Chap 1: Khởi đầu

479 39 3
                                    

Cốc Cốc Cốc

- Ai vậy?
Jennie e dè mở cửa, nửa vì sợ người của gia đình tới tìm bắt về, nửa vì sợ trộm, nơi này xa lạ không ai thân quen lại có người gõ cửa thì có lạ không chứ.

- J-Jisoo?

Bên ngoài là hình bóng quen thuộc với mái tóc dài đen mượt, người đó vẫn trong chiếc áo phông màu trắng và quần jeans xanh nhạt hệt như ngày trước khiến Jennie nhất thời im lặng không biết nói gì.

- Mẹ...mẹ đi đâu thế
Jisoo vốn định mở lời nhưng đột nhiên một đứa bé khoảng 3-4 tuổi chạy đến níu lấy vạt áo của Jennie rồi gọi cô là mẹ làm Jisoo chợt cảm thấy hơi chạnh lòng.

- Đây là con em sao.
Tuy hỏi nhưng chị thừa biết đây chắc chắn là con cô, nhìn hai mẹ con y như đúc ra từ một khuôn vậy, Jisoo hơi mỉm cười, cảm giác như được thấy Jennie hồi bé.

- Vâng, con bé 4 tuổi rồi.
Jisoo chợt ngồi thụp xuống đối mặt với cô bé đang ngại ngùng trốn sau lưng Jennie, cười thân thiện.

- Con tên gì vậy?

- JinAe...
Con bé đỏ mặt trả lời lí nhí, đây là một trong những người phụ nữ xinh đẹp nhất mà nó từng gặp.

- JinAe à...tên đáng yêu quá...

- Jisoo ah nếu sau này mà chị có con thì chị sẽ đặt tên đứa bé là gì?
Jennie chống cằm nhìn Jisoo đang xếp lại đống quần áo trẻ sơ sinh chị mua lúc sáng cho cháu của mình.

- Um...chị chưa nghĩ tới nhưng mà nếu có thì sẽ là JinAe.

- Vì sao vậy?

- Vì nó có nghĩa là con là tình yêu, kho báu quý giá của bố mẹ.

- Jisoo.

- Ừ hả?

- Chị vào nhà không?
Jennie nhướng mày nhìn chị đang thẫn thờ ở cửa.

- À...
Giờ Jisoo mới có dịp nhìn thấy được bao quát hết toàn bộ căn trọ của Jennie đã thuê. Nó nhỏ, rất cũ và hơi bừa bộn. Cô vốn sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng giờ lại phải sống trong cái phòng tồi tàn này, chị không hiểu vì sao Jennie phải làm vậy, nhưng cũng cảm thấy tội nghiệp vô cùng.

- Ngoài này hơi lạnh, mình vào trong nói chuyện.

- Xin lỗi chị vì nhà bừa bộn, em chỉ mới chuyển đến đây mấy hôm trước thôi. Hiện tại chỉ có trà mời chị.
Jennie đưa cho chị một ly trà lài.

- À không sao.
Jisoo lịch sự ngồi xuống đất nhận lấy.

- Um...hôm nay chị đến đây để làm gì, cũng lâu rồi không gặp.

- Chị muốn đến thăm xem em sống thế nào thôi.
Thật ra Jisoo cũng không biết vì sao mình lại tới đây, khi nghe tin Jennie mới chuyển sang thành phố này một mình, chị đã vội vàng chạy đến tìm, trước khi kịp suy nghĩ kĩ thì đã nhận ra bản thân ở cửa cô rồi.

- Nếu chỉ vậy thì chị không cần đến đâu, em tự lo được mà.

Jisoo không trả lời, chỉ nhìn về phía con gái Jennie đang nằm chơi một góc.

- Cũng trễ rồi chị-

- Em có muốn đến sống cùng với chị không?




.

Tính ra mình mới có cảm hứng viết là có tin hẹn hò, mà thôi kệ, ai hẹn hò cũng được, viết tiếp vẫn viết tiếp!

JENSOO - ModoruNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ