Đào Hoa Cốc mùa xuân luôn là muốn so ngoài cốc càng mỹ. Cỏ xanh xanh miết, đào hoa giâm cành. Tố cẩm nhìn tròn vo tiểu gia hỏa ở mặt cỏ thượng nghiêng ngả lảo đảo mà truy đuổi con bướm, con bướm bay đến mũi hắn thượng, dẫn tới hắn khanh khách cười không ngừng.
Thấy tố cẩm hướng hắn vẫy tay, a duyên cười hướng tố cẩm phác lại đây, ghé vào nàng trên đầu gối hướng nàng làm nũng: "Mẫu thân, hôm nay là a duyên sinh nhật, có thể hay không cấp a duyên một cái lễ vật?" Tố cẩm nhéo nhéo tiểu gia hỏa bạch béo gương mặt, cẩn thận vì hắn lau hãn: "Vậy ngươi nghĩ muốn cái gì quà sinh nhật?" A duyên vỗ tay nói: "Ta còn không có ra quá Đào Hoa Cốc đi chơi đâu, ta nghĩ ra đi chơi." A duyên sinh ra về sau, tố cẩm vì không bại lộ hắn tồn tại, chưa từng có làm hắn rời đi quá Đào Hoa Cốc. Nhưng kinh không được tiểu gia hỏa theo tuổi tăng trưởng đối ngoại giới sự vật càng ngày càng tò mò, hắn đã rất nhiều thứ đều cùng tố cẩm yêu cầu đi ra ngoài.
300 năm đều không có ra quá sai lầm, hiện giờ hẳn là cũng không thể nào. Tố cẩm nhìn a duyên chờ mong bộ dáng, không đành lòng cự tuyệt hắn: "Vậy được rồi, chúng ta liền đi ra ngoài chơi một ngày."
A duyên không có gặp qua người đến người đi cổ phố, không biết đi khắp hang cùng ngõ hẻm người bán hàng rong, hắn đối Đào Hoa Cốc bên ngoài đồ vật đều cảm thấy mới lạ, tuy rằng tố cẩm nắm hắn tay, nhưng cái này không an phận tiểu gia hỏa tựa hồ vẫn luôn ở túm mẫu thân đầy đường chạy.
"Mẫu thân, a duyên mệt mỏi, muốn ăn cơm." Tiểu gia hỏa chạy đã mệt, liền chỉ vào quán mì chiêu bài không chịu đi. Tố cẩm bất đắc dĩ, nghĩ cũng tới rồi chính ngọ, liền đành phải dẫn hắn đi tiệm ăn. Nhìn bạch mập mạp mặt màn thầu ôm bát cơm ăn đầy mặt du quang, liền lời nói cũng không rảnh lo cùng nàng nói, tố cẩm liền cảm thấy còn có nhàn rỗi đi mua chút lễ vật đưa cho chính mình.
Dặn dò xong a duyên không cần tùy ý chạy loạn, tố cẩm liền lên phố tìm kia bán đường họa người bán rong. Đường họa nàng chỉ ăn qua vài lần, là ở men sơn, kia thơm ngọt hương vị cùng tinh xảo tranh vẽ tố cẩm cả đời cũng quên không được. Khi đó nàng vẫn là niệm niệm, cái thứ nhất cho nàng mua đường họa người, kêu Dạ Hoa. Đám người ồn ào, tới tới lui lui, tố cẩm không biết vì cái gì lại nghĩ tới những cái đó chuyện xưa. Thẳng đến đối diện người bán rong gọi nàng vài thanh, nàng mới ở hoảng hốt gian phục hồi tinh thần lại, sớm đã hai mắt đẫm lệ mơ hồ.
Vốn là vui vui vẻ vẻ ra tới chơi, không nghĩ tới vừa thấy đã có về người kia đồ vật, liền ngăn không được suy nghĩ hắn. Tố cẩm hạ xuống trở về đi đến, chưa từng tưởng nhìn quanh bốn phía, đối diện thượng một đôi gợn sóng bất kinh đôi mắt. Cặp mắt kia quá mức đặc biệt, cũng quá mức quen thuộc, cùng tố cẩm đối diện quá đôi mắt ngàn ngàn vạn, nhưng nàng chỉ nhớ rõ hắn, thả tuyệt không sẽ nhận sai.
Chẳng lẽ là mới vừa rồi nghĩ tới hắn, liền nhất thời xuất hiện ảo giác? Tố cẩm lắc đầu, xoa xoa đôi mắt, người kia còn ở. Hắn một thân huyền y, tễ nguyệt thanh phong, trên mặt không buồn không vui, trong mắt như nước vô ngân.
Như thế nào lại cứ như vậy xui xẻo, 300 năm không có ra quá đáy cốc, hôm nay vừa ra tới liền gặp gỡ hắn. Xác định chính mình không có nhìn lầm, tố cẩm cất bước liền chạy.