Ảo Duyên

10 2 0
                                    

Tôi đang nằm lướt những ngón tay trên màn hình một cách vô vị như thường ngày.

Lướt đến vid nào, Tôi diễn má theo vid đó cho đến 1 vid " thông điệp đang tìm đến bạn ", là một vid tarot của một rader nào đó đang giải nghĩa tụ bài. Và cũng lâu rồi tôi mới thấy lại tarot trên fyp của mình nên cũng nán lại ít phút để lắng nghe.

    Tụ bài nói về Người ấy - người mà Tôi sẽ gặp gỡ qua mạng xh trưởng thành hơn tôi và trên hết là người này đã thích tôi từ lâu nhưng không dám chủ động- rồi dừng ở đây thôi =)) người như tôi thì ai mà thích, lại còn qua mxh nơi Tôi đem những ngón tay xinh đi combat đủ kiểu đủ người.

Không hẳn là Tôi không được ai thích nhưng Tôi nghĩ sẽ chẳng có ai thích tôi qua cái tấm màn trắng  được xếp chồng lên nhau qua nhiều lớp. Chưa từng tiếp xúc, thậm chí là chưa từng nói chuyện và cũng chẳng biết một chút gì về tôi. 

     Chuyện này là không thể nào xảy ra 

  Và tôi đã bỏ qua thông điệp khi giọng nói trong đầu tôi cất lên, cũng không phải tự nhiên mà nó nói vậy vì bản thân Tôi đã trải qua nó 17 năm rồi, hy vọng hão huyền gì chứ Tôi đâu có xinh.

Nhưng là sao đây, con bạn Tôi cho Tôi biết đã có người ngóng mong tôi, đã có người đưa tình cảm cho tôi trong âm thầm và người này âm thầm đến nỗi phải mượn hình ảnh, câu hát để gửi tất cả vào.

"Vẫn vậy, vẫn thích người ta nhưng chỉ là theo một cách không giống ai, không gặp gỡ, nói nói chuyện, không liên lạc " 

Đúng vậy, một năm người chỉ gửi cho tôi một dòng " Chúc mừng sinh nhật" vào đúng 12AM  người đã làm trong hai năm qua còn tôi thì chỉ thả icon cảm ơn vào dòng tin vì ngại. Vào lúc đó Tôi cũng dự tính sẽ chúc người lại nhưng cũng quên mất vì Tôi đâu có biết sinh nhật của người.

Nhưng năm nay Tôi biết rồi, người để Tôi làm việc đó nhé.

------------

Vì sao Người lại chúc mừng sinh nhật Tôi hằng năm vào đúng 12AM?

Ai người cũng làm như vậy cả, nếu Tôi có nghĩ mình đặc biệt thì đó là do sự Ảo Tưởng.

Vì sao Người lại kiên trì thích ảnh Tôi trong thời gian dài trong khi Tôi thì chẳng mảy may quan tâm người? 

Người nói, Đừng nghĩ Người làm vậy là vì người thích, chỉ là do người muốn làm vậy chứ cũng chẳng có ý nghĩa gì cả, đừng Ảo Tưởng.

Tôi đã nghĩ như vậy, tôi đã nghĩ những hành động của Người nó chẳng có ý nghĩa gì, đó chỉ là sự xả giao của những người trưởng thành đối với những người bạn bình thường.

Nhưng Người lại đánh bay suy nghĩ đó của tôi khi hỏi bạn Tôi rằng Liệu Tôi đã có người thương chưa tại sao khi Người đã cố lấy dũng cảm nhắn tin cho Tôi thì Tôi chỉ cảm ơn một cách thông thường rồi lại ngó lơ....

Sau đó, những sợi ý nghĩ mà tôi đã cuộn lại rồi quăng một góc nay giờ lại tự giăng mù hết khoảng không trong đầu Tôi, không phải là vì tôi bật thông báo sinh nhật nên Người mới chúc mừng Tôi, không phải là vì Tôi hay đăng ảnh nên Người mới thích mà là vì..

Người thích Tôi.

Và có phải Người đã ám chỉ rằng Tôi là người mà Người thích? 

Đúng, Người thích Tôi. Đó không phải là Ảo tưởng!

Tôi liền nghĩ mình thật tệ khi Người đã dành điều đặc biệt cho Tôi mà chỉ vì sự khách sáo mà Tôi lại ngó lơ Người cả những năm tháng dài, Tôi đã ngó lơ một tấm chân tình mà Tôi luôn mong muốn khi bắt gặp những cặp líu lo đầy lãng mạn. 

Tôi sẽ nói chuyện với Người thật nhiều, Tôi sẽ tìm chủ đề để Tôi và Người có thể nói chuyện thật lâu, Tôi sẽ cùng người đi thật lâu.

 Tôi hỏi, sao Người lại thích Tôi?

Người nói, Người chưa từng nói thích Tôi và người chưa từng thích Tôi. 

Người nói Tôi đừng Ảo Tưởng nữa, chẳng có ý nghĩa gì sau những hành động của người đâu! 

Tất cả chỉ là Ảo Tưởng về một mối Duyên nghiệt mà ôi đã tự tạo dựng lên thôi.

--------------





Ghi Chú Cho Chính MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ