"Haizzz, cuối cùng cũng tan làm rồi".
Pond trông có vẻ uể oải ngồi trong căn phòng mang ánh đèn màu vàng nhẹ, vươn vai thở dài.
Cậu là một bác sĩ thú y và bây giờ là 22h đêm - cũng là lúc cậu tan làm về nhà nghỉ ngơi.
Ngoài trời tuyết rơi lưa thưa, mặt đường bị chôn vùi bởi một lớp tuyết mỏng, nhiệt độ giờ đây là 2⁰c.
Cậu bước ra khỏi cửa tiệm, tay vừa tiếp xúc với không khí bên ngoài thì lập tức đỏ ửng, cảm giác lạnh buốt khiến cậu phải đút tay vào túi áo ngay lập tức. Lạnh thấu xương là có thật.
Pond cuốc bộ từ tiệm về đến nhà một phần là vì nhà cậu chỉ cách cửa tiệm khoảng 100m, và một phần là vì không thể đạp xe trên con đường ngập tràn tuyết này được. Nếu cậu muốn té chết thì cậu đã đi xe rồi.
Đôi chân cậu nhích từng bước nặng nề cứ như bị tuyết nuốt chửng vậy. Thật sự là rất khó khăn.
Quẹo trái rồi quẹo phải, Pond cũng đã tới được con hẻm cuối cùng dẫn vào nhà cậu.
"Ư..ử..m-meo".
Tiếng kêu của một con vật nào đó khiến Pond chú ý. Nó phát ra từ phía bên dưới thùng rác.
Tiếng kêu ư ử làm Pond không ngừng tò mò mà tiến đến kiểm tra.
Một con mèo nhỏ nằm bên trong chiếc bao nilong được Pond mở ra. Con mèo co rúm người, cuộn tròn lại vì lạnh, cả cơ thể run run. Pond là bác sĩ thú y khi nhìn thấy cảnh này thì động lòng thương xót.
"Phải mang nó về thôi". Pond tự nhủ trong lòng.
Pond tháo chiếc khăn quàng cổ khoác lên cơ thể con mèo đang hấp hối kia nhằm làm ấm cho nó.
.
.
.Bịch bịch bịch...
Tiếng bước chân gấp rút của Pond vang vọng trong màn đêm yên tĩnh.
Đến nhà rồi.
Pond mở cửa, mò mẫm bức tường tìm kiếm công tắc bật đèn.
"Tạch". Ánh sáng từ chiếc bóng đèn bao phủ cả căn phòng nhỏ hẹp.
Cậu đặt con mèo xuống đệm, tay từ từ tháo chiếc khăn quàng cổ đang quấn lấy con mèo.
Một con mèo với bộ lông dày trắng tinh hiện ra trước mắt Pond. Mũi nó ửng đỏ đang chảy ra dòng nước mũi trắng đục. Đôi chân ngắn cùng chiếc đệm hồng hào bên dưới bàn chân nó. Nhìn bao quát thì đây là một con mèo khá dễ thương.
Sau một hồi kiểm tra sơ qua thì Pond chỉ thấy con mèo này bị cảm lạnh thông thường, cho ngủ đến sáng là khỏi ngay.
Cậu đến phía tủ đựng đồ, tay vớ lấy hộp sữa đem đi hâm nóng nhằm cho nhóc con kia uống.
.
.
."Nào, ngoan há miệng ra uống rồi mới khỏe được". Pond tay kề dĩa sữa vỗ vỗ người con mèo mà năn nỉ nó uống.
Nó ngửi ngửi rồi mở chiếc miệng chúm chím e thẹn ra liếm láp chút sữa ít ỏi sau đó lại nằm xuống thiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] [Nhân Thú] Meo - Drop
FanfictionĐây là sản phẩm của trí tưởng tượng, vui lòng không áp đặt lên người thật.