Cánh cửa thang máy mở ra sau đó là âm thanh của giày cao gót trên nền gạch vang vọng giữa hành lang trống vắng, hình dáng hai người phụ nữ cao gầy dựa vào nhau đi từ từ về phía cuối hành lang.
" Gọi cho em thêm một chai đi Thỏ!!"
" Em say quá rồi đó Hà ơi!"
Lương Thùy Linh bất lực nhìn người nhỏ tuổi hơn kia đang gục trên vai mình. Khuôn mặt vốn dĩ trắng trẻo nõn nà bây giờ đã ửng hồng, đôi môi cứ mất máy nói ú ớ hai ba chữ mà chẳng thể nào nghe rõ được. Chị dừng lại trước căn hộ của mình, mở cửa rồi nhẹ nhàng đỡ em vào trong. Đặt em nằm trên giường, Lương Linh nhớ lại hình ảnh Đỗ Hà ban nãy mà không khỏi bật cười.
Lương Thùy Linh nhận được cuộc gọi từ Nguyễn Lê Ngọc Thảo lúc 11 giờ đêm, là video call.
" Gọi gì vậy nhỏ khùng này?" Lương Linh nói chuyện có chút cọc cằn, con Thỏ kia chắc chắn lại muốn làm khùng làm điên rồi.
" Đến đón em nhỏ của mày đi nè! Nhỏ này mới là đứa đang làm khùng làm điên đó!" Ngọc Thảo hét vào điện thoại để át đi tiếng nhạc lớn.
Xuất hiện trên màn hình điện thoại của Lương Thùy Linh là Đỗ Hà một tay đang chống cằm tay còn lại thì níu áo giữ anh phục vụ lại miệng thì cứ liên tục nói luyên thuyên chuyện trên trời dưới đất. Lương Linh hơi nhăn mặt, muộn rồi không thấy em đến còn tưởng là mai em phải về Hà Nội sớm nên ở khách sạn, thì ra là đi nhậu với nhỏ Thảo.
" Gửi địa chỉ đi tao đến ngay đấy!"
Taxi dừng trước một nhà hàng kết hợp bar lớn, nhìn bảng hiệu xong thì khuôn mặt vốn đã không vui lắm của Lương Thùy Linh lại càng khó ở hơn. Đi vào bên trong, tiếng nhạc bật ở mức lớn lùng bùng trong tai khiến chị triệt đen mặt lại.
AI? AI LÀ NGƯỜI ĐÃ ĐỂ NGUYỄN LÊ NGỌC THẢO DẪN ĐỖ THỊ HÀ ĐẾN ĐÂY?
Nhìn một vòng, Lương Linh nhận ra hai hình bóng quen thuộc trong góc phòng. Chị nhanh chóng đi về phía đó, một bên tặng cho nhỏ bạn đồng niên cái nhìn "thân yêu" một bên gỡ tay em ra khỏi tay áo đã nhăn nhúm của anh phục vụ rồi cúi đầu xin lỗi người ta.
" Mày bị điên à mà để Hà uống nhiều như này hả? Nhỡ bị làm sao hay báo chụp được là toang đấy!"
Lương Thùy Linh vừa cằn nhằn vừa dìu hai con ma men nghiêng ngả đi ra chiếc taxi đã đợi sẵn. Đỗ Hà vừa ngồi vào xe đã bắt đầu nói linh tinh, nói chán thì lại chuyển sang hát vu vơ bằng cái tông giọng không thể ngang hơn, hát chán rồi thì em lại gục xuống vai chị dụi dụi vào rồi im lặng, có lẽ là ngủ mất rồi.
Lương Linh nhẹ nhàng giúp Đỗ Hà vén vài lọn tóc đang lộn xộn khiến em khó chịu kia sang một bên. Từng ngón tay đặt ở khóe mắt em, khẽ vuốt ve hàng lông mi dài cong vút rồi đến bên má đã ửng hồng, từ từ bàn ấy đi đến bên môi em dừng lại một lúc rồi rời đi. Chị lắc đầu để tự đánh thức bản thân, hình như mùi rượu nồng đậm từ cơ thể em đã làm chị say rồi.
Say em...
Lương Thùy Linh trở lại bên chiếc giường của bản thân với ly nước gừng trên tay, Đỗ Hà thì vẫn đang mơ màng chẳng biết trời đâu đất đâu.