[Zhihu] - Trúc mã đáng ghét - P1/3

956 32 0
                                    

[Zhihu] - Trúc mã đáng ghét - P1/3
Dịch giả: Lynn
Ảnh: Printerest

* Tên truyện đã được cải biên theo dịch giả cho phù hợp. Bản dịch chỉ được đăng trên page và Wattpad của Lynn. Vui lòng không re-up ở bất cứ đâu, xin cảm ơn!
---------------------------------------------------------------------

1.
Nhận được tin báo Thẩm Ngôn gặp tai nạn, tôi vui sướng vỗ ngực. Hay lắm, trả Hạt Vừng lại cho tôi!

Chị em tốt Giang Tưởng của tôi không biết lấy được tin tức từ đâu, phấn khích nói với tôi: "Điềm Điềm, mẹ nó, cơ hội vàng của cậu tới rồi đấy. Thằng cha Thẩm Ngôn bị tai nạn hỏng đầu luôn rồi, ha ha, mất trí nhớ đấy. Phen này, Hạt Vừng phải là của cậu."

Chị em tốt, cậu hiểu ý tôi đấy.

Tôi lập tức lao nhanh ra ngoài.

Tôi và Thẩm Ngôn có thể xem là thanh mai trúc mã, hai gia đình chúng tôi cực kỳ thân thiết. Có điều cái tên trúc mã này rất đáng ghét, gì cũng giỏi, đích thực là "con nhà người ta" trong truyền thuyết khiến thanh mai là tôi cứ phải sống quanh quẩn dưới cái bóng của anh ta, luôn bị chê trách.

Câu tôi thường nghe nhất mỗi khi đi thi bị điểm kém hay mắc phải một lỗi nào đó chính là "Nhìn con nhà người ta kìa!". Bực mình nhất là lần nào cũng thế, anh ta luôn có mặt đúng lúc tôi bị trách mắng.

Thử hỏi ai mà chịu được chứ? Tôi chịu chết đấy, hết chịu đựng nổi rồi.

Nỗi khổ của tôi kéo dài tầm vài năm. Tới khi công việc kinh doanh của bố mẹ Thẩm ngày càng lớn, mở rộng quy mô hơn thì họ cũng chuyển nhà đi nơi khác.

"Con nhà người ta" cuối cùng cũng không là nỗi ám ảnh kinh hoàng trong đời tôi nữa.  Những lời trách mắng của mẹ tôi cũng thưa dần.

Một hôm nọ, cả nhà tôi đi dự đám cưới của một người em họ. Trong đám cưới, chú rể đẹp trai hồi tưởng lại quá trình quen biết, tìm hiểu của mình với cô dâu. Anh ta còn mang lên sân khấu hai con mèo tên là Hà Điều và Thập Cửu, gọi đó là hai tín vật minh chứng tình yêu.

Mẹ tôi rất ghét mèo, lẽ dĩ nhiên thấy cảnh ấy thì chê lắm. Nhưng tôi thì rất thích, bắt đầu ngày ngày lải nhải như tụng kinh bên tai mẹ.

"Mẹ yêu của con ơi, sao lại chọn lọc câu từ để nghe như vậy được chứ? Rõ ràng mẹ cũng nghe thấy rồi mà, vợ chồng em họ thích nhau từ hồi còn đi học đại học đó."

"Hai con mèo đó chỉ là tín vật tình yêu thôi, không phải là nguyên nhân chính tạo nên cuộc hôn nhân mà."

"Mẹ yêu dấu cho con nuôi mèo nhé? Chả lẽ nuôi mỗi một con mèo mà con cũng tìm được chồng nữa hay gì hả mẹ?"

Nhưng mà... mẹ tôi nhất quyết không nghe. Nói như bố tôi là đàn gảy tai trâu, tôi không thể nào thuyết phục được mẹ hết.

Quá chán chường, tôi dứt khoát chạy ra cửa hàng thú cưng tìm mua một con mèo về nuôi, mặc kệ mẹ có đồng ý hay không. Vừa liếc một cái, tôi đã tia trúng ngay Hạt Vừng. Từ khoảnh khắc nhìn thấy nó, tôi biết sự nghiệp làm một con sen hốt cứt của tôi chính thức bắt đầu.

Hạt Vừng vừa trông thấy tôi đã lập tức lao tới như muốn được tôi ôm vậy. Trái tim tôi tan chảy, thấy chưa, chính nó đã chọn tôi làm con sen may mắn rồi đấy ha ha.

[FULL][Zhihu] - Trúc mã đáng ghétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ