3 - Dave's arrival

861 11 1
                                    

3rd Person's POV

"Hi babe!" Pagbati ni Dave kay Val sa sandaling makita niya itong nagpe-prepare ng breakfast. Dave pulled Val for a long and sweet embrace and kissed his forehead. Namiss niya ito.

"I miss you so much." Dagdag pa ng lalake.

"Namiss din kita, sobra." Sagot naman ni Val.

"Tama na nga yan. Lalanggamin ako dito eh." Sabi ni Jay habang nakatingin sa dalawa.

"Oo nga. Mamaya na kayo maglampungan." Dagdag pa ni John na ngayo'y nakaupo na para mag-breakfast.

"Sige let's eat na. Gutom na rin ako eh." Sambit ni Dave habang kinakapa ang kaniyang tiyan.

Inalalayan niyang umupo si Val na para bang isa itong prinsesa.

"Thank you."

"Anything for you, babe." Sagot ni Dave sa kasintahan.

"Oh sya. Kumain na tayo." Sambit naman ni Andrew habang kumuha ng tinidor at tumuhog ng hotdog saka nito kinain.

"Wait. Tawagin ko lang si Brent." Sambit ni Jay.

"No need. I'm already here." Napalingon silang lahat sa lalake hubo't hubad pa rin ito.

"Oy bro!" Pagbati ni Dave sa kanyang kapatid at nag first bump sila.

"Buti nakarating ka." Sambit ni Brent habang umupo sa tapat ni Val.

"Ah. Oo, kagabi pa sana kaso may ipina-asikaso si Dad. Pagtapos ko sa office ay dumeretso agad ako dito kasi naghihintay na yung baby ko." Sambit ni Dave.

Tumingin sya kay Val na nakangiti, ngumiti naman si Val sa kanyang kasintahan pabalik.

Nagkuwentuhan ang mga lalake sa hapag-kainan at nagsimula na silang kumain ngunit sa kaloob-looban ni Val hindi sya mapanatag. Balisa s'ya at halatang may iniisip.

"Hey. What's wrong? Di ba masarap ang HOTDOGS AND EGGS?" Brent asked Val and that made everyone gaze at him, waiting for an answer. Habang si Val ay nakatingin lamang kay Brent.

Sinubo ni Brent ang hotdog while looking at Van, ang mga tingin nito ay parang nang-aakit.

Alam ni Van na inaasar siya ng lalake.

"No. Sobrang sarap ng HOTDOGS AND EGGS. It's perfect for breakfast." Sagot ni Val habang isinubo ang hotdog and paunti-unting kinakagat.

Pinatid ni Brent ang paa ng binata at di sinasadyang natabig ang kutsara na nasa plato na sya namang pagkahulog nito sa ilalim ng lamesa.

"Are you okay babe?" Tanong ni Dave sakanya.

"Yeah."

Yumuko si Val upang hanapin ang kutsara at nagtaka sya kung bakit napalayo ito mula sa kaniya. Aabutin niya na sana ang kutsara nang biglang may paang gumuyod rito.

Tumingin siya rito at di inaasahang masulyapan ang mahaba at matabang burat ni Brent na nakalabas sa kanyang shorts. Hinawakan ito ni Brent atsaka bahagyang jinakol.

Napalunok ang binata sa kaniyang nakita.

"Ano babe, nand'yan ba ang kutsara? Kukuha nalang ako ng bago." Dave asked.

Marahas na hinablot ni Val ang kutsara mula sa paa ni Brent at bumalik na sa pagkaka-upo.

"Here it is." Ngumiti siya sa kanyang jowa tapos ay tumingin kay Brent while raising an eyebrow.

Brent sheepishly smiled at him.

"Babe, isubo mo oh."




Val's POV

"Babe, isubo mo oh." Sambit ni Dave at dahan-dahang isinubo sa akin ang hotdog. Kinagat ko iyon ng kaunti at ngumiti sakanya. Kumagat rin sya sa hotdog pagkatapos ko itong kagatin at mas lalong lumaki ang ngiti nya sa mga labi.

Pinagtitinginan na kami ng mga kasama namin.

"Hayan na naman ang lovebirds. Sa kwarto nalang kaya kayo magsubuan nang di ako mawalan ng ganang kumain dito." Pabirong sabi ni Andrew.

Tumawa si Dave sa biro ni Andrew.

"Oo pre, baka mamaya." Sagot naman ni Dave.

Tinitigan niya ako at ngumiti ng nakakaloko na para bang nagpapahiwatig na humanda ako sa magaganap mamaya.

I slightly blushed at nag-iwas ng tingin.

Ilang minuto rin ang lumipas at natapos na kaming kumain.

"Ako na magliligpit d'yan, ako na rin maghuhugas." Sabi ko sa kanila.

"Di, ako na Val." Sambit ni Jay.

"Jay, ako na. Sanay naman ako maghugas ng pinggan eh."

Tumango na lamang si Jay.

"Tulungan na kita babe."

"Babe, ako na bahala dito. Mabuti pa at magpahinga kana muna sa kwarto, susunod rin ako pagkatapos ko nito." Sabi ko kay Dave habang nakangiti.

Tumayo na sila at umalis maliban kay Brent na kumakain parin.

Niligpit ko na ang pinagkainan nila. Hindi ko na pinakialaman ang mga di pa naliligpit na plato at kubyertos na malapit kay Brent. Ayaw ko na muna lumapit sa kanya. Siya na bahala magligpit sa pinagkainan n'ya.

Nagsimula na akong maghugas ng plato nang bigla kong marinig ang boses ni Brent.

"Cyrus. Hindi mo ba ito huhugasan?" Bulong niya sa aking tenga na s'yang ikinagulat ko.

Naramdaman ko ang paglapat ng kanyang mabatong katawan sa likod ko. Ramdam ko rin ang bukol ng burat nitong tumutusok sa pisnge ng aking pwet.

"Ilagay mo nalang diyan at pwede ba lumayo ka sa'kin?" Pagalit kong bulong ko sa kanya.

Tumawa lang sya at kumuha ng soda sa ref. Lumapit sya ulit sa akin this time nasa-gilid ko na sya. Alam kong pinagmamasdan niya ako habang umiinom ng soda.

"Are you going to tell Dave?" Pagbasag niya sa sandaling katahimikan.

"Yes."

"Kailan?"

"Ewan ko. Kung kailan ako ready." Sagot ko at nagbuntong-hininga

"I'm sorry. It was my fault."

Sandali akong natigilan sa sinabi niya.





- to be continued -

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 17, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Boyfriend's Twin BrotherWhere stories live. Discover now