Chương 8

217 15 0
                                    

Hoa Giới và Điểu Tộc đấu đá nhau suốt một trăm năm, hai bên không ai nhường ai, Hoa Giới không chịu nói ra tinh linh bị bắt là ai, thân phận thế nào để người khác biết được như cố ý che giấu, Đồ Diêu nghĩ tới nghĩ tới nghĩ lui chỉ có một khả năng duy nhất, là con gái của ả yêu nghiệt kia mất tích Hoa Giới mới đại động can qua.

Nàng nhớ rõ kiếp trước Húc Phượng Niết Bàn thất bại rơi vào Hoa Giới được tiểu yêu nữ kia cứu được, nàng ta còn một hai nằng nặc đòi đến Thiên Giới để tìm Đại La Kim Tiên cứu Nhục Nhục, Húc Phượng lúc đó vì báo ân mới đồng ý đưa đến Thiên Giới, sau này là Đan Chu giở trò bọn họ mới ám sinh tình tố khiến Húc Phượng vì một người ngoài mà trở mặt không nhận thân.

Kiếp này là Nhuận Ngọc và Húc Phượng cùng rơi xuống Hoa Giới, nàng nhớ rõ Húc Phượng từng nói có một tiểu yêu cứu cả hai nhưng không nói rõ là ai. Theo suy đoán của nàng thì hơn tám phần là Cẩm Mịch, vậy người mang đi ả yêu nữ đó chỉ có hai nhi tử của nàng.

Không thể tự nhiên mà trùng hợp như thế được, đời trước là nàng diệt Long Ngư Tộc mới có tai họa về sau, Tốc Ly báo thù muốn nàng nếm thử cảm giác tang tử là thế nào mới phái Ngạn Hữu đi ám hại Húc Phượng. Đời này nàng không hề phạm phải sai lầm đó, Tốc Ly không có lí do gì mà hận nàng, tuy nàng không cho nhận thân nhưng cứ cách một trăm năm lại đưa tin tức của Nhuận Ngọc về cho Tốc Ly.

Kiếp trước không đơn giản chỉ có hai thế lực âm thầm giở trò, phía sau còn có thế lực thứ ba lớn mạnh hơn ở trong tối thao túng tất cả.

Đồ Diêu cảm thấy bản thân đã bỏ sót ai đó, tỷ như Nhân Duyên Phủ Đan Chu tam đệ của Liêm Triều và Thái Vi, con trai của Tiên Thiên Đế và Thiên Phi đến từ Yêu Giới.

Nàng chưa có bằng chứng cụ thể không thể bắt người, Hồ Ly chính là Hồ Ly, nham hiểm xảo trá, Đan Chu đợi một ngày Bổn Tọa có đủ bằng chứng thì ngươi đừng hòng thoát được.

Nàng cũng chẳng muốn đấu đá với Hoa Giới, kho lương của Dực Miểu Châu không còn nhiều cứ tiếp tục tình hình này thì chỉ có cách tự ý mở kho lương Thiên Giới cứu tế, đến lúc đó kẻ đứng sau ngư ông đắc lợi nhìn Đế Hậu ly tâm, nội bộ nổi loạn, nàng không thể để chuyện này diễn ra được, nàng âm thầm cho người truyền tin tức Hoa Giới làm mấy vị Phương Chủ đó mau chóng đưa ngôi sao chổi đó trở về.

Cẩm Mịch ở Toàn Cơ Cung một trăm năm phải nói rằng là gà bay chó sửa, nguyên nhân cũng do con Phượng Hoàng nào đó ghen tuông đỏ mắt. Nhuận Ngọc và Cẩm Mịch tu thủy hệ nên y dạy nàng tu luyện, nàng cảm thấy bản thân thật khổ, Nhuận Ngọc tiên bình thường ôn nhuận như ngọc nhưng khi dạy học, kiểm tra thì như một người khác quá nghiêm khắc, còn nữa kế bên là Húc Phượng lúc nào cũng phát ra mùi dấm chua nồng nặc làm nàng không thể chịu nổi, nàng chỉ muốn nói vài câu.

Phượng Hoàng à, ta không phải tình địch không cần làm khó dễ Bồ Đào như vậy đâu. Nhuận Ngọc tiên nghiêm khắc làm ta sắp chết trong đóng kinh thư, phương pháp tu hành rồi, ngươi đừng khi dễ chơi lửa với ta nữa, ta sắp thành nho khô rồi. Cứu mạng, ta không muốn thành nho khô.

Cẩm Mịch như mọi ngày thông qua kiểm tra của Nhuận Ngọc rồi đến Nhân Duyên Phủ chơi gặp được Lão Hồ, Lão Hồ gặp lại Cẩm Mịch phát hiện nàng thay đổi không còn là quả Bồ Đào đáng yêu mà thay vào đó nàng trở nên ổn trọng, hiểu chuyện, học nhiều đạo lý, tu vi tinh tiến không còn ham chơi như trước.

[Húc Nhuận] MỘNG KIẾP PHÙ DU, HOA KHAI DUYÊN TỤNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ