It's been a week since the masquerade party happened, at sa loob ng isang linggo na iyon tila ba napaka tahimik ng mundo ko.
Pakiramdam ko iniiwasan ako ni Chiara, dahil sa tuwing mag kakasalubong kami sa hallway ay lumiliko ito ng daan, hindi ko alam kung may nagawa ba ako or nasabi basta simula ng matapos ang party ay ni kahit isang sulyap saakin ay hindi niya magawa. Pano ko nasabi? Well, I tried calling her once sa library ng makita ko itong tahimik na nagbabasa sa sulok.
Alam ko na narinig niya akong tinawag sya dahil nasa mismong gilid lang naman ako ng lamesa niya pero tila wala itong narinig at nag patuloy lamang sa pag babasa hanggang sa naka-ilang ulit ako ng tawag sakanya at tuluyan na nga siyang tumayo sakanyang upuan para umalis sa library. Dire-diretso lamang siya sa pag dampot ng mga hiniram niyang libro at nilagpasan ako, hinuhuli ko ang tingin niya dahil gusto kong malaman kung anong problema pero talagang iwas siya hanggang sa makalabas na siya ng library.
It's not really a big deal naman kung hindi niya ako kakausapin pero it's not her character na manahimik lang at hindi ako pansinin.
Same with Alessia, I haven't seen her for a week. She never called or even messaged me which is very unusual dahil hindi pa nag sisimula ang araw ay nangungulit na iyon, kaya ko rin siguro nasabi na ang tahimik ng mundo ko dahil wala ang pa-unti unti na pangungulit nito. Though I never tried to contact her, dahil wala naman akong sasabihin. So, I just thought na baka busy lang ito sa trabaho.
I haven't seen Ygritte too for a week and maybe for the next two weeks also, nasa isang malayong island siya ngayon naka distino they have medical mission where her doctors and other healthcare professionals will provide free medical and health services to their target locations that are far or rarely visited by regular medical services. The Meyer hospital often does these kinds of missions where it is conducted in areas with limited access to healthcare services, such as remote communities, rural areas, and those affected by disasters or crises. And the mission will take one to two months depending on which area it is.
She told me all of it before she goes for the mission because there's a possibility na hindi niya ako mako-contact habang nasa isla siya dahil maaring walang signal doon so she won't be able to send me informations about what's going on now with her sa Isla na iyon.
Pero nag padala ako ng mga tauhan ko para bantayan siya without her knowledge I just want to make sure that she's safe lalo na at hanggang ngayon wala pa rin akong balita kay Zachary simula matapos ang party hindi ko alam kung nasa Pilipinas pa rin ba ito o bumalik na sa emperyo pero mukang nasa Pilipinas pa rin ito dahil kung umuwi iyon sa Europa ay malamang pina-uwi na ako ni Inang , makita palang niya ang basag na muka ni Zachary she'll already know that it was me who did it.
Hindi ko alam kung anong binabalak niya so mabuti na yung nakasisigurado lalo na at malayo ako kay Ygritte ngayon bahala na ang mga tauhan ko kung anong klaseng pagtatago ang gagawin nila sa maliit na Isla na iyon.
Nabalik ang tingin ko sa harap kung saan nakatayo si Miss Walton at nag papakuha nanaman ng isang papel dahil mayroon nanaman kaming surprise quiz. Kapapasok lamang niya pero iyan agad ang bungad.
Isa pa ito, sa loob ng isang linggo walang mintis ang pagpapaquiz nito, okay lang naman mag pa quiz siya araw araw dahil normal lang naman yun pero ang hindi okay ay 300 items kada quiz ang malala pa puro identification wala manlang multiple choices para sana kahit manghula nalang ng letter kung hindi alam ang sagot kaya maraming nanlulumong mga kaklase ko sa tuwing natatapos ang quiz ni Miss Walton dahil karamihan sa mga papel nila ay blangko. Pinaka malala pa, quiz muna bago discussion kaya kailangan talaga mag advance reading kung gustong pumasa sa subject niya.
One time may hindi na napakapag pigil na kaklase ko at nagreklamo ito kay Miss Walton pinagbantaan niya pa ito na magsusumbong sa dean, alam niyo ba kung anong sinabi ng Propesora?
YOU ARE READING
Sweet Vengeance
عاطفية"You want my forgiveness? Kneel before me, baby." A devilish smile formed on her lips. "The clock is ticking, I changed my mind." Her eyes become cold, now you can't see any emotions in her eyes. "Let me kill your father, or you'll kill him yourself...