CHAPTER 12

43 5 0
                                    

CHAPTER 12

"Alam mo ba ang balita? Patay Nadaw si Stacy. Kalat na sa buong school" Napapailing pang sabi Ni Pat.

"Siguro sa mga Ni bully ni Abby si Stacy ang napag balingan" Kunot noong ani ni Pat. Iba din ang isip ng Isang Ito.

What would be her reaction if she finds out that I'm the one who killed Stacy? That would be Epic I'd say.

"At Kaloka girl Nakita ko si Abby rumarampa pa sa hallway Parang hindi nag luluksa ang gaga" Sabi ni Pat habang Sabay kaming nag lalakad Papasok sa Cafeteria.

Binati ko pabalik ang mga studyanteng kumakaway at bumabati sa akin. Kita ko sa mga mata nila ang pag hanga habang nakatingin sa akin. Ganun padin ba nila ako titingnan sakaling malaman nilang hindi talaga ako mabuting tao?

"Ikaw na Umorder. Thanks pat" Ani ko. Narinig ko pa ang pag ungot nito pero Wala din Nagawa at Dumeretsu ng Counter.

Another boring day. Kung Pwede Lang Hindi ako pumasok kailanman ginawa ko na umpisa palang. The lessons we're boring I'd rather stare at my husband whole day and I swear that I will enjoy it.

Umupo ako sa Lagi kung pwesto sa cafeteria ng may biglang tumigil sa Harap ng mesa ko. Hindi naman ako nagulat ng makita siya pero inaalala ko Lang ang Pangalan niya dahil nakalimutan ko.

Suot nanaman nito ang salamin niya at may munting ngiti sa labi Ni tila nahihiya pa sa akin. What's her name again?

"H-hi Xeiara. You still remember me?"

Wala naman akong masabi kundi ang ngumiti Lang. I don't want to break this innocent woman's heart because I forgot her name. Ano yun Eh it has to do with the Letter L. Ano ba kasi yun?!

"H-hey. How are you?" Ani ko.

Lumawak naman ang ngiti nito at tila nabawasan ang hiya nito sa akin at umupo sa kaharap kung upuan which Is okay Lang naman sa akin.

"It's good to see you. Hindi na kita makita masiyado sa Academy. Where we're you?" Mabilis na sabi nito at napangiwi nalang ako dahil Wala akong masabi.

"My God Muntikan nakung mapisa duon. Bat dimo ako hinintay Xeiara!" Napasimangot na sabi Ni Pat na bagong dating at umupo sa katabi kung Upuan.

"H-hi Patricia" Tila nahihiyang bati niya sa kabigan ko.

"Omg I know you. Your Luna right? Crush ko Kuya mo my God. I just saw him once pero ang hot niya Grabe" Walang preno ang bibig na sabi Ni Pat.

So her name is Luna.

Napailing nalang ako at Hindi na nag abalang Pigilan si Pat ng Wala itong tigil na dumaldal sa Harap ni Luna na agad namang nakakasabay.

Hinayaan ko ang dalawang Mag usap habang ako ay Tahimik na kumakain at sumasabat Lang pag tinatanong ako.

"What's on your lip Xeiara? Hindi siya halata masiyado pero pag nilapitan nakikita siya" Takang Tanong ni Luna sa akin.

"Nasubsub ako" Pag sisinungaling ko rito at nag patuloy sa pagkain.

"Sa dami ng Pwede mong makahalikan Bakit yung sahig pa. Sarap ba?" Pang aasar sakin Ni Pat.

"Try mo" Nakangising ani ko.

Inirapan ako nito habang Napangiti nalang sa amin si Luna. There's actually a reason why I'm still studying. Not because of my grades or so but to find a very suspicious person. Isa yun sa dahilan bat ako nag aaral rito. Baka diko namamalayan Nakakasalubong ko na Pala yung taong hinahanap ko dito sa School.

And lately I found out that someone is selling drugs here. Based on my source. It's a sex drug. Uso panaman yun ngayon.

Now my mission is to find this student. I'm not even sure if it's a he or she. Hindi panga ako Tapos sa Bading na Zach nayun Tapos may bago nanaman. My head started to ache.

The War Between A Husband And Wife Where stories live. Discover now