Tại khách sạn sang trọng, nơi đây sắp tổ chức một buổi lễ tân hôn. Với khách mời hai bên gia đình, đủ để náo nhiệt đông vui cỡ nào. Bao nhiêu lời chúc phúc đều sẽ bộc lộ ngay ngày hôm nay. Người ta thường nói, ngày xuất giá là ngày đáng vui, đáng ghi nhớ nhất đời của cô dâu và chú rể, là ngày vui nhất cuộc đời một con người. Nhưng trong phòng trang điểm. Cô dâu xinh đẹp của buổi lễ, đang khổ sở rơi từng giọt nước mắt, hỉ sự cớ sao em lại khóc thế này?
_Hai tháng trước_
Hợp đồng kết hôn vô thời hạn...
Tờ giấy trên tay khiến Tống Giai Kỳ choáng váng khi người phải gả đi là mình, sao vô lý lại bắt lên xe hoa trong khi đó cô không phải thành viên của gia đình này. Mọi chuyện đang đi theo kế hoạch của Diêu Thục Tâm, bà ta nở nụ cười đắc ý.
"Là cháu gái cũng như con gái. Dù sao Tống Gia cũng nuôi mày từ nhỏ đến lớn, có phải đến lúc mày phải báo đáp công ơn dưỡng dục cho cái nhà này rồi không?"
"Sao có thể như vậy được? Nếu gả thì người phải gả là chị Hân Hân chứ?" Nuốt nước mắt, uất ức cất lời.
"Thì mày gả thế chị mày đi! Mày mang ơn của Tống gia nhiều như thế, trả ơn bằng cách gả đi thì có làm sao?"
"Nhưng nó không hợp lệ!"
Lời vừa dứt, cô bị Tống Hân Nghiên bước lên bóp chặt cằm khiến cô đâu điếng, ôm lấy tay cô ta cố nén kiềm chế nổi đau.
"Mày nhiều lời quá, con chó hoang kia! Tao nghe mày lải nhải nhức cả đầu rồi này"
"Chị..."
"Một người xinh đẹp tài giỏi như tao thì sao có thể lấy cha già xấu xí đó được cơ chứ? Tao còn cả cuộc đời tươi sáng của tao nữa mà, thứ vô dụng như mày, thay thế tao là tốt nhất, cũng không có gì phải hối tiếc cả. Mày ăn bám nhà này nhiều lắm rồi, chẳng lẽ một chữ ký mày cũng tiếc với tao nữa hay sao?"
"Nhưng đó là hỉ sự của cả cuộc đời em mà chị..."
"Tao bảo mày ký rồi kết hôn với lão già đó! Nếu không, tao sẽ tống cổ mày ra khỏi nhà. Đến lúc đó mày cũng không có một xu để chữa bệnh cho bà ngoại của mày"
"Chú sẽ không cho phép chị làm vậy"
"Đừng nhắc ông ta trước mặt tao. Ổng mù mắt, mù cả lòng, nhẫn tâm gả con gái mình cho một lão già vì lợi ích tập đoàn Tống thị, chấp nhận ký kết vô thời hạn, chẳng khác nào bức chết tao chứ? Ổng thương mày, đâu nỡ gả mày đi, tao ghét ổng. Nếu không vì ông ta dặn dò tao phải yêu thương mày thì tao đã giết mày từ lâu rồi, đồ chó hoang!"
Buông lời phỉ báng không dứt , khoảng thời gian này Tống Chí Dân lại đang công tác ở Thanh Đảo, hai tháng nữa là buổi lễ diễn ra, và ông không thể về kịp mà dự lễ, có lẽ ông cũng không muốn về nữa là. Không nỡ đưa mắt nhìn con gái mình gả đi khi đối tượng là người chưa bao giờ gặp mặt, sợ nó sẽ oán trách ông, vì đó giờ ông chưa bao giờ dành cho nó một sự yêu thương trọn vẹn nào cả, bao nhiêu đều dồn vào đứa cháu gái này. Tống Giai Kỳ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, dù biết dì và chị không thích cô, cô không quan tâm điều đó, họ chấp nhận để cô khôn lớn trong chính căn nhà mà cô xem là một gia đình. Nhưng ông trời vẫn phụ lòng tốt của một thiếu nữ hai mươi tuổi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
【THE8 × You】VÃN PHONG CÁO BẠCH_Lời Thú Tội Của Gió Đêm
FanfictionCuộc sống sau hôn nhân... "Từ đầu đến cuối, từ trong ra ngoài, từ trái qua phải, tôi đều không thích anh!" "Vậy thì tôi sẽ làm mọi cách để em yêu tôi"... Từ Minh Hạo You: Tống Giai Kỳ