Kasalukuyan kaming nasa byahe ngayon patungo sa islang sinasabi ni asul, sinubokan ko namang tawagan uli ang numero ni lola sintya at sa pagkakataong iyon ay tumunog ito.
Hindi muna ako nagsalita ng may sumagot sa telepono.
" mas mabuting huwag mo na ituloy ang binabalak mo kong hindi, hindi mo na maabutang buhay ang lola sintya mo princess "saad nito at tumawa ng nakakaloko, napakuyom naman ako ng kamao dahil sa nararamdamang galit.
" if something happen to lola sintya i will sure to find and kill you with my own hands bastard! "malamig kong turan rito, bigla namang tumahimik sa kabilang linya.
" ang tapang mo anak ka nga talaga ng lalaking iyon HAHAHA, bakit hindi ka pumunta mag isa? "saad nito, nilingon naman ako ni greyson at umiling na hindi ito papayag na pupunta akong mag isa roon ngunit galit ang nangunguna ngayon at pag aalala.
" oh bakit? hindi mo ba kayang pumunta ng nag iisa kalang? "pang iinis pa nito at saka humalakhak at kaagad na pinutol ang tawag.
" i need to go there "saad ko, itinigil naman ni greyson ang kotse.
" no "saad nito at bumaba na ng kotse, nakita ko naman silang nag hihintay rin saamin.
" what's the plan? "tanong naman ni lorcan, senenyasan ko si violet at red kaagad naman nila nakuha ang ibig kong sabihin at kaagad na may pinaamoy sa mga ito, nilingon ko naman si greyson na masama ang tingin saken ngunit kailangan ko itong gawin.
" i'm sorry hubby, don't worry babalik ako "saad ko ng mawalan ito ng malay.
Nagkatinginan naman kaming lima at kaagad na sumakay sa isang bangka papuntang isla, habang papalapit na kami ay kaagad na tumalon sa dagat ang apat pa para hindi sila mapansin ng kalaban, hindi ko kailangan ng maraming kasama sa pakikipaglaban dahil madali nila kaming makikita kaya ko ginawa ang bagay na iyon.
" magkita tayo mamaya "saad ko agad kong tinanggal ang gadgets na ginamit ko kanina.
Nang makarating ako sa pampang ay kaagad naman akong naglakad pa tungo sa nag iisang safe house sa islang ito, nakita ko ang maraming bantay mabilis kong ginawa ang pakay ko at isa isa silang pinabagsak lahat ng walang ginagawang ingay.
Ramdam ko ang pamumula sa mga mata ko at galit na nararamdaman ko ngayon.
Malakas kong sinipa ang pintuan kaya kaagad namang iyon nasira at tumambad saakin ang maraming tauhan niya.
Nakangisi akong sinugod ang mga ito, iwas lang ang ginawa ko ng paulanan nila ako ng barili, kaagad kong kinuha ang kasamahan nila at ginawa kong harang para hindi ako matamaan ng bala ng baril.
Napaatras naman sila ng makitang naliligo na ako ng dugo, hindi iyon akin napakasarap ng amoy ng dugo.
Mabilis ko silang ibinagsak lahat ng may isa sa kanilang may hawak ng baseball bat at ihahampas sana ito saakin ngunit mabilis akong nakailag at kaagad itong sinakal.
" nasan siya "nanginginig kong tanong hindi dahil sa takot kundi sa galit, ngumisi lang ito kaya kaagad kong hinigpitan ang pagkakasal ko rito kaya ang ngisi nito ay napalitan ng sakit.
" i will spare your life just tell where is he! "saad ko rito at mas lalong hinigpitan pa ang pagkasakal rito.
" mamatay kana! "sigaw nito at kaagad na bumungad saakin ang granadang nakasabit sa loob ng katawan nito, ngumisi naman ito ng makitang nagulat ako.
YOU ARE READING
The Innocent Maid of 5 Esclaudus Brother's
AcciónIsang anak ng pinakamalakas sa underground society ang siyang nawawala hindi nakaligtas ang mga magulang ng mga ito ngunit buhay pa ang lalaking anak ng mga fujico at ito ang namamalakad ngayon sa underground. Habang ang batang babae naman ay siyang...