên còn cuộn người lại cố thu nhỏ bản thân hết mức.
Nagi thì nào có dễ dàng bỏ qua cho người thương trước mặt mình. Cậu nắm hai tay Isagi rồi dạt mạnh ra hai bên trong sự ngỡ ngàng của em. Nagi vươn tay chạm nhẹ lên khóe mắt Isagi, vuốt nhè nhẹ xung quanh da mắt.
"Isagi, nghe tớ hỏi và trả lời tớ, bầu trời có màu gì?"
Isagi nghe hỏi thì cũng trả lời, vì lúc này đây tâm trí em rối bời như tơ vò vì ngượng ngùng, không còn nghĩ được gì được khác ngoài phó mặc tất cả cho Nagi muốn làm gì thì làm.
"Màu xanh biển..."
Nagi nhận được câu trả lời, sau đó trượt tay xuống bên khóe môi Isagi. Cậu xoa nhẹ lên môi mềm một vòng, rồi hỏi tiếp: "Ừm, thế mây màu gì nhỉ?"
"Trắng á...ưm" Isagi vì nhột nên cứ giật giật môi miết. Điều này chỉ khiến Nagi muốn cắn cái phập lên môi mềm.
"Tốt lắm Isagi" Cuối cùng, Nagi dời tay ra khỏi môi Isagi và đặt nó lên trên trái tim đang đập thình thịch cực mạnh không thể khống chế nổi của em. Nagi ngước lên chạm mắt với biển xanh vô ngần.
"Isagi ơi, tớ là một nhà khám phá đó cậu biết không? Tớ đã khám phá được rất nhiều về cảm xúc của bản thân dành cho cậu rồi. Bây giờ cậu sẽ là mục tiêu tiếp theo trong hành trình của tớ đấy."
"Isagi Yoichi, hãy cho tớ biết nốt trái tim của cậu có màu gì đi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[NagiIsa] Oneshots
FanficCp: Nagi Seishirou x Isagi Yoichi Fanfic, OOC, có yếu tố 18+.