Chương 1 • Thâm nhập

261 26 2
                                    

"Koski, đây là nhiệm vụ của cậu, cầm lấy và xem xét nó đi, cậu có thời gian hai ngày để quyết định."

Tên chủ tịch đặt lên bàn một xấp tài liệu và một chút tiền.
"Tiền cọc đây, 20 triệu trước."

Sampo - một điệp viên có tiếng, mắt vẫn nhắm lại tỏ rõ vẻ không chút hứng thú.

"Nhờ đến danh Sampo tôi, mà một câu cũng không nói được tử tế… anh đang xem thường tôi đấy à?"

Quả thật, chưa nói đến việc giao dịch, hẹn và gặp được hắn đã là chuyện vô cùng khó, bởi Sampo luôn luôn di chuyển, số điện thoại liên hệ cũng luôm thay đổi. Lần này hắn đồng ý gặp mặt trực tiếp khách hàng là do hắn có chút quan tâm đến thân thế của đối phương - chủ tịch của cả một công ty. Nhưng cái thái độ của tên chủ tịch này khiến hắn khá khó chịu. Đối với hắn, thời gian là vàng bạc, hắn đã đồng ý đến gặp thì hắn cũng muốn đối phương phải tôn trọng hắn một chút.
Nhưng không, tất cả những gì hắn nhận được chỉ là thái độ hống hách. Điều này khiến hắn thầm ghét tên này, nhưng vẫn phải cố giữ nụ cười sao cho thật tự nhiên trên khuôn mặt. 

Hắn nhoài người ra, cầm lấy xấp tiền, đếm qua một lượt rồi lại đặt lại lên bàn.

"Hai ngày phải chứ? Ngồi đó và đợi câu trả lời nhé."

Không để tên chủ tịch kia nói thêm câu gì, hắn cầm lấy xấp tài liệu rồi quay người rời khỏi phòng. Rời khỏi đây càng nhanh càng tốt, hít chung bầu không khí với nhân vật lớn thực sự khiến hắn ngộp thở.

9 giờ tối. 
Rót một ly vang đỏ thơm đặt lên bàn, trên điệp viên lấy tài liệu được khách hàng cung cấp ra kiểm tra. 
"Công ty X, thuộc quản lí của dòng họ Landau, chuyên kinh doanh và sản xuất các dòng xe hơi…"
Thật là chẳng thú vị chút nào.

Sampo chỉ lướt qua một lượt, một khi hắn đã không có hứng thú thì chả việc gì hắn phải tìm hiểu sâu. Lý do duy nhất khiến hắn tham gia vào vụ này là vì khoản thù lao khổng lồ kia. Đúng vậy, tôn chỉ của hắn là tiền. 
Hắn chán nản ném đống tài liệu sang một góc, giấy tờ văng tung tóe vô tình để lộ tấm ảnh của vị giám đốc, và Sampo ngay lập tức đã chú ý đến nó. 
Hắn lại lôi những tờ giấy ngổn ngang trong góc lên trước mắt.

"Giám đốc - Gepard Landau… Hoàn hảo đến từng góc cạnh." - Đó là kết luận của Sampo sau một lúc tìm hiểu qua tài liệu. Mắt nhìn người của Sampo vô cùng chính xác. Không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần nhìn qua ảnh thôi cũng đủ để đưa ra kết luận ấy rồi. Hắn nhếch mép cười, nhấp một ngụm rượu, đôi mắt xanh lục nhìn chằm chằm bức ảnh hiện rõ vẻ thèm khát.
"Xem ra, phi vụ lần này có thứ còn thú vị hơn tiền."

Hắn nghiêng ly, đổ số rượu còn lại lên tấm ảnh chân dung, vô tình để hương rượu thơm thoang thoảng khắp căn phòng…

***

"Sao, quyết định thế nào?"

Hai hôm sau, Sampo đến tìm tên chủ tịch kia.

"Thành công thì tôi được gì?"

"20% tổng số tiền tôi thu về."

"Tôi xin từ chối phi vụ lần này."

[Sampo x Gepard] "Mục tiêu là trái tim em"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ