Blare pov-
(at the waiting shed)
"Best!gusto mo sali kita sa gc namin? Masaya dun" thea. "ahmm.... anong klasing gc ba yun?"ako.
"Sa gc na yun marami kang magiging new friends and malay mo dun mo makita true love mo hahaha"Thea. "sira ulo ka pero sige add mo ako"ako.
*/Thea added Blare Fion to the group.
"Beh yan na bus tara sakanya na Muna"Blare. "geh Tara"Thea.
-------------At the messenger gc---------------
"Finding bebe"
"hello
Theo*/"oh,hello sa new mem.
Kalix*/"eto ka na naman Theo hahaha
Edshe*/"babaero ka talaga
Theo*/"grabe kayo wine-welcome lang eh
Seth*/"Who is the new mem?
Seth*/"can u introduce yourself rn.
Blare*/"Halah! Need pa pala Yun
Seth*/"bakit? May prob?
Blare*/"wala po monkey hahaha
Theo*/" hahhaha
Edshe*/" monkey daw oh
Patricia*/"sino yung new? Typings palang bata na!
Blare*/"ahmm ... Hello Patricia ,I'm Blare
Patricia*/" idc
Seth*/"dsrv. Dame Kase alam
Blare*/"shakit nyu naman
Theo*/"don't worry Blare, accept moko pm tau mag usap,wag mona sila pansinin.
Blare*/" ok.
Seth*/"stupid girl!
Patricia*/"yeah stupid girl!
*/Blare accept Theo friend request.
*TheoxBlare*
Theo*/"hi
Theo*/"ok kalang?
Blare*/"Hello
Blare*/"oo ok lang ako,tyaka na iintindihan ko naman.
Theo*/"sorry ahh,ako na nag so sorry sa ginawa nila ni Patricia
Blare*/" di'oks lang tama naman din Kase sila baka nga mas matanda talaga sila saakin.
Theo*/"bakit ilang taon kana ba?
Theo*/"I'm 19years old and you?
Blare*/"I'm only 17 years old,bata nga hahaha
Theo*/"no,saakin bata Kapa but Kay Patricia hindi,15 lang si Patricia pero kala mo kung sino umasta.
Blare*/"Bata pa nga sya, intindihin nalang
Theo*/" oo nga hahaha
Blare*/"hahaah.
"Bes dito na tayo"sambit ni Thea."tara ma late pa tayo"Aya ko naman.
*/Bumaba.
*/Pumasok sa room at nag start ng klase.
After 4hr na pag tuturo ay nag sigulo kame wala ngayun nxt teacher namin Kaya mahabang oras ang free ako pero bawal lumabas Kase di pa naman break.
Tumabe saakin si thea,wala ngayun si Sofia dahil may sakit at hindi kayang tumayo,ewan koba dun kung ano-ano kase ginagawa nun.
"Blare seen ka sa gc ikaw topic nila"Sabi sakin ni Thea na tila nagagalit.
*Gc-finding bebe*
Patricia*/"oh nag seen na yung pangit.
Jane*/"lah grabe ka naman hahahaha
Sam*/"wag ganun Tricia hahahaa iiyak yan ahahah
Theo*/"Patricia? Stop! Di na nakakatuwa yang pinag sasabe nyo!.
Patricia*/"kapal netoh oh, remember ako Queen dito Kaya umayus ka!
Theo*/"bakit,in personal satingin mo Queen kaparin? Wag Kang assuming.Hanggat di kapa gf ni king di kapa Queen!.
Di pala talaga sya queen,nag aassume lang hahah kawawa naman tong babaeng toh.
Patricia*/"oh Blare? Bakit hindi ka nalapag!?
Blare*/"sorry,Hindi ako na palag sa assuming:>
Sam*/"lah, tapang ahh...
Jane*/"hahahaah grabe ba
Sebastian*/"woaaahhhh!! Tapang,mukhang nakahanap ka ng katapat Patricia ahh
Patricia*/"shut up!
Theo*/"Patricia?stop!,wala Kanang ginalang,mas matanda sayo yan!
Blare*/"no, it's ok Theo,hayaan muna sya bata pa naman eh.
In-off ko na cp ko at nag focus nalang sa mga nakikita ko,kung tutuusin sa school na toh may tinatawag ding Queen and King kaso mababait at Pala kaibigan.
"Blare? Anong nangyari sayo? Bakit ka tulala?" Sambit ni Thea. "Ahh wala may iniisip lang pero hayaan Muna, anong oras naba?nagugutom na Kase ako"sambit ko habang patamlay tamlay."8:45,na lapit na mag ring ang bell,btw may ulam akong dala share tayo?"pag aaya nito."sige" maikling sagot ko, inaantok din Kase ako Kaya wala gana.
1,2,3,ring...ring...ring ...
Tumunog na ang bell at agad naman ako hinila ni Thea palabas,baka daw kase wala kame ma upuan,talaga toh ang arte-arte.
Pumasok ang king at queen at napaka sweet nila Kaya ang mga student dito ay kinikilig sa kanila, sanaol nalang hahahah, kimmmyyyyy.
"Uy Blare? Tulala ka na naman ano bang problema mo? Kanina kapa ganyan"sambit ni Thea." Ha? Eh? Diko alam" di ko alam sasabihin ko hahaha wala naman Kase talaga akong iniisip."eh ok" sambit netoh at kumain nalang kame.
YOU ARE READING
In my dreams (Incomplete)
Short StoryThis is about two ldr (long distance relationship) who fell in love but unfortunately the man died due to an unexpected accident, The woman didn't know what happened so she was flattered but the man appeared to her to say goodbye, she tried to under...