⋆⭒˚。⋆
"này này!! đó chẳng phải là người cá sao?"
cậu thanh niên hét lên, chỉ một câu nói cũng làm cả tập thể người nháo nhào, một vài tên đàn ông trong số đó tay đã thủ sẵn súng, nòng hướng loạn xạ tìm con mồi, họ chỉ chờ cá thể lạ mặt kia ngoi lên lần nữa, bóp cò! đoàng! chà, mang được đầu con ả người cá đó dâng lên vua sẽ được ban thưởng không ít.
tiếc thật, chờ đến khi mặt trời lặn cũng chả một cá thể nào ngoi lên nữa, mặt nước bình bình, tia sáng mặt trời đổ xuống hắt lên tạo khung cảnh tuyệt đẹp. ấy thế mà người ta chỉ bỏ ngoài mắt không để tâm. thứ họ để tâm là đầu của người cá.
người cá hay còn gọi là ngư nhân, là cá thể sinh sống dưới lòng đại dương có thân trên là người, thân dưới là cá. theo truyền thuyết được người dân truyền miệng, ngư nhân có mối liên hệ với những sự nguy hiểm, lũ lụt, giông bão, đắm tàu và sóng thần được người dân tin rằng đều do ngư nhân gây ra.
ngược lại, họ tin rằng nếu bắt gặp khoảnh khắc ngư nhân cất tiếng hát thì sẽ mang lại không ít may mắn. nhưng lại rất khó, khó có thể bắt gặp được.
kim taehyung chiều tối nọ cãi nhau với mẹ mà bỏ ra bờ biển ngồi, có vẻ rất oan ức nên hắn khóc không nguôi, vai run lên từng hồi theo những tiếng nấc. đến khi ổn định được đôi chút, hắn giương đôi mắt sưng húp nhìn xa xăm. kì lạ nhỉ, đằng xa kia những vài cá thể lạ nhảy lên khỏi mặt nước rồi lại lặn xuống, kim taehyung đơn giản chỉ nghĩ đó có thể chỉ là những con cá heo đang ngụp lặn tìm oxi.
kim taehyung cứ ngồi đơ ra đấy, ngắm nhìn từng đợt nhảy lên của "cá heo", nhưng khoan đã, taehyung đưa tay dụi dụi mắt, cá heo sao lại ngồi lên tảng đá gần đó chứ? chưa đợi hắn giải đáp thắc mắc, giọng hát trong trẻo của loài "cá heo" ấy vang lên, ngân nga giai điệu nhẹ nhàng. hồn kim taehyung như bị cuốn theo giai điệu ấy, bấy giờ giờ hắn nhận thức được rằng loài "cá heo" ấy là người cá và hắn đang được nghe người cá hát.
kim taehyung không định hét lớn cho mọi người biết, bởi hắn không muốn ngư nhân xinh đẹp kia bị bọn họ nhẫn tâm chặt lấy đầu.
"hỡi tình yêu duy nhất của em ơi"
"cái tên mà em luôn muốn được anh gọi như thế này"
"kề bên em, nắm lấy tay em, cùng nhau dạo bước"
"ngay cả khi trời đêm đổ mưa, hay những ngày cô đơn hiu quạnh"
"anh, tô bừng sắc màu rực rỡ nơi em"
"em sẽ làm tốt hơn cả anh đây"
"nếu anh ở cùng em như thế này..."
"giờ thì em đã tin"
"lalala... ngân nga khúc nhạc ấy"
"cùng anh, người mà em mòn mỏi tìm kiếm bấy lâu"
"hỡi tình yêu của em ơi"
"hãy là tình yêu của riêng mỗi em nhé..."
"từng bước, từng bước một"
BẠN ĐANG ĐỌC
taekook | tiên cá
Fanfiction"anh sẽ bảo vệ em mà." "trăng đêm nay thật đẹp em nhỉ?" "bạn nhỏ, anh yêu em.." "thôi thì để kiếp sau anh nhé..." "thỏ ngốc, con người chết rồi làm gì con kiếp sau" "anh ơi, gió cũng thật dịu dàng" - author: hhjngk - không chuyển ver dưới mọi hình...