◟.𝟥 anh dễ thương thật

372 46 1
                                    

Một tuần - bảy ngày đều đặn vẫn có người sau giờ trưa sẽ nhận được một hộp sữa dâu, có người trước hai tiết cuối sẽ nhận được lon coffee.

Nhưng những suy nghĩ của Nani bây giờ không phải hằng ngày đưa coffee mà là muốn tìm gặp cậu nói chuyện ngoài đời cơ.

Cứ ở giờ chơi buổi chiều, Nani luôn đi mấy vòng trường tìm gặp Dew để có thể đưa trực tiếp chứ không cần phải lén lút lẻn vào lớp cậu.

Nhưng đến cái bóng cũng không thấy thì làm gì chạm mặt được người thật. Đành lúc nào cũng phải đến lớp bỏ vào hộc bàn dù hai khối 10 - 12 cách nhau hai dãy hành lang.

Dù vẫn viết những lời nhắn trên thân đồ uống cho nhau mà bỏ quên mấy tờ giấy ghi chú. Nhưng những lời nhắn cũng đại loại hỏi thăm nhau về vài thứ và gọi nhau bằng biệt danh ' cún con ' - ' mèo ngốc ' chứ cũng không có gì đặc biệt.

Anh không hiểu sao Dew lại gọi anh là mèo ngốc. Ví như anh giống mèo thì cũng đâu đến nỗi ngốc. Hay tại anh bắt đầu trước bằng ' cún con ' nên cậu mới vậy. Cũng phải phải đặt là mèo con thì mới xứng đôi chứ.

Mà mèo con hay mèo ngốc thì anh cũng thích vì đây là do cậu đặt mà, do người thương chọn thì gì cũng yêu.

Nay anh quyết định sẽ chơi lớn một phen hỏi cậu trong giờ chơi luôn ở đâu. Mà đến mai thì cậu mới trả lời. Thôi kệ đợi một ngày cũng không mất gì.

_

Nani cầm lon coffee đứng trước cửa sân thượng mà không dám mở. Lời nhắn cậu ghi trong giờ chơi thường ở sân thượng, còn mời anh lên nếu có thời gian nữa. Hừm, vậy anh lên sân thượng do cún con kêu chứ không phải tiếp cận người ta đâu nha.

Bước qua cánh cửa, anh liền thấy bóng dáng mà hai tuần qua muốn gặp. Sân thượng thoáng mát vì được trồng nhiều cây, cảnh vật đây đẹp vì có hắn ở đây.

Dew đang thoải mái tựa người vào gốc cây mà nhắm mắt. Anh đứng say mê nhìn dáng vẻ người thương đang ngủ mà không để cậu đang mở mắt từ khi nào.

" Lên đây sao lại không kêu em ? "

" Ờ, ừm.. Tại thấy em ngủ nên không muốn làm phiền. " - Giọng nói vẫn ôn nhu ngày đó làm thức tỉnh sự say mê của anh.

" Không phải, chỉ là đang nhắm mắt lấy ý tưởng. " - Cậu đưa tập vẽ lên chứng minh điều mình nói.

" Em biết vẽ luôn hả ? Em giỏi quá vậy. "

" Nếu không ngại để em vẽ anh. "

" Được sao. " - Nani hai mắt lấp lánh mà hỏi.

" Tất nhiên. " - Dew bật cười thành tiếng khi thấy dáng vẻ như mèo con đang mong chờ. 

" Anh ngồi xuống đây. " - Cậu vỗ vỗ chỗ đối diện mình, kêu anh ngồi xuống.

Mãi nói chuyện mà quên mất nãy anh vẫn đứng đó. Nghe theo lời cậu, nhanh nhẩu lại chỗ được chỉ định mà ngồi xuống.

" ... "

" ... "

Không khí dần trở nên ngại ngùng, ít nhất người ngại là anh do từ lúc bắt đầu đặt bút vẽ cậu đã không nói tiếng nào. Nani vì sợ cậu cần sự tập trung để vẽ tranh nên cũng không mở lời.

" Không cần lo lắng, cứ thoải mái đi. "

" Anh sợ làm phiền em đang vẽ. "

" Anh làm gì cũng không phiền. " - Dew nãy giờ cặm cụi vẽ tranh giờ đây mới ngẩng đầu nhìn thẳng vào đôi mắt ngại ngùng của anh mà mỉm cười.

" ... "

" Anh dễ thương thật. "

" H-hả em nói cái gì vậy ? " - Nani sợ mình nghe lầm mà hỏi lại.

" Không nghe được thì thôi. Mà anh thích uống sữa dâu sao ? " - Cậu đánh lạc hướng bằng câu hỏi khác khiến Nani cũng bị cuốn theo.

" Ờ, anh thích sữa dâu nhất trên đời, à quên mất coffee của em đây. Nay anh được đến tay em rồi. "

" Em cảm ơn, mà nay không có ghi gì cho em sao. "

" Anh quên mất mà em thích kiểu ghi như vậy sao ? Ngày mai anh sẽ viết cho. "

" Dễ thương mà phải không ? Với anh không thắc mắc chuyện em liên tục tặng sữa cho anh sao ? "

" Nay anh định gặp để hỏi nè, vì sao hả ? "

" Ngốc thật, em tặng vì anh thôi. "

" Vì anh ? Là sao chứ ? "

" Em muốn thân thiết với anh. "

" Thiệt sao, a-anh cũng muốn thân thiết với em. "

" Mà anh ngốc thật, người mới gặp một lần tặng anh sữa anh cũng nhận sao. "

" Tại anh th-  . " - Anh định nói thích cậu nhưng xui sao tiếng chuông reo lại kêu đúng lúc này.

" Hết giờ rồi, câu trả lời để lần sau ha. "

...

★☽

Dewnani ✦ AugensternNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ