Parang may sumusunod sa akin. Pinagpatuloy ko ang paglalakad ngunit, malakas ang kutob ko na mayroon nga kaso, Sino?Tumingin ako sa magkabila kong balikat, sumisipat based of my vision, kaso di ko maaninag. Hay! bahala na, Kinuha ko ang wand ko sabay ikot mula sa likuran-
"May hinahanap ka?"
"Magnus?!" Bumilis ang tibok ng puso ko sa bigla. "Bakit ka ba nanggugulat" Tiningnan ko ang itsura nya,
naka black suit sya, at polo na puti sa loob ng suot nya. "Ano ba't Sinusundan mo ako?"
"Oh, oh! Dito ang daan kung saan rin ako papunta, masyado ka naman atang mapaghinala." Nangingising sabi nya.
"Kung gano'n? have a safe night Magnus, makaalis na." bulong ang huli 'kong sinabi,
"Date me."
Paalis na ako, nang marinig ko ang sinabi nya. Lumingon ako ulit sa kanya.
"Anong-" I didn't know if he was really serious, "Ako? Ako ba sa tingin mo mapapaniwala mo diyan sa-" but, on his face expression. he was serious "No. nah, No. Are you out of your mind?"
"Maybe. Since that night. when we were dancing on the ball." He looked into other direction, he came even closer, just inches away from me, he looked at me again "I think I liked-" Natigil sya "I want you, to date me." he continued,
"Stop. stop messing around" I exclaimed. Tatalikuran ko na sya,
"Pwede" nang magsalita sya ulit "Messed up. with your idiot friends" I immediately looked at him, annoyed for what he was saying.
"Stop insulting them. Atleast, unlike you-"
"What?" Tumaas isa nyang kilay, Pati ako rin.
"Bastard bully." Mariin kong sabi.
"Do I care?" Walang gana na sagot nya.
"Akala mo kaya mo gawin 'yon kina Harcus at Raven?"
"Naalala mo 'yong nangyaring gulo no'ng nakaraan?" Tinutukoy nya ba ay 'yong may nangyaring pag aambang sa isang istudyante ng Glyfraticus katulad namin.
Na muntik na ikamatay ng istudyanteng 'yon, dahil sa masamang dinanas nya, tinakot sya at di pa rin alam kung sinong gumawa noon sa kanya dahil may mahikang ginawa sa kanya upang hindi makapagsumbong, hanggang ngayon.
"Hindi kami natatakot sa 'yo."
"But still, I can do that if I should." Mahina nyang sabi na kami lang ang nakakarinig. masama ang tingin ko sa kanya "Besides...I have connections, alam mo naman ata. kung gugustuhin ko magagawa ko, Grainer."
"Hindi, ako, susunod, sa ka-baliwan mo!" Dinuro-duro ko sya sa dibdib. hinuli nya ang kamay ko
"Kung ayaw mong sumunod fine. Pero Bukas magkita tayo dito mismo sa tapat ng coffee shop na 'to. Gagawin mo kung Ayaw mo mapahamak ang mga tanga mong kaibigan"
Kinuha ko ang kamay ko at tinulak sya.
"Shut up!"
Umalis na sya pagkatapos tawagin ang magical broomstick nya, at saka lumipad sakay no'n. napabuntong hininga na lamang ako nang maiwan doon. Anong katangahan ba ang nasa isip ng Magnus na iyon.
___________________________*HOPING*
Pinakita nya sa akin ang isang tagong lugar. medyo hindi maaninag ang sikat ng araw mula rito, dahil sa makakapal na ulap, at maambon, apaka... creep. but beautiful. it was like dark forest around with mountain's.
"This is," Lumapit sya sa tabi ko kaya napatingin ako sa kanya, sunod ay doon ulit sa mga bundok "one of my place."
"Ang ganda nga," He suddenly looked at me, I know.
"Oo naman. layo sa 'yo." Sumipol sya at tumingin sa ibang direksyon,
"Anong?" Inis ko sya tiningnan. Umirap na lamang ako.
Maya-maya napansin ko ang oras, wala nang araw, gabi na talaga.
"Uuwi na ako. iuwi mo na ako Drain."
"Ow... I would love to," I crossed my arms through my chest. I looked away, then I turned back my gazed to him again. "Teka." Pagpigil nya sa 'kin, nang tatawagin ko sana ang magic broomstick ko. "Gusto ko sumabay ka sa akin." He called his magical broomstick, gamit ang pag sipol.
Kumunot ang noo ko, I gesture my hands like 'what's going on?'
Sumakay agad sya nang dumating iyon.Nilahad nya ang kamay nya sa harap ko, "Take my hand. come on!" He's waiting for my response.
"Sigurado ka? bakit p-"
"Let's go...it's getting late"
Napakurap na lamang ako nang hinablot nya ang kamay 'ko para maka sakay. I take it, and he guided me. Pinaandar nya na ito habang pinahawak nya ako sa magkabila nyang baywang
"Hang on tight," He warned
________________________________
Bumaba sya nauna sa magical broomstick, bago nya inangat ang mga kamay nya upang alalayan ako sa pag baba roon. I held his shoulders and jumped from the broomstick. umalis na agad 'yon. when I realized. magkaharap na kami he was too close infront of me.
Agad akong bumitaw sa kanya. sya rin sa pagkakahawak nya sa akin mula sa magkabila kong baywang. Napayuko ako matapos tumalikod, at humarap muli sa kanya. bakit ako mahihiya? 'Ano ba Harsify.' me telling to myself.
"Una na ako." Taas noo sya munang nakatingin sa akin.
Nasa bulsa nya ang dalawa nyang mga kamay, Patuloy sa pagtitig sa akin.
"Magkaiba tayo" Nagsalita sya, "ng pananaw sa hiwaga ng mga bagay," Mas lumapit sya, at lumalapit. kaya napapaatras ako. "Hindi ko inakala na mangyayare 'to"
"aha-ha! Ako rin nama-"
Biglang hinawakan nya ang ibaba ng baba ko, at inangat ang tingin ko sa mga mata nya. At doon ay Hinalikan nya ako.
Ilang sigundo, hindi ko pa ma process sa utak ko ang nangyayare. Patuloy sya sa ginagawa nyang paghalik sa 'kin, kaya Tinutulak ko sya saka Sinampal nang malakas.
Hinawakan nya ang mukha, kung saan ko sya sinampal. tiningnan nya muli ako,
"One kiss, One slap-" Sasampalin ko pa sana sya nang mahuli nya ang palad ko.
"Wala sa usapan 'yon Magnus!" Tawag ko sa apilyedo nya.
"I wanted to kiss you. Kung hahalikan kita kailangan ko pa bang magpaalam?"
"Ikaw.... peste ka talaga!" I pushed him away again, and again. "Urgh!"
Nangiinis pa ang ekspresyon ng mukha nya, "Poging peste? 'di na masama."
"Go! Out!"
"Ito na." Sumipol sya ulit upang tawagin ang broomstick nya.
"Humanda ka sa 'kin Bukas!"
"Aasahan ko yan." Kindat nya sa 'kin bago lumayo.
Naginit ata ang pisngi ko. malamang sa galit. Tama.
"Isang bagay pa" Tumingala ako, sya nanaman
"Ano pa ba?" Inis na naguguluhan ang naramdaman ko.
"Sana sa huli." Tinginan naming Dalawa, "matutunan mo rin akong magustuhan, kahit imposible."
YOU ARE READING
KINGDOM OF OUTLANDISH
FantasíaSTORY OF WIZARDS, TRAITOR, RIVAL, STRENGTH, PRIDE. SPECIALLY. LOVE.