Chương 03: Đàn cá sòng con

44 8 3
                                    

Jimin leo lên khung cửa sổ to tướng của phòng ngủ của mình, anh ngồi tựa lưng vào cửa rồi nhìn xuống phía dưới.

Phòng ngủ của Jimin có cái cửa sổ to hướng thẳng ra đằng trước ngôi nhà, đây cũng từng là chỗ ngồi yêu thích của anh. Học, ăn, ngủ trưa gì cũng leo lên cái khung cửa sổ to đùng này mà ngồi.

Anh nhìn Jungkook cùng Hayate ra về, trong đầu có rất nhiều câu hỏi.

...

Lại một ngày nhàm chán ở quê trôi qua.

"Hôm nay sao không ra ngoài đi chào hỏi hàng xóm đi, chưa ai biết mày về mà mày cứ ở lì trong nhà" Tiếng cửa nhà bật mở, theo sau đó là giọng của bố anh vang lên.

Jimin đang nằm dài trên sàn thì phải lập tức bật dậy, cái giọng khàn khàn của bố đã từng khiến anh khó chịu lắm hồi lúc còn bé, bây giờ âm điệu lại run run vì tuổi già thì lại làm anh thấy thương.

"Bình thường bố mẹ ở đến chiều mới về mà, sao hôm nay mới trưa bố lại về rồi?" Jimin đẩy cửa phòng khách ra hỏi.

"Mẹ mày bảo tao về vì sợ mày phá nhà"

"Mẹ chả nói vậy đâu" Jimin giận dỗi bĩu môi rồi lại nằm ườn ra sàn phòng khách.

"Không định đi à?"

Jimin giả vờ không nghe thấy, lập tức tìm chủ đề khác để hỏi.

"Jungkook là người như thế nào thế ạ?"

"Muốn biết người như thế nào thì sao không đi chơi với nó mà hỏi?" Bố anh bưng ra chỗ Jimin nằm một đĩa dưa gang, lúc ngồi xuống còn kéo cái khăn trên vai sang lau mồ hôi trên mặt.

"Sao bố cứ muốn đuổi con ra khỏi nhà thế?" Jimin chột dạ hỏi.

"Trẻ con ở chỗ này cũng chả ai nằm dài cả ngày như mày cả, lớn già đầu mà sao lười vậy?"

Jimin liếc mắt thấy dĩa dưa gang thì lăn đến bên cạnh, đưa tay ra định bóc một miếng thì bị đánh vào tay. Anh cau mày ngồi dậy nhìn bố một cách ấm ức.

"Dưa này chỗ Jungkook trồng cho bố, mày muốn ăn tự đi mà xin nó" Ông đẩy đĩa dưa gang sang phía bên kia của bàn.

"Bực mình ghê" Jimin thở dài lăn sang phía khác, đối mặt với cái cửa hướng ra ngoài sân.

"Anh Jimin!"

Jimin nghe tiếng gọi thì hướng mắt lên một chút, thấy cái đầu quen thuộc lấp ló sau tường đá cao của nhà anh. Mà giọng nói này cũng chỉ của Hayate thôi, thêm cả cái thói quen thích hét tên người khác ngoài đường nữa.

"Đừng có leo lên!" Jimin thấy người kia nhảy lên bám vào tường thì giật mình hét lớn.

"Thằng này nhoi như khỉ ấy nhỉ" Bố của anh ngồi đấy vừa ăn dưa gang vừa lắc đầu nhìn Hayate.

"Đi câu cá không? Đi thôi!" Hayate đung đưa cái cần câu lên cao.

"Hả? Trời này mà đi câu cá, có điên không vậy?" Jimin khó tin hỏi lại.

"Tụi cá sòng đang kéo đến gần cái đê ở làng mình, hôm qua anh Jungkook mới đi ngang phát hiện ra nên rủ em đi câu"

Bố Jimin ngừng lại một chút rồi liền đứng dậy, ông đi đến kéo cánh cửa chứa đồ trong phòng khách sang một bên, lục lọi một hồi liền lôi ra một túi để cần câu với một cái thùng đồ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 26, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

KookMin | Đồng hoa hướng dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ