everyday ; (1)

1.2K 110 15
                                    

aziraphale quay trở lại thiên đường, còn crowley thì bỏ đi biệt tích. anh đã nghĩ cả hai chẳng còn cơ hội nào gặp lại, nhưng có lẽ aziraphale không thể từ bỏ gã ác quỷ anh đã trót phải lòng.












i.

crowley không hiểu

hắn đứng bên chiếc bentley mở cửa. nổ máy. sẵn sàng phóng vọt đi bất cứ lúc nào. nhưng hắn vẫn đứng đó chờ đợi, nhìn bóng lưng aziraphale bước ra khỏi hiệu sách, tiến tới cửa thang máy và biến đi mất trong ánh sáng trắng rực rỡ.

crowley cảm thấy như ai đó móc lấy tim mình rồi ngâm vào lọ nước thánh nguyên chất. cảm giác khó chịu so với hồi hắn tưởng aziraphale chết trong hiệu sách bị cháy chắc cũng một chín một mười.

quay lại với câu hỏi ban đầu, crowley thật tình không hiểu. 6000 năm ròng, và có lẽ còn nhiều hơn thế nữa, hắn đã từng nghĩ rằng mình hiểu aziraphale nhiều như aziraphale hiểu hắn. rõ ràng hai bọn họ là một đôi chưa từng tách rời. qua bao nhiêu cuộc phiêu lưu lẫn đối đầu, qua bao nhiêu lần qua mắt thiên đàng lẫn điện ngục. hắn cứ tưởng mọi thứ đã đâu vào đấy. tồn tại vĩnh viễn. không thể thay đổi. aziraphale vẫn sẽ mãi là aziraphale trong sáng, thuần khiết, dịu dàng.

nhưng aziraphale đã nói với hắn chẳng có điều gì là mãi mãi.

nhưng aziraphale, biết rõ hắn ghét thiên đàng nhiều như cách anh ghét địa ngục, đã buộc hắn lựa chọn quay lại nơi mình từng sa ngã hoặc đánh mất tình bạn này.

nhưng aziraphale, aziraphale hoảng sợ, thảng thốt trước nụ hôn của hắn. aziraphale hắn yêu suốt 6000 năm, mắt ầng ậc nước, run rẩy bảo rằng "tôi tha thứ cho anh".

crowley chưa bao giờ muốn từ bỏ aziraphale. hàng trăm lần cãi cọ, bỏ đi để rồi lại quay về nhún mình xin lỗi. bởi vì hắn không thể bỏ aziraphale ở lại. bởi vì hắn yêu thiên thần của hắn. đến tận lúc những ngón tay cuộn trong cổ áo và môi hắn tê dại trước nụ hôn ấp ủ hàng nghìn năm, hắn vẫn còn cố nghĩ liệu có một cách nào đó để giữ aziraphale bên cạnh hắn mãi mãi.

nhưng khi nghe được lời tha thứ đó, crowley đã thất vọng rồi. hắn bàng hoàng không kém aziraphale khi nhận ra hắn chẳng hiểu chút gì về anh cả. thái độ, suy nghĩ, lời nói và cả giọt nước mắt của anh. tại sao anh không nói lời từ chối? tại sao lại lựa chọn thiên đàng đã nhiều lần dồn anh vào chỗ chết thay vì crowley luôn sẵn sàng có mặt vì anh?

tại sao lại dễ dàng vứt bỏ mối quan hệ này như thế? tại sao lại không đồng ý trở thành "chúng ta"?

crowley không hiểu. điều đó khiến hắn bốc cháy theo đúng nghĩa đen. khói ngùn ngụt trong xe, hắn gào thét những câu từ nguyền rủa trong khi đạp thẳng chân ga. chiếc bentley gầm rú phóng đi như xé gió.

vì satan, vì chúa, hay bất kể ai đi chăng nữa. điệu nhảy xin lỗi cũng chẳng đủ để cứu vớt mối quan hệ này nữa đâu.

ii.

crowley quay trở về căn hộ, quăng chiếc kính đen qua vai rồi ngã gục vào đống chăn mền hỗn độn trong đau đớn. đau đớn hơn bị luộc sôi trong nước thánh có lẽ là phép so sánh đúng nhất ác quỷ có thể tưởng tượng vào lúc này. lồng ngực hắn cuồn cuộn những cơn quặn thắt và hình ảnh lúng túng tuyệt vọng của aziraphale cứ lặp đi lặp lại trong đầu như chiếc máy phát nhạc bị hỏng chỉ phát mỗi bản everyday.

good omens ; coisiniNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ