P-9

3 0 0
                                    

Theo pov —

‘Ang sarap pag masdan ang mala diyosang mukha ni Blare,'di ko na maalis ang mga mata ko sakaniya at tila gusto ko nalang siyang titigan buong araw o habang buhay’
gumalaw ito at tumalikod mula saakin.

‘I hope you are mine, i hope your heart is for me,but i know na hindi because i know you love him, you love Seth.Sa mga nag daang araw si seth ang iniisip mo,huli na ba ako? ’

AFTER 1 MONTH —

Blare pov-

[SethxBlare]

*/" can you be my girl,Blare?
tanong nito na ikina gulat ko.

*/" S-Seth...
utal ko pag sagot.

*/"Blare, answer my question

*/"Yes!, yes i will be your girl
bukas at hindi labag sa akin ang sagot na ito dahil iyan naman talaga nararamdaman ko.

*/"really? I love you Blare!,I promise that I will never waste this kind of love, thank you!!

masayang sambit nito.

*/" I love you too Seth.
balik ko rito habang naka ngiti.

“oh bakit parang sobrang saya mo ata?”
tanong ni Theo na napaka seryuso ng mukha.

“kami na ni Seth!! he's mine na!! at hindi ko sasayangin toh!!” mga sigaw ko na tila ikina gulat ni Theo at na tulala pa.
“Bakit ka tulala? anyare sayo?” tanong ko rito pero tumayo ito at biglang umalis ‘nuyun nag backout?’

Theo pov —

‘Sobrang sakit na yung taong mahal ko ay 'di rin ako ang hangad, it hurts so much to see her happy with Seth. Bakit kasi napaka torpe ko! bakit kailangan siya pa?, Blare! I'm here oh nandito naman ako pero bakit? Bakit siya?!’sigaw ko sa loob ng kwarto.

sinuntok ko ang pader dahilan kaya na dugo ang aking dalawa kong pang suntok, dalawang beses ko itong sinuntok at na tumba ako hanggang sa may kumatok.

“pasok” sambit ko na tila halo talaga ang galit ko rito.

“Theo?anong nangyayari bat nag dudugo iyan? bakit ka naka upo sa sahig?” mga tanong nito at halata ang pag ka concern nito sa kaniyang mukha.

“Blare,why? why did you choose Seth? kulang pa ba? hindi pa ba sapat?!”sigaw kong tanong rito.

“T-Theo? I'm sorry... please forgive me please let me explain ” pag mamakaawa nito.

“wala na! wala ng dapat e explain pa!” sambit ko rito at biglang tumayu, lalabas sana ako ng biglang mag salita si Blare.

“ I'm sorry Theo, pero hindi ko kasi maramdaman sayu kung ang napaparamdan saakin ni Seth eh, he's better than you Theo! pero minahal kita! minahal kita bilang kaibigan...”mga salitang lumabas sa bibig nito na lalong ikina sakit ng puso ko at naging dahilan ng kahinaan ko.

“ ok.” tanging sagot ko nalang at umalis na sa kwartong iyon para makapag isip muna.

Blare pov-

‘patawad Theo, ngunit ang puso ko ang siyang pumili, walang mali, walang pag kukulang,sadyang 'di lang talaga tayo para sa isat isa’ */naka tulog.

6:55pm

nagising ako ng makita kong nag chat si Seth

*/" Good evening love
‘wew leve telege?’ HAHAHA

*/"kain ka na wag papa gutom
‘ikaw kainin ko dyan eh,joke’

*/" soon I will cook your favorite food
‘weh? pag yan pangit lasa tamo...’

*/"I love you and always take care
‘enebe, aymso keleg na’

mga chat nito,ang sweet ahh,

*/" I love you too, always take care too
balik ko rito ,agad ako bumangon at umalis na sa bahay na iyo,nag iwan ako ng liham pamamaalam dahil alam kong 'di ako kakausapin ni Theo kaya ganun nalang ginawa ko.

  

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 04, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

In my dreams (Incomplete)Where stories live. Discover now