Fayre messaging Gia
Fayre: Gia?? Saan ka? Pupuntahan kita. I'm sorry Gia di ko nakita agad yung message mo... Tinantanan ka na ba ng kumakatok diyan sa inyo?
Fayre: Sabi ko naman kasi sayo na huwag kang magpaiwan mag-isa diyan sa inyo.
Fayre: Alam mo naman ang nangyayari ngayon, baka mapahamak ka pa... Tigas kasi ng uli eh, hayss... Saan ka ba?? Sasamahan kita dyan para di ka na matakot. I'm worried, ayos ka lang ba?
Gc
Mga spy sa Barangay AppoSunghoon: Fayre!
Fayre: What?
Sunghoon: You're friends with Gia Alvarez right??
Fayre: Yes, how did you know her?
Sunghoon: She's from the 6th block, malapit lang din samin... That scream I've heard kaninang 12am.
Fayre: You're making me nervous Hoon. What is it ba??
Sunghoon: It was hers, she's gone Fayre.
Fayre: Nagpapatawa ka ba? Nag chat pa nga siya sakin. Change your humor Hoon, hindi kasi nakakatuwa.
Niki: He's not joking Fayre, Gia's dead.
Fayre: How did you know? Wala akong nababasang news. NO!! DON'T LIE TO ME
GC
Mga chix sa gedliDianne: She's gone... Gia's dead, This is too much to take
Tanya: Because of the incident ay mukhang aalis muna kami ng parents ko... We're no longer safe here, not unless they catch the devil.
Fayre: What are you saying?? Pati ba naman kayo naniniwala dun??
Dianne: That's the truth Fayre. We're not that bad to fake Gia's death. Akala ko huling beses na yun na mawawalan ako ng kaibigan. Ayoko pang masundan pa ito, but I need to be safe too.
Fayre: I don't know what to do anymore, bakit kailangang isa pa satin ang ma biktima?? Ig, leaving this place would be a wise choose for you girls. I'll make sure to make them pay, That's a promise
Fayre talking to herself: I'm sorry Gia, I won't stop until I get the justice you deserve.
Gc
Mga spy sa Barangay AppoJungwon: Are you okay Fayre?? I know it's hard... But to lose our remaining hopes is way much harder.
Jay: We'll get over this, this is just a nightmare... We have to get ourselves out.
Jake: But the only way is to unmasked the devil.
Fayre: The police are useless, I will investigate my own.
Sunghoon: That's risky.
Jake: But she's not alone, we're here.
Sunoo: I will investigate too, later at 12
Fayre's POV
Isang buong araw. Isang buong araw kong pinagmasdan ang orasan. Ramdam ko ang pananakit ng leeg ko kakatingala, subalit di ko iyon ininda. It's 11:56pm. Bawat patak ng segundo ay mas lalong nag aalab ang galit ko.
Kaunting oras nalang at lalabas nanaman siya. Tila si kamatayan na ang siyang kumakatok sa iyong pintuan. Sadyang wala kang kawala pag ikaw na ang kanyang pagdidiskitahan. Punong-puno na ko sa mga gawain niyang wala sa katinuan. We'll play with kamatayan.
Tumayo ako at pumunta ng banyo. Tinignan ko ang repleksiyon ko sa salamin at ngayon ko lang napansin na maraming nagbago sakin. Napabayaan ko ba ang sarili ko? O talagang napuyat lang ako dahil sa mga pangyayari ngayon??
YOU ARE READING
Knock Knock It's Midnight
Mystery / ThrillerThis is a story on Enhypen, BTS and other characters involved, It's language also has Tagalog/Filipino... Thank you for reading and supporting