Characters
Cyrus Val M. Villanueva (Val)
18 yrs old - 172cm tall
Gay, Maputi, Payat with a wavy dark brown hair
Dave's boyfriendDavid Lawrence S. De Guzman (Dave)
21 yrs old - 190cm tall
Gwapo, Maputi, Muscly body with a straight dark hair
Val's boyfriendBrent S. De Guzman (Brent)
21 yrs old - 190cm tall
Gwapo, Maputi, Masungit, Muscly body with a straight dark hair
Dave's twin brotherAndrew V. Borres (Andrew/drew)
18 yrs old - 187cm tall
Moreno, Mabait, Masayahin, Toned body with a straight dark hair
Val's CousinKillua Jay S. Santiago (Jay)
19 yrs old - 188cm tall
Maputi, Singkit, Videogame lover, Toned body with a straight dark hair
Dave's friendJohn Hilton N. Deverra (John)
19 yrs old - 187cm tall
Moreno, Guitarist, Toned body with a curly dark hair
Val's friendJames H. Lee (James)
19 yrs old - 188 cm tall
Moreno, Toned body with a dark wavy hair
Val's friend
3rd person's POV
1hr 30mins ang biniyahe ng mga magkakaibigang sila Val, Andrew, John, at James bago makarating sa beach resort na pagmamay-ari ng pamilyang De Guzman.Habang nasa biyahe ay biglang tumunog ang cellphone ni Val, pagtingin niya rito ay nag-rerequest pala ng video call si Dave, agad naman itong sinagot ni Val.
Tumawag ito para kumustahin ang kanyang boyfriend at magpaalam narin na baka gabi na siya makakapunta sa resort dahil may meeting pa sya.
Tumango lang ang binata sa sinabi ng kanyang boyfriend.
"Nandoon naman na si Jay at si Brent sila na bahala sa inyo doon."
"Pati si Brent?" Tanong ng binata
"Yeah, huwag kang mag-alala binalaan ko na iyon na huwag niya kayong pagsusungitan."
"Sana nga." Napabuntong hininga na lamang ang binatang si Val.
Noon paman ay natatakot na si Val kay Brent. Masungit kasi talaga ito hindi tulad ni David na mabait. Kahit paman ay identical twins sila.
"Sige na baby, mamaya na tayo mag-usap pagdating ko jan."
Tumango lamang ang binata.
"Sige babe. See you later, I love you." Sambit ni Val.
"I love you too." Sagot naman ng lalake
At tuluyang naputol ang tawag."Sana all may jowa." Sambit ni Andrew mula sa gilid ni Val habang nakatingin sa binata.
"Jowain mo nalang kasi ako, para hindi kana mainggit kila Val." Pabirong sabi ni John kay Andrew.
"Ew, ayoko sa panget." Sagot naman ni Andrew.
Nagtawanan ang mga binata sa biro ni Andrew.
"Sir, nandito napo tayo!" Sambit ni manong driver.
Bumaba na kami sa van na pagmamayari nila John atsaka nag-inat na muna.
Val's POV
Napakaganda ng resort nila Dave, sariwa ang hangin at peaceful.
"Oy Val? Kanina paba kayo dumating?" Tumambad ang matangkad at gwapo na si Jay.
"Hi Jay! Kararating lang namin" sagot ko.
Ipinakilala ko muna ang aking mga kaibigan before we enter inside the house kung saan kami mag-i-stay.
"Welcome sa beach resort ng pamilya De Guzman. Kung nagugutom kayo o nauuhaw ay magsabi lang kayo o kumuha kayo jan sa ref." Jay spoked.
"Sige salamat pre." Sambit ni James.
"May beer ba?" Tanong naman ni Andrew.
I glared at him.
"Andrew! Kararating lang natin. Please huwag kang makulit." Sabi ko
"Nagtatanong lang eh."
"Sige akyat na tayo sa itaas para makapagpahinga na kayo." Sambit ni Jay
"But before that, there are five rooms in this house. Since room 1 is already occupied by Brent, while room 2 is Dave's room and room 3 is mine. Ayos lang ba pares-pares kayo sa iisang room?"
"Yes Jay, don't worry. Kami nalang ni Andrew sa room 4 habang si James at John sa room 5."
"Ay Val, sa room 2 kana para may time kayo ni Dave na mag loving-loving pagdating niya rito." Sambit ni Jay
I blushed and laughed awkwardly. Tinignan ko ang mga kaibigan ko nagtatawanan sa reaction ko.
Kaniya-kaniya na kaming pumasok sa kwarto upang ilagay ang mga gamit namin. Pagpasok ko sa kwarto ni Dave, I was shocked dahil napakalinis at mabango. I throw my body gently on the bed and it was so soft and comforting.
I remained at the room not until someone knocked at the door. Pagbukas ko nito ay tumambad ang matipunong pangangatawan nila Andrew, James, at John habang naka shorts lang.
"Tara na't maligo!" Pag-aaya ni John
"Sige tara." Maghuhubad na sana ako nang mapansin ko na nagbi-video pala si Andrew.
"Andrew bakit ka nagbi-video?" Tanong ko
"Pakialam mo?" Masungit nitong tugon.
"Stop it. Delete mo yan." Sabi ko ngunit ayaw niya kaya hinabol ko siya.
Tumakbo siya papunta sa dagat at hingal na hingal kami, nauna pa kami nakarating kaysa kay John at James.
Hapon na nang bumalik kami at nakahanda na rin ang hapunan sa bahay at naghapunan na kami.
Ang daming handa sa hapag kainan parang may birthday. Masaya kaming kumakain nang mapatingin ako sa gwapong lalaking papalapit sa kinaroroonan namin. Nakaputing sando lang ito at black na shorts at bakat na bakat ang mga muscles nito sa katawan.
"Oh Brent! Halika na at sabayan mo kaming kumain." Pag-aaya ni Jay
"Maybe later." Tipid nitong sagot habang may kinuha sa ref.
"Ah Kuya Brent, mga kaibigan ko nga pala." Ipinakilala ko sa kaniya mga kaibigan ko at naghello naman sila kay kuya Brent while he just stared at me and I averted my eyes.
"Kuya Brent iinom pala kami mamaya, you can join us." Andrew invited him.
"Oh. No thanks, I have plans for tonight." He spoked and drink the can of soda and left.
"Hindi naman pala siya masungit eh." Andrew whispered in my ears and I just shrugged.
Pagtapos namin kumain ay uminom na nga kami ng beer sa living area. Katabi ko umupo sa left side ko si Andrew while sa right side ko ay si Jay. While si James at John naman sa kabilang sofa.
Kwentuhan, tawanan, at kantahan ang ginawa namin habang umiinom. Lumalalim na ang gabi at unti-unti kaming nalasing.
- to be continued -
YOU ARE READING
My Boyfriend's Twin Brother
RomanceWARNING 18+⚠️ Mature Content! Read at your own risk! Ang mga tao, bagay, at pangyayari ay gawa-gawa lamang ng malikot kong imahinasyon. Please bear with me dear readers sa mga grammatical errors and misspelled words and Don't hesitate to leave comme...