Chuyện là một buổi tối rảnh rỗi khi Mẫn Hạo đến nhà em người yêu 3 ngày của mình, aka Thắng Mẫn và anh rất tò mò về việc người kia lưu mình là gì trong danh bạ điện thoại nên quay sang hỏi cậu:
"Cho anh mượn điện thoại em được không?"
"Anh mượn để làm gì?" Cậu chíu mày thắc mắc hỏi.
"Kiểm tra đột xuất."
"Kiểm tra cái gì? Không có thành ý không cho mượn, nè nha mới yêu đương có 3 ngày thôi đó, kiểm soát là đi về nhà nha."
"Thực ra thì anh chỉ muốn biết em lưu tên anh là gì trong điện thoại thôi mà." Mẫn Hạo xuống giọng hơi hơi làm nũng (chỉ là hơi hơi thôi nha).
"Sao không nói từ đầu, anh nói vậy em đưa anh liền mà."
"Anh biết rồi."
Thắng Mẫn đưa lấy điện thoại trong túi đưa cho anh người yêu, còn tiện tay mở luôn danh bạ cho người kia dễ coi.
Cầm điện thoại lướt một lượt chẳng có gì đáng ngờ, anh mới nhớ mục đích mình mượn là để xem tên chứ không phải để đi kiểm tra danh bạ và anh thấy được cái tên Poem ngay bên dưới là số của bản thân, anh ngạc nhiên hỏi:
"Sao em lại lưu tên anh như vậy?"
"Thì em thấy anh lãng mạn nên để tên anh là bài thơ."
Thắng Mẫn sẽ không để ai biết thực ra đó chỉ là viết liền không dấu của từ "Pồ em" đâu, lỡ ai mà thấy thì lại chọc quê cậu nữa, đặc biệt là anh người yêu nên để nói là "Poem" nghe lãng mạn hơn nhiều mà cũng có gì đó đỡ sợ bị chọc hơn.
"Ỏ dễ thương vậy, anh cũng thấy mình lãng mạn á."
Đấy đấy nói rồi còn ôm người ta cười như được mùa nên Mẫn sợ bị chọc quê lắm.
"Vậy anh đã lưu tên em là gì trong danh bạ?" Mẫn hỏi anh người yêu, tại cậu cũng tò mò á.
"Đom đóm tháng 9"
"Tên dài quá."
"Tháng 9 đã là mùa thu rồi thì làm gì còn đom đóm nên thấy được đom đóm tháng 9 chính là kỳ tích rồi còn gì. Yêu em cũng như kỳ tích vậy."
"Sao mà anh sến quá vậy?"
"Thế có yêu không?"
"Thì yêu." Chứ không yêu rồi quen chi trời, cậu thầm nghĩ.
"Nghe miễn cưỡng quá. Hôn cái đi rồi tin."
Cậu thề là nếu là 4 ngày trước chắc chắn cậu sẽ đánh anh một trận nhưng giờ thì không được.
"Đi về liền."
"Yêu đương gì mà ngộ nghĩnh vậy không biết."
"Vậy có yêu không?"
"Thì yêu".
Thiệt ra thì hai người họ đều thấy tình yêu vừa chớm của họ thần kỳ mà cũng ngộ nghĩnh. Yêu nhau lắm nhưng mà đấu khẩu cũng vui quá nên là kiếm chuyện khịa nhau hoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chút tình nơi rừng sâu
FanfictionCảm ơn mọi người vì đã quan tâm đến những câu chuyện nhỏ này của mình. Mình sẽ rất vui nếu mọi người để lại cho mình những bình luận góp ý (trái tim mình mong manh lắm nên rất hy vọng nhận được những bình luận nhẹ nhàng) Lần nữa cảm ơn mọi người rất...