anh không quan tâm (tiếp)

178 18 1
                                    

Trái tim hình như có công tắc nhỉ? Hẳn là có, vì chỉ qua một khắc thôi, Việt Anh đã thấy tim mình mở hoác ra như một con đập thủy điện. Thực ra anh cũng không biết thứ vừa mở ra là một con đập thủy điện hay một dải đê chắn sóng, không rõ liệu nó chặn dòng giữ nước hay ngăn cơn sóng đổ vào tim. Anh chỉ chắc chắn một điều, rằng cảm xúc là sóng nước, và chúng đang ào ạt dội lên trong lòng.

Thì ra anh không chỉ là hạt cát giữa lòng sông. Anh không bị cuốn đi cùng con sóng. Anh là thế giới, và cảm xúc là những dòng chảy bên trong anh.

Đại hồng thủy không phá hủy thế giới như anh sợ. Đại hồng thủy cho thế giới một cơ hội tái sinh.

Việt Anh buông lỏng vòng tay. Anh thả mình nằm ngửa. Những đường nét trên gương mặt co quắp. Lồng ngực phập phồng từng hơi. Trái tim anh oằn mình trước trận lũ mà cuối cùng chủ nhân của nó cũng có dũng khí đối mặt.

Thanh Bình chỉ kịp chồm dậy khi hơi ấm đã không còn bao quanh. Em vội vàng ôm lấy khuôn mặt anh. Lần đầu tiên em thấy anh nhìn mình như một sự mất mát, và tận mắt chứng kiến nước mắt anh không giấu giếm trào ra khỏi khóe mi.

Làm gì có câu trả lời nào là không ở đây. Không buồn, không tủi, hay không để ý. Có chăng là anh không dám để mình nghĩ mà thôi.

Anh đã nói anh muốn yêu em thật đàng hoàng. Giờ đây anh cũng muốn được đàng hoàng mà yêu em.

Chúng mình chẳng thể cứ ôm lấy nhau trong bóng tối mãi. Anh không nỡ để yêu thương này trở thành vụng trộm lúc nửa đêm.

Tạm biệt tình yêu. Em đã có lựa chọn của mình rồi.

Nếu có một ngày em quyết định trở về, thì anh hứa, anh sẽ ôm em đến khi trời sáng. Nếu có một ngày em trở về, thì em biết đó, tình yêu ở đây chờ em.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 21, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Midnights, InfraredNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ