Dãy hàng lang khối 12 bị bao trùm bởi không khí căng thẳng, im ắng lạ thường. Chỉ có thể nghe thấy giọng nói thầy cô giảng bài cùng tiếng phấn lộp cộp tiếp xúc với bảng đen. Ai cũng chăm chỉ, nghiêm túc cho kì thi thử sắp tới.
Nhưng không ít người lại mơ màng nghĩ suy về chuyện riêng. Nani là một minh chứng rõ ràng.
Sau khi rời khỏi sân thượng, Nani về nhà liền lên mạng tra ngay câu nói tiếng anh của cậu mang ý nghĩa gì. Dù sao nó cũng quan trọng, ít nhất là đối với anh.
Giọng nói trầm ấm khi đọc tiếng anh kèm thanh âm những giọt mưa tí tách khiến anh xao nhãng không nghe hoàn chỉnh được cả câu. Thành ra tra cỡ nào cũng không có một lời giải hợp lý.
Reng ! - Tiếng chuông kêu lên như muốn nói với các thầy cô hãy cho các em thời gian nghỉ giải lao.
' Hay mình hỏi trực tiếp lại lần nữa. ' - Một ý tưởng chạy xẹt qua đầu, không suy nghĩ gì thêm Nani liền đi qua dãy hành lang khối 10.
_
Đã qua một tuần, không một hộp sữa dâu nào được đặt trong hộc bàn, không một lời nhắn hồi đáp nào được gửi bởi cậu. Trong thời gian này, Dew gần như biến mất khỏi tầm mắt anh.
Nhiều lần anh lên sân thượng vào giờ chơi nhưng cửa lại bị khóa. Nhiều lần anh lượn lờ trước lớp cậu, thậm chí là bắt chuyện với bạn cùng lớp hỏi về cậu nhưng chỉ nhận câu trả lời ' Dạo này cứ giờ chơi cậu ấy lại đi đâu đó. '
Nani vẫn luôn để một lon coffee vào hộc bàn sau giờ chơi buổi chiều và chờ đợi hồi âm. Anh đặt ra những câu hỏi không ai biết câu trả lời ngoài cậu - người đang biến mất.
Đến giờ chơi buổi chiều, anh lại theo thói quen lên sân thượng kiếm bóng dáng người thương, dù biết cánh cửa ấy đã bị khóa.
Bất ngờ thay, lần này cửa sân thượng không những không khóa mà còn mở toang như đang chờ ai đó đến. Anh bước lại chỗ gốc cây hay ngồi.
Càng đến gần Nani càng thấy rõ một hộp sữa dâu được đặt ở gốc cây chứa nhiều kỉ niệm đẹp giữa anh và cậu. Cầm hộp sữa với sự nghi hoặc ai đó đã bỏ quên, ngắm nghía vài cái mới thấy được lời nhắn với nét chữ quen thuộc.
.
' Mai hẹn mèo ngốc ở đây, lúc 10 giờ sáng. '
Anh cũng để lại lon coffee cùng lời nhắn định như cũ để vào hộc bàn cậu sau giờ chơi chiều.
' Anh sẽ có mặt, cún con. '
_
Chưa tới 10 giờ, anh đã đứng trước cửa sân thượng. Thoáng chốc lại xem điện thoại năm, sáu lần để xem giờ.
Lòng cứ thấp thỏm không yên, Nani không chịu nổi liền mở cửa bước vào dù hơn 15 phút nữa mới đến giờ hẹn.
Một hình bóng quen thuộc đang dựa vào thân cây to chăm chú nhìn chiếc đồng hồ đeo tay mà không cảm nhận được sự hiện diện của người thứ hai đang ở đây. Dew vẫn vậy, lâu rồi anh mới gặp lại cậu - đúng hơn là bảy ngày.
" Dew à, em hẹn anh ra đây làm gì ? " - Nani chọn cách bắt chuyện trước thay vì đợi cậu phát hiện ra anh.
" A! Anh đến rồi sao, sớm hơn 12 phút lận." - Cậu thoáng giật mình nhanh chóng kiểm soát cảm xúc, tay che giấu gì phía sau dùng tông giọng bình thường đối đáp.
" Nay anh rảnh nên đến sớm, cũng một phần vì tò mò có chuyện gì ? " - Nani tiến lại thân cây cậu đang đứng. Đến nơi vẫn giữ một khoảng cách nhất định để đủ quan sát hết biểu cảm của cậu.
" E-em có chuyện muốn nói.. "
" Ừm em nói đi, anh nghe. "
" Anh à...
Trong lần đầu gặp mặt em đã có cảm tình với anh.
Vì muốn lôi kéo sự chú ý em đã cố ý tặng sữa và coffee hằng ngày cho anh.
Khi được anh đáp lại em đã rất vui sướng vì hi vọng anh cũng cảm nhận được tình cảm này.
Nhưng khi em cố gắng thể hiện nhiều hơn thì anh lại coi như em trai nhỏ mà đối đãi.
Em tạm dừng việc tặng sữa, trốn tránh mọi thứ mà không nói gì. Sau thời gian suy nghĩ thật kĩ, em chỉ muốn nói là.... "
" Anh muốn trở thành bạn trai nhỏ của em không ? "
Phía tay lúc nãy đang che giấu gì đó giờ đây lại giơ cao một bó hoa hồng xinh đẹp, kiều diễm.
" Em đang tỏ tình anh đấy hả ? " - Anh ngớ người vài giây, không tin lời cậu vừa nói mà hỏi lại.
" Dạ, anh không đồng ý cũng chẳng s- "
Một đôi môi áp nhẹ vào môi cậu, ngăn chặn câu nói được hoàn thành. Chỉ là nụ hôn phớt nên cũng nhanh chóng kết thúc. Chưa dừng lại, đôi tay anh vòng qua cổ kéo cậu vào một cái ôm ấm ấp.
" Cún con à, anh đồng ý. "
.
Trời đẹp nay còn đẹp hơn.
Trong lòng hai thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi khi có nhau..
𝑒𝓃𝘥.
★☽
BẠN ĐANG ĐỌC
Dewnani ✦ Augenstern
FanficAugenstern - ánh sao trong mắt người bạn yêu Tiền bối x Hậu bối __ 🤎🤍 tiktok: camupbietiu