ALONE

87 2 0
                                    

Naranasan niyo na bang

Paasahin

Gaguhin

Paiyakin

Saktan ng Sobra

at

Iwanan

Ako lahat yan naranasan ko na. Alam mo yung feeling na gigising ka lang sa umaga para umiyak ng umiyak kasi hanggang ngayon yung sakit nandito parin. Kahit pinagsasabihan ka na ng kaibigan mo na Tama na pero patuloy ka pa din. Ang malala pa dun pinaikot mo ang mundo mo sa kanya. Maraming araw , Linggo, Buwan, taon ang lumipas na magkasama kayo mga panahong masasaya at nagmamahalan sa isa't isa na akala mo ay panghabang buhay na iyon pala ay pansamantala na parang pinatikim lang sayo sandali at binawi agad.

Love make us feel inspired everyday. The harder things makes easier for us to do.

Ang sarap sa pakiramdam pag may minamahal lalo na kapag mahal ka din ng mahal mo. Kaya kang itayo nito mula sa pagkakadapa mo.
Pero Once na nasaktan ka ang hirap na ulit bumangon at gugustuhin mo na lang mamatay.May mga tao kasing sobrang mong minahal sobra ka ding sasaktan.Lahat ng mga bawal nagagawa na ang maglasing para makalimot, Magparty para maging masaya pero hindi padin habang ginagawa mo ito lalo ka pang napapaala nito satin mga nakaraan na kahit kelan hindi na mababalik.

Sobrang sakit kasi talaga kapag nagmahal ka tapos sinaktan ka lang lalo na kapag siya yung unang unang lalaki minahal mo bukod sa tatay mo.Tama sila ang hirap mag move on lalo na kung ayaw mo naman talaga magmove on.Madalas nga pinapakita mo na lang sa mga tao na masaya ka pero ang totoo ang gusto mo naman talagang gawin ay umiyak na lang.Kung dati ang ayos ayos mo manamit at disenteng disente kang tingnan ngayon daig mo pa ang mahirap dahil sa itsura na parang pati kaluluwa mo nahiwalay na sayo.

Ano ba ang mas masakit INIWAN AT PINAGPALIT SA IBA o PINAASA SA SALITANG MAHAL KITA KAHIT HINDI NAMAN TALAGA TOTOO?

Kung tutuusin halos parehas lang masakit.Pero alam mo kung ano ang mas sasakit diyan walang iba kundi ang salitang

"HINDI NA KITA MAHAL"

Kapag narinig mo yan sa taong pinakamamahal mo para kang sinampal ng nanay mo ng sampung beses.

Yung maiwan ka kung kelan kailangan na kailangan mo siya. Naranasan niyo na ba?

Yung andami dami mong problema isang tao na lang nga ang meron ka ngayon iiwanan ka pa. Pero there's someone na dadamayan ka that someone Should be HIM pero wala kundi ibang tao. buti pa yung ibang tao may paki sayo makita kang umiyak nagaalala sila sayo kahit hindi ka naman nila kakilala.pero yung taong kilalang kilala ka sila pa itong wala.why people always leave when you need the them the most.

"SORRY"

Kapag mahal natin ang isang tao isang sorry lang okay na pero hanggang kelan halos puro sorry na lang ba? Ano ba ko diyos laging nagpapatawad. Kahit sinasabi mo sa isip mo na dapat magalit ka sa kanya dapat lambingin ka niya dapat sabihin niya mahal ka niya pero isang sorry lang lahat yan maglalaho at magpapatawad ka kahit paulit ulit niyang gawin ang pagkakamali niya ikaw to si Tanga isang sorry lang tanggap agad kahit effortless pa ang pagsosorry kahit parang napilitan lang siya papatawadin mo pa din alam mo kung bakit kasi ganyan tayo magmahal and The Fact ganyan din kasi tayo KaTanga.

"THROWBACK"

Sa tagalog tapon balik pero sa ating mga nagmamahal ito ibigsabihin niyan"Tinapon ka na , Binalikan mo pa" Tama ba? Ganyan tayo tanggapin na natin. Kahit turing natin sa kanila na pinakaespesyal na tao sa buong buhay natin para sa kanila isa lang tayong kalat na andali dali itapon pero sa salitang Throwback isa rin yang tawag sa mga lalaki alam niyo kung ano sa tagalog "Iniwan ka at ang lakas ng loob para bumalik" Yan yung mga lalaking parang kabute biglang mawawala at magugulat ka na babalik. Ang kahapon na magkasama kayo ngayon ay bigla na lang nangiwan at kung kelan masaya ka na tsaka pa sila bumalik. Kung kelan hindi mo na sila kailangan.Sana kasi kung may balak silang bumalik sana hindi na lang sila ng iwan. kadalasan pang rason nito "BUSY" eto naman tayo si tanga paniwalang paniwala Oo busy Busy ignoring you. Alam mo ung masaklap dun busy daw siya pero nagoonline sa mga social networks ni hindi ka man lang maChat o Text para sabihin pasensya na busy lang. Kaya ang mga Babae nagiging mapanghinala dahil ginagawan nila ng dahilan para maghinala. Sa mga networking sites may time sila sayo kahit isang minuto lang di man lang binigyan.

"PEACE"

Ang sarap sa pakiramdam kapag tahimik ang lugar lalo na kapag wala sa tabi mo yung mga taong gumago sayo. Katulad nga ng sabi ko may mga taong sobrang magmahal dahil sa sobra nila itong mahal di nila maiwasan na hindi ito saktan at ung iba nakakapatay pa. Lalo na sa mga magaasawa kapag nabalitaan mo ang asawa mo nangaliwa nakakapandilim ng paningin diba unang una na gusto mong gawin ay pumatay, pumatay ng mga malalandi at makakating tao sa mundo. Bakit kasi ang hilig ng mga taong mangagaw ng pagmamay ari ng iba at angkinin ang hindi naman talaga sakanila.

at ang pinakang ayaw nating maramdam sa lahat ay ang salitang

"ALONE"

Kapag nasasaktan nararamdaman natin ang salitang yan. Hindi natin maiiwasan yan dahil kapag nasasaktan ang isang tao feeling nito tinalikuran na siya ng lahat. Na magisa na lang siya. Love is real naman kaya lang hindi talaga maiiwasan masaktan parte ng pagmamahal yan kung ayaw mong masaktan edi wag kang magmahal.Feeling ALONE is the worst thing you could feel in your life. Sino ba naman ang gusto magisa? Mahirap yun para kang pumunta sa pinakamalayong lugar at ikaw lang ang taong naninirahan dun wala ka ng ibang gawin kundi umiyak at isiping wag na lang mabuhay.Life is a gift from God pero bakit may mga taong ang kakapal ng muka na sirain ang buhay ng ibang tao.

Love its either build you up or break you down

Ang maiwan nga ng kaMU masakit na paano pa kaya kung Ibreak ka pa?

A wound can be easily heal but It will always leave a scars.

Now I feel so ALONE...

ALONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon