" Yan kasi anong oras na umuwi! Late ka nanaman! "
Ang aga aga sermon agad ni lola ang alarm clock ko. Palabas na ako ng gate ng nakita ko wala din pala class kasi sabi ng prof may meeting sila.
Pero imbes na bumalik ako sa bahay dumiretso na ako ng school. Dun nalang ako matutulog para wala na ako marinig. Andun naman na sila Ryeong ata." Jagiiiiii " I called Ryeong. Buti nalang sumagot din sya kaagad.
" Yes Jagii? You don't have class ba? "
" Wala eh, cancelled first subj namin. Nasa labas na ako ng bahay nung nag announce. Kayo? Do you have morning class ba? "
" Mamaya pa 10am. But I'm awake na I can go to school early. Wait for me? "
" Yes Jagiii thankyou! Finally I have companyyy 🥺 "
" ginising mo na ako eh and kawawa ka naman kasi if pabayaan kita 🙄"
" wag na magtampo pleaseeee. Come here naaaa I'll buy you your fave. Ingat 🤍 "
" Yun ang inaantay ko. Sige wait mo ako ha update ako pag malapit na ako sa gate "Nung nasa school na ako, i bought breakfast for me and ryeong. Bumili na din ako ng chocolates para di na siya magtampo. Nag hintay nalang ako sa tambayan namin since it's early pa and wala pa masyado students. Either nasa kanya kanyang rooms na or later pa ang classes.
Our tambayan is where the crew usually gathers. Ever since highschool lugar na namin to. Dito kami nakakahanap ng peace and pahinga. Kaya matic pag walang class or vacant, dito pumupunta lahat.
I sat sa stairs and placed my bag and food sa harap ko. I laid down kasi parang trip ko pa matulog since pagod din ako from yesterday. Then someone passed by na mukhang familiar. It was Yeji pala.
" Yeji! " naka tatlong tawag ako. Naka earphones ata kaya natagalan bago nya ako marinig.
" Oh Ryujin! Aga mo ah. Himala ata to. Bat andito ka? Diba walang class? " - Y
" grabe ka I was late once! Naka labas na ako ng bahay when I read the message eh. And you're here din so same question. " - R
" yes you were late once, first subject of the school year pa. Same actually. But our classmates are there sa room, planning to go ata sa isang kainan. Tara sama ka. " - Y
" may inaantay ako eh, next time nalang " - R
" Oh sige, mauna na ako. Ingat ka diyan! Mukhang matutulog ka na ata " - Y
" Actually oo kaso nakita kita. Anyways, ingat kayo! message me kung may update sa classes? " - R
" Sure no problem, Bye Ryujin! " - YI went back sa pwesto ko and saw na nag message na si Ryeong na malapit na siya. Sinundo ko na din sya sa gate since medyo maambon today and baka wala siyang payong. Turns out wala nga. Pag balik namin sa pwesto we just chatted and ate our breakfast.
Thankfully she's happy with the chocolates I gave her. I really like it when she smiles and acts like a kid around me. As well as I can act like a kid around her. Since we've became close we're practically inseperable. And I always like her company kaya most of the time pag tugma ang vacants namin, I hang out with here wherever she is.As the hours went by, hinatid ko na siya sa class niya since my next class is at 1pm pa. After that bumalik ako sa tambayan kasi andun na din ang iba. Tumambay lang kami until lunch break where we all ate together sa cafeteria.
At the cafeteria
Seating arrangement
Kai - Jimin - Mark - Dahyun - Chaer - Ryujin - Chaeyeon- JK" Practice pala later guys nga 7pm na kasi may class pa kami ni Mark. If may mas early sa inyo and dismissal, you can start warming up nadin. " - Kai
" Same routine naman diba? Ryeong ikaw na mamaya mag polish sa songs alam mo naman saan pa tayo need ng improvement. " - Jimin
" Sige ako bahala. You have the music naman diba Ryu? Yung speakers naka'y Dahyun sila na bahala mag dala mamaya " - Ryeong
Everyone agreed and ate while doing their own thing. I noticed na Ryeong was answering here assignment kaya napapabayaan niya ang food niya. 1 hour lang ang break kaya baka di naman nito maubos.
Kaya I offered to feed her. Which she happily accepted naman since need niya din ng help and I know hinde ko kaya ang help sa assignment kaya sinubuan ko nalang siya. Normal lang samin to since we're comfortable with each other." Ryu, subuan mo din ako " pang asar ni Chaeyeon
" Wala ka bang kamay? " sagot ko
" Eh si ryeong meron naman ah " banat ni Yeon
" Sakin lang pwede gumanyan ang Jagi ko. Kaya mag hanap ka ng sarili mong taga subo yeon " sagot ni RyeongI secretly felt good when she said that. I didn't mind it naman kasi I like it when she becomes a kid that is possesive of me. Ang cute pa naman niya pag gumanyan. Nagtawanan lang din ang crew kasi alam naman nila na ganun talaga si Ryeong when it comes to me.
After kumain nagprepare na kami lumabas ng caf. Ako na din nagligpit ng books ni Ryeong kasi andami niyang dala. Pano ba naman, medtech ang course, samantalang kami na mga engineer, saktong ballpen and notebook lang. Hinatid ko na din siya sa room kasama ang friends niya na kasabay namin kumain, sina Somi at Nayeon. I bid my goodbye and naglakad narin papuntang building namin for my class. Ryeong messaged me na mag ingat and let her know if tapos na yung class ko. I also saw a message from Yeji reminding na we have 1pm class. I replied to Ryeong and put the phone na sa pocket ko and found myself smiling for no reason. Baka masaya lang talaga ako today.
// an: guys, baka feeling niyo ryuryeong to ha, dont worry it will all make sense as the chapters add up. Hope you like this update!
YOU ARE READING
Should I?
FanfictionA Ryeji AU (TAGLISH) " Ryu never knew how it felt. Ryu only knows that it is possible. Will she be able to admit it before it's too late? And will Yeji, her best friend for 7 years, a person who has seen her cry and beg for love, and someone who so...