Chương 8

1.2K 147 5
                                    

" Đã đến giờ vào học, mau về chỗ ngồi " Giảng viên từ bên ngoài đi vào, tất cả nhanh chóng ổn định lại chỗ ngồi. Do ồn ào quá nên không ai nghe thấy tiếng chuông

Ciize định chạy về lớp, đi nửa đường thì bị giảng viên gọi lại " Em kia đã vào học, mau về chỗ ngồi"

Hết cách, Ciize ngồi lại vị trí cũ kế bên View. Giảng viên phía trên bắt đầu giảng bài, phía dưới View đã mệt mỏi nhắm mắt lại ngủ, Ciize thì gác tay lên bàn ngắm nhìn khuôn mặt đang say giấc. Tối qua chị ấy mất ngủ sao?

View đột ngột mở mắt ra nhìn Ciize, ngồi dậy nói nhỏ với Love " Hết tiết đem dùm cặp ra khu trò chơi "

Love quay xuống gật đầu, hiểu rõ tên này định cúp tiết. Nhận được cái gật đầu, View lại quay sang, không thể bỏ lại em ấy ở lại một mình

View bất ngờ nắm tay Ciize cúi thấp người trốn ra ngoài bằng cửa sau

" View ? " Giảng viên ngước lên kiếm người nhưng không thấy đâu " Đâu rồi, vừa thấy ở đó "

Love giơ tay muốn phát biểu " Cậu ấy trốn học đi hẹn hò rồi ạ" (bạn tốt)

View kéo Ciize lên sân thượng, thường thì mỗi lần buồn ngủ cô đều lên đây. Ngồi xuống phủi bụi giúp Ciize " Đã sạch, mau ngồi xuống"

" Chị thường lên đây sao?"

" Trời xanh gió mát rất hợp lý để ngủ " View thoải mái nằm xuống nhắm mắt lại, miệng vẫn hỏi Ciize " Lần này kéo em trốn tiết thật có lỗi "

" Không sao đâu, đúng môn em ghét nên cũng không muốn học "

Không khí lại im lặng chỉ nghe tiếng gió thổi bên tai. Ciize nằm xuống kế bên, đưa ngón tay quậy trên mặt View, còn chọt chọt vào má

View nhắm mắt nhưng không ngủ, chỉ để xem Ciize đang làm gì. Ngón tay Ciize làm View cảm thấy ngột, móng tay lướt từ trên trán từ từ xuống mắt, đi theo đường sóng mũi rồi cuối cùng dừng ở môi. Ciize ghé sát vào tai View thổi nhẹ, còn thì thầm " Chị thật đẹp"

View chỉ biết nằm im không nhút nhích, cảm thấy có hơi thở đang phả vào mặt mình lập tức mở mắt ra.

Ciize giật mình khi View đột ngột mở mắt, bật người ngồi thẳng dậy, không hiểu ban nãy mình muốn làm gì, chỉ đột nhiên muốn hôn chị ấy

View cũng ngại ngùng ngồi thẳng dậy, không hiểu vì sao lại sợ cảm giác này

" Em xin lỗi, em không biết em đang làm gì nữa"

" Không sao "

Không khí ngượng ngùng bao trùm sân thượng, View đứng dậy đi ra xa, ở đây một lúc chắc tắt thở mà chết

Ciize lại nhìn lưng View, cũng đứng dậy đi đến bên cạnh

" Chị "

" Hả?"

Ciize xoay người đứng đối diện với View " Chị có thể tập kịch cho em được không, vì em là người mới chưa có kinh nghiệm bằng mọi người, sợ sẽ không theo kịp "

Lời nói của Ciize làm View ngưng động lại, trong đầu bỗng nhiên một đoạn ký ức khi nhỏ hiện về. View năm tuổi đứng từ trên cao nhìn June nằm dưới sàn tô màu bức tranh " Chị June đang vẽ gì thế "

June nhích qua cho View ngồi xuống, trả lời bằng giọng ngọng " Lọ Lem và hoàng tử "

View chống cằm nhìn bức tranh, lông mày nhíu lại như đang suy nghĩ gì đó.

" Đã xong " June ngồi dậy, giơ bức tranh trước mắt View, tay chỉ vào Lọ Lem " Đây chính là June, hoàng tử kế bên là View "

" Nhưng View không muốn làm hoàng tử " View giật lấy bước tranh, nằm úp xuống vẽ bên còn lại của Lọ Lem

June khó hiểu, ngước mặt xuống nhìn. View vẽ sơ sài, tô màu cũng lem làm xấu đi bức tranh, hoàn thành thành quả đưa khoe June " View muốn làm tên đánh giày "

" Tại sao?"

" Bởi gì View không muốn June trở thành công chúa, như vậy sẽ rất nhiều người nhìn, với lại June đẹp như vậy lỡ như bị bắt cóc thì sao " View ngây thơ giải bày, còn ôm chặt bức tranh mếu máo

" Ngốc, trong truyện Lọ Lem phải về bên hoàng tử chứ, bà đã kể như vậy "

View phồng má giận dỗi phản bác " Lọ Lem đâu nhất thiết phải cưới hoàng tử chứ. Đó là Lọ Lem trong truyện cổ tích, còn June là Lọ Lem ngoài đời nên không được cưới hoàng tử nghe chưa "

" Tại sao? "

" Vì Lọ Lem ngoài đời phải cưới View a " View cười ngốc, còn lấy trong túi cây kẹo đưa đến trước mặt June đang ngại ngùng " Cho Lọ Lem của em nè "

" Chị View "

" Hả?"

" Chị nghĩ gì mà em gọi nãy giờ không nghe "

" Suy nghĩ một chút chuyện. Mà nãy em hỏi gì chị quên rồi "

" Em hỏi chị có thể tập kịch cho em không?"

Đúng rồi, là câu hỏi đó. View thở dài nhìn thẳng vào mắt Ciize. Trong lòng View Lọ Lem chỉ có một. Nhẹ nhàng lắc đầu từ chối Ciize

" Không phải vì em, mà là vì mọi người"

View đưa tay để trên đầu Ciize, sờ nhẹ chân thành nói " Vậy hãy đáp ứng chị một chuyện"

Ciize thắc mắc, tại sao nhìn mặt chị ấy lại nghiêm trọng như vậy " Đáp ứng gì ạ?"

" Đừng thích chị " Lời nói của View trôi nhẹ theo gió, cũng không có lời hồi đáp nào. Ciize cúi thấp đầu xuống không cho View thấy được mặt mình

View bỏ tay xuống, xoay người bước đi, ở lại cũng không biết nên làm gì.

Sau khi View đi, Jane đứng sau bức tường bước đến kế bên Ciize đang ngồi dưới đất. Jane không lên tiếng, chỉ đứng đó nhìn tóc Ciize, lòng thầm mắng tại sao lại thích tên vô tâm đó chứ, hết người thích rồi hay sao

" Cii..."

Ciize đứng lên bỏ đi để lại mình Jane đứng đó, không biết sao lại muốn cười, cười khinh chính bản thân mình. Nhìn xuống phía dưới sân trường chỉ thấy bóng dáng View từ từ bước đi một mình, thật muốn chạy xuống dưới đánh nó một trận để không thể vênh váo mặt lên. Thật đáng ghét!!!

[ JaneCiize / ViewJune ] Lọ lemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ