𝐞𝐧𝐝.

1.5K 121 11
                                    

Thời gian cũng mau thật, thế anh đã ra trường rồi.

Sau cái vụ việc hiểu lầm hôm đó hai bạn trẻ nhất quyết không ai dành cho ai câu nào cả, đến cả cái nhìn cũng không cần. Thế anh và thanh bảo cứ thế mà sống tiếp không cần nhau.

Họ vẫn cứ nghĩ như thế sẽ không còn dây dưa đến cả đời còn lại, nhưng mà có duyên sẽ gặp tiếp thôi.

Thế anh ra trường được vài tháng, anh bây giờ cũng đã có công việc ổn định rồi, anh đã cho ra mắt một bản nhạc có tên "tình đầu" viết về cuộc tình của anh và cậu, có cũng chở nên hot trên các nền tảng. còn thanh bảo thì còn là sinh viên năm hai.

Hôm nay thanh bảo dẫn một chú cún con đi dạo, trời bây giờ cũng tối nên cũng yên ắng lắm. cậu ngồi xuống bàn ghế đá hướng về phía bờ sông, bên kia là một cái tòa cao tầng nhấp nháy đèn.

Mở một lon nước ngọt có ga ra uống một ngụm, đặt lon nước xuống bốc ra một cây xúc xích đưa cho cún con ăn. thanh bảo thoái mái hít thở không khí trong lành, nhớ lại những kí ức xưa.

Nhớ đến người con trai ấy, nhớ về những kỉ niệm  đẹp đẽ. cậu và thế anh quen nhau hồi cậu vừa vào trường đại học, tỏ ra xa lạ khi cậu lên cấp hai, và mãi không tìm thấy nhau khi anh ra trường. cậu và thế anh đều yêu nhau là thật chỉ là không hiểu nhau và hơn thua trong chuyện tình yêu quá mức, không ai nhường nhịn cho đối phương một câu nào. Cậu có coi một bộ phim, trong đấy có một câu nói khiến cậu hình dung ra cuộc tình đầu của mình "ai cũng có nổi khổ của riêng mình nhưng không ai chịu chia sẻ và cảm thông cho nhau đến khi nó chở thành sự buồn bực thì đã quá muộn để chúng ta hiểu cho nhau".

Thanh bảo chỉ biết cười trừ, mặc dù tình yêu đã cạn kiệt nhưng cậu cảm thấy lòng nặng trĩu, cảm xúc lẫn lộn, có vẻ như trong cậu vẫn còn tồn tại một thứ gì đó gọi là lưu luyến.

Bỗng có một chú cún giống y chang con cún của cậu có điều to hơn đi đến vay quanh lucky, và thanh bảo cảm nhận có người ngồi kế bên mình. cậu quay đầu lại thì ngạc nhiên vô cùng, gương mặt của bùi thế anh đập vào mắt cậu.

Anh bây giờ có vẻ đã chững chạc hơn rất nhiều, không còn tóc nhộm màu này màu kia nữa mà thay vào đó là một màu đen, thế anh cầm một lon nước ngọt đưa lên miệng rồi quay qua nhìn thanh bảo.

"chắc em còn nhớ anh nhỉ?" giọng nói đã có phần trầm hơn và không còn xưng hô như lúc còn yêu, thanh bảo nhớ nó lắm.

"vẫn tạm ổn, thế anh như nào? đã có người mới chưa.." thanh bảo trầm lặng đưa mắt nhìn hai chú cún đang vui đùa với nhau, bỗng cảm thấy ấm áp đến lạ.

"vẫn chưa, vốn trong lòng vẫn còn hình bóng của một người mà" thế anh bật cười, nhưng đối với thanh bảo nó cũng chả vui vẻ gì và cậu cũng bật cười nụ cười chả vui vẻ đó.

"vậy à? quang anh cậu ta bay giờ tốt lắm đó, không còn ngông nghênh như lúc trước đâu. à mà tiếc là cậu ta với đức duy đang hẹn hò rồi"

"còn em thì vẫn ngốc như vậy.."

"sao ngốc?" Thanh bảo khó hiểu nhìn thế anh

"người trong lòng anh vẫn luôn là em mà.. lúc trước anh lạnh nhạt do là anh cần tập trung cho việc học, sau này thành công mới có thể lo cho người mình yêu được. em có biết lúc trước anh khốn khổ như thế nào không? những lúc chạm mặt em anh muốn ôm lắm nhưng phải kìm lại, ngày nào anh cũng sợ em sẽ yêu một người khác mà không phải anh, và em cũng là động lực khiến anh cố gắng đó. nên là.. anh có tất cả rồi em có thể.. m-mở lòng... thêm lần nữa không?"

Thanh bảo không biết từ lúc nào đã rơi vài giọt nước mặt, thế anh cũng không thể kìm chế được nữa. đây là lần đầu tiên thanh bảo thấy thế anh khóc, không vì cái gì cả mà là vì cậu, vì tình yêu của cậu và anh.

Thế anh đứng lên đi đến chiếc xe quen thuộc mà anh hay chở cậu đi học lúc trước, lấy ra một bó hoa rồi đi đến đưa cho thanh bảo. đó là một loài hoa tulip đen, còn được gọi là "queen of the night" tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.

Thanh bảo khóc thút thít, nhận lấy bó hoa của thế anh rồi nhảy bổ vào lòng anh. ôm lâu thật lâu để thỏa mãn nổi nhung nhớ bao lâu nay.

"nào thanh bảo, em khóc ướt áo anh hết rồi"

Thanh bảo đứng trong lòng thế anh lắc đầu lia lịa nhất quyết không buông "hong, hong!! n-nhớ lắm.. thế anh hứa là sau này không bỏ bảo nha"

"ừm anh hứa, tình đầu cũng như là tình cuối"

Mình là những đứa nhóc ngốc nghếch
thích hơn thua


















[andray | text] TÌNH ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ