Chapter 2

43 2 0
                                    

-----------------------------------------------------


Makalipas ang ilang araw...


Raquel's POV


Naka receive ako ng text galing sa anak-anakan ko na si Raven Castillon. Nasa MC daw siya at birthday ni Michael Dizon. Pagkauwing pagkauwi ko galing school nagbihis agad ako para makapunra sa birthday ni Michael.

To Raven : "Nak papunta nko jan. Labas ka huh."


Hindi ko pa kasi sila mga kaclose.


From Raven : "Sige mhamie." :)


Pagdating namin kela Michael. Nakita ko sina Kapre at Gherard Emillada boyfriend ng anak kong si Raven. Madaming bisita si Michael. Andito yung mga classmate niya nung High School, mga tropa at ang kanyang pinakamamahal na asawa na si Luchie Martija. :)


"Mhamie dun tayo sa kwarto ni Michael. Andun kasi si Joanna." Sabi sakin ni Raven.


"Sige nak."


Pagpasok namin ng kwarto nakita ko nga si Joanna. May tama na at kausap ang kanyang ex boyfriend sa phone. Ang kulit talaga ng babaeng toh. :D


"Mhamie may chocolate ako galing kay Gherard." Sabi ni Raven.


"Penge ako!" Sabay naming sabi ni Joanna.


Pagkatapos kumain ng chocolate. Si Joanna busy pdin sa kausap niya sa phone. Tamang nakahiga lang kameng tatlo sa kama. Maya maya nagkayakaran na kame lumabas. Para maki party. May videoke tsaka nag iinuman sila.


Nakita ko si Jay-r, Kapre at Gherard. Si Jay-r katabi si Kuya Friel kaibigan niya. Tumabi ako kay Jay-r para makapag inom ndin ako. Nang biglang naisipan naman akong pagtripan ng dalawang mokong. Sina Kapre at Gherard.


"Gherard nga pala pitong letra." Sabay abot saken ng kamay niya.


"Haha! -_-!"


Nakisali pa si Kapre.


"Jayar nga pala limang letra."


"Haha! -_-! Tigilan niyo nga akong dalawa. Mag inom na lang kayo."


Nung tinigilan nko nung dalawatuloy padin pag shot ko. Napa lingon ako sa tabi ko. Si Jay-r nga pala katabi ko. Hahaha. :D ENEBE. Nagulat ako na ice lang katapat ng iniinom nila. Pumasoj sa isip ko.


"Ang lalakas naman pala mag-inom ng dalawang toh." :D


Hindi nko nag-atubiling kausapin si Jay-r at Kuya Friel para pansinin yung iniinom nila.


"Grabe naman kayo mag inom ice lang tsaka empi."


"Ganyan talaga." Kuya Friel.


Si Jay-r naman pangiti ngiti lang dahil sa ganung attitude niya parang na curious ako sa kanya. Na para bang ang lakas lakas ng dating niya na parang magustuhan ko tong taong toh. Ayun. ENEBE! :D Maiba naman. Kumukulet nko dahil nagkakatama nko sa iniinom namin. Kinakain ko ndin yung pagkain na nakahain para kay Jay-r tsaka Kuya Friel. Wala ng hiya hiya toh. Hahaha. :D


Makalipas ang ilang minuto...


Kailangan ko ng umuwi dahil may pasok pa ko. First year college pla ko sa MPC BS ComSci student po ako. :)


Nagpaalam na ulet ako sa tropa. Nagpahatid ako kay Kapre tsaka Joanna.


"Uyy! Hatid niyo naman ako."


"Sige ba!" Sabi ni Kapre.


"Sis may tama pa ko hindi ko kaya." Joanna.


"Sis kaya mo yan. Dali na. Plssss. *puppy eyes*"


"Sige na nga. Tara na." Joanna.


"Yehey!" :)


Habang naglalakad kame si Joanna busy pdin kakausap sa ex niya. Inaalalayan naman siya ni Kapre. Tapos biglang nakasalubong namin si Kuya Daryl na papunta kela Michael. Pinasama muna namin siya.


"Bt uuwi kana? Ang aga pa huh." Kuya Daryl.


"May pa kce ko bukas tsaka may tama nko. Mahirap na." :)


Napadaan kame sa tindahan para bumili ng candy. Sinamahan ako ni Kuya Daryl.


Malapet na kame sa bahay ng mapahawak ako sa poste ng ilaw at naground ako. Nakalimutan ko na umulan nga pala. At ayun laughtrip ako sa sarili ko gusto ko pang mangdamay. Hahaha. :D


"Kuya Daryl hawakan mo din dali." :D


"Ayoko nga noh!" Tanggi ni Kuya Daryl.


Pagdating sa bahay.


"Sige po salamat sa paghatid. Ingat." ;)


End of Chapter 2. Abangan kung pano magkakakilala ng lubos sina Jay-r at Raquel. Vote for our story. Thanks. :) Godbless.

You Came To My Life Unexpectedly (J&R Story)Место, где живут истории. Откройте их для себя