[Zhihu] - Trúc mã đáng ghét - P3/3

750 32 0
                                    

[Zhihu] - Trúc mã đáng ghét - P3/3
Dịch giả: Lynn
Ảnh: Printerest

* Tên truyện đã được cải biên theo dịch giả cho phù hợp. Bản dịch chỉ được đăng trên page và Wattpad của Lynn. Vui lòng không re-up ở bất cứ đâu, xin cảm ơn!
---------------------------------------------------------------------

11.
Trong siêu thị.

Thẩm Ngôn đẩy xe, im lặng nhìn tôi chuyên tâm nhặt đủ loại đồ ăn vặt vứt vào xe hàng.

Khi đi ngang qua khu thực phẩm tươi sống, Thẩm Ngôn ghé sát vào tôi hỏi xem tôi muốn ăn gì.

Cảnh tượng này giống như hai chúng tôi là một cặp vợ chồng già đã ở bên nhau nhiều năm. Làm việc xong, cùng đi siêu thị, cùng bàn luận xem bữa tối sẽ ăn những món gì. Cảm giác này thật sự rất ấm áp...

Lúc ra khỏi siêu thị, bên ngoài trời đã tối.

Thẩm Ngôn tay xách nách mang, trái phải mỗi bên một túi, thi thoảng còn bảo vệ tôi, sợ tôi bị người đi đường đụng phải.

Tôi đút tay vào túi áo, chạm phải một thứ mát lạnh.

Nhân lúc Thẩm Ngôn đang loay hoay đặt những túi hàng vào cốp xe, tôi chạy tới: "Này, cho anh."

Trong tay tôi là chiếc thạch ngô tôi thích ăn nhất, đã được bóc vỏ sẵn.

Thẩm Ngôn hơi bất ngờ, sau đó nở nụ cười.

Dưới ánh đèn đường, gương mặt tuấn tú ấy như đang toả sáng, rọi thẳng vào tim tôi.

Một giây sau, Thẩm Ngôn hơi cúi đầu xuống, tôi có thể cảm nhận được một luồng hơi ấm ẩm ướt trên lòng bàn tay...

Tôi ngỡ ngàng.

Thẩm Ngôn từng nói mình bị mắc bệnh sạch sẽ.

"Rất ngọt !"

Ngay lập tức, tôi có cảm giác toàn bộ máu trong cơ thể dồn hết lên mặt.

Tôi không dám ngước lên nhìn Thẩm Ngôn nữa. Có một cảm xúc khó tả đang lớn dần lên trong lòng tôi.

...

Về đến nhà, hai chúng tôi cùng ngầm hiểu không đề cập tới chuyện ban nãy nữa.

Anh tập trung nấu ăn, tôi ngồi chơi với mèo. Một khung cảnh thực sự rất yên bình, hoà hợp.

Chỉ mình tôi biết lòng bàn tay bị Thẩm Ngôn chạm qua lúc nãy đang nóng như lửa đốt.

Ăn xong, tôi vào phòng, cố gắng khắc chế nhịp tim đang đập dồn dập trong lồng ngực.

Cho đến trước khi tôi chìm vào giấc ngủ, hình ảnh Thẩm Ngôn cúi đầu ăn thạch trong lòng bàn tay tôi vẫn luôn hiện ra trước mắt.

Chết con rồi mẹ ơi. Hình như bây giờ con không chỉ muốn mèo mà còn muốn cả đàn ông nữa!

12.
Sáng sớm, ánh mặt trời chói chang chiếu vào phòng. Tôi mơ màng mở mắt ra liền trông thấy một người đang ngồi trên giường, nhìn tôi cười.

Tôi nhắm mắt lại, trở mình chuẩn bị ngủ tiếp.

Giây tiếp theo, tôi mở to mắt, tỉnh táo tức thì và ngồi bật dậy.

[FULL][Zhihu] - Trúc mã đáng ghétNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ