Prologue

3 0 0
                                    

Prologue-

Nandito ako ngayon sa puntod ni Seth, di ako naka sabay kanina nung nililibing na siya Kase hindi ako kilala ng pamilya niya Kaya pag kaalis ng mga ito Saka ako pumunta sa puntod niya.

"Se-seth"tawag ko dito habang pa unti-unti ng tumutulo ang luha ko.

"Se-seth,bakit ganito? Sabi mo pag dating mo sa debut ko pupunta tayo sa mga lugar na gusto natin puntahan Diba?" Hindi Kona na pigilan pa ang luha na kanina ko pa pinipigilang bumagsak.

"Seth may mga pa-pangarap pa tayo oh,sabi mo di mo ako iiwan,sabi mo mag-mag papakasal pa tayo di-diba?, Bakit ngayon nandiyan ka? Ang daya-daya mo naman eh" sambit ko habang tumatangis.

Habang naka luhod ako at tumatangis sa harap ng puntod ni Seth ay biglang may nag abot saakin ng paniyo.

"Here"sambit ni Theo.

"T-thank you,ano pala ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya."Blare Tama na sa pag iyak,di naman mababalik niyan si ssi Seth eh"sambit ni Theo.

"Hinde!, Alam Kong babalik si Seth, alam Kong babalik siya Kase nangako siya! Nangako siya na mag papakasal pa kame at bubuo ng masayang pimilya! Kaya anong sinasabi mong di na siya babalik? Babalik siya ! Babalik si Seth!" Pa sigaw Kong sambit sakanya habang umiiyak.

"Eh, Blare pano ako?, Na simula palang ay nasa tabi mo na, kapag may kailangan ka nandun ako,kapag down na down ka ako nag papasaya sayo,ano pabang kulang Blare? Ano pa bang kulang para tanggapin mo Ako!" Pa sigaw na sambit ni Theo Kay Blare.

"Gusto mo malaman?" Tanong ko rito.

"Oo! Gustong guto Kong malaman!"sagot nito.

" Dahil may mga bagay na nasakanya na wala ka! Theo? Siya ang gusto ko,siya ang mahal ko ,siya ang tinitibok ng puso ko!,siya lang Theo siya lang!" Sigaw ko rito.

" So...wala na talaga akong pag asa? Wala na ba talaga?" Tanong niya,at napansin kong may luha na bumagsak mula sa mata niya.

"Sorry Theo, sorry" tanging sagot ko nalamang ng walang emo-emosiyon.

" Sige Blare,wag ka mag aalala dahil maghihintay ako,mag hihintay ako sa oras na handa kanang mag mahal uli.

In my dreams (Incomplete)Where stories live. Discover now