Knock Knock It's Midnight

0 0 0
                                    

Fayre's POV

We're at the hospital. Binabantayan naming lahat si Niki. The experience must be so traumatic to him. It's traumatizing for all of us. To lose your bestfriend hurts so different. I was shocked that I didn't, not at all. Naubusan ng luha? I think so. After all I already considered the thought na isa isa kaming mawawala. Death is our common fate, we can't change that.

Nung nalaman kong pupuntahan ni Sunoo si Ni-ki ay agad din akong umalis ng bahay. Sunoo came a little bit early than I am. No, I stayed outside, while he went in. I planned this, to find out the killer's identity... I'll wait till he comes out. But, I regretted hiding there while my friends are fighting for their life. I feel like trash.

That midnight, nagtago ako at hinintay na makita ang killer. Pero hindi iyon nangyari. Walang lumabas na tao sa pinto. Jake and Jay, sila lamang ang nakita kong tumakbo papasok sa loob ng bahay, ngunit wala talaga akong matagpuan. He's too fast.

I completely lost hope na makikita ko siya kaya tumakbo na lamang ako papasok. I heard them crying upstairs kaya umakyat na din ako. I was stunned. I saw Sunoo, lying in a pool of blood. Si Ni-ki naman ay nakatulala lang, he kept saying sorry. I know I was in pain, but there's no tears coming.  Na manhid na rin siguro ang mga mata ko. Ano ba ang dahilan ng gumagawa nito? Bakit nangyayari to?

"He's awake. " Agad akong napatayo at muntik ko pang masiko si Sunghoon, buti nalang ay mabilis itong nakailag. Nilapitan ko si Ni-ki, he's staring at us blankly.

"May nagawa ba tayong  mali noon?"
Agad niyang tanong. Nagkatinginan kami. Ako naman ay napaisip. Meron ba?

"The only mistake that we did before ay yung binully natin si Fayre. " Hesseung said. Binully?? Wala akong maalalang ganon.

"But, we don't know her yet that time. " Sabi naman ni Ni-ki. Huh? Anong pinagsasabi nila??

"We're just 17 that time, after nakagawian natin na pagtripan ang mga bagong lipat. " sabi ni Sunghoon.

"Fayre is one of them, she's so quite and wouldn't even tell her name. But, we stopped after almost 2 years and befriended her right after, right Fayre? " He continued. Magkikita balikat na lamang ako. Hindi ko talaga kasi maalala. Ang naaalala ko lang ay bigla nila akong kinaibigan, they kept on saying sorry pa nga that time. I'm afraid of guys, but they look so kind so I accepted their offer to be their friend. Moreover, I was grieving that time.

"The intruder mentioned 'her'. I don't know who's her. " ? ?  At ano naman ang kinalaman namin dito?

"You know what? If I'm going to be honest right now, I'd say that y'all look suspicious. " Ni-ki continued. He's looking at me intently. What's wrong with him??

"Especially you Fayre. " Nanlaki ang mga mata ko. Ako?? Bakit ako?

"Argh! I am going insane. I want to be alone. " Napasabunot ito sa kanyang buhok. Sumisikip ang dibdib ko sa narinig ko. Pinagdududahan niya ako?

Wala kaming nagawa kundi ang iwan na muna ito. We decided na umuwi nalang muna. Kung ano-ano na ang tumatakbo sa utak ko. Paano kami na involve sa sitwasyong ito??

Nang makauwi ay agad akong naligo. Tahimik ang bahay, I miss my parents. Simula nung mangyari yun ay mas pinili nilang lisanin ang lugar na ito, kahit pa ang kapalit non ay iwan akong mag isa dito. Alam kaya nila ang mga nangyayari sakin? Iniisip kaya nila ako?? I don't think so, I'm not their favorite child after all.

Gc
Mga Spy sa Barangay Appo

Jake: Guys!
About nga pala doon sa sasabihin ko dapat kahapon, we found out na the killer only attacks it's prey during the fourth knock.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 18, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Knock Knock It's MidnightWhere stories live. Discover now