#6. tình ca tình ta - kis.
__
ember thích hát hò nhất trên đời.
chiếc 'bơ thối' luôn líu lo mỗi khi cậu rảnh rỗi lẫn bận rộn. các bạn cũng thấy đó, trong stream ember thường là người bắt nhịp mỗi bài hát nào đó để cả hội bạn hùa theo. cậu coi đó như một sở thích, cũng như một thói quen. dù ember hát không đến mức xuất sắc nhưng ai quan tâm chứ, cậu thích thì cậu cứ hát thôi.
rất nhiều lần camlord và những người bạn bắt gặp ember ngồi ngân nga một mình khi edit video, và tâm trạng của cậu cũng thất thường như cái playlist nhạc của cậu. ai đời đang nghe nhạc remix thái hoàng cực cháy lại nhảy ngay sang mr.siro không cơ chứ? mà ember cũng rất đam mê 'diễn' theo từng mood của bài hát cậu nghe nha. nói chung là đáng yêu ứ chịu được ý.
camlord rất thích nghe ember hát cũng như thích nhìn cậu đung đưa theo nhịp nhạc. dạo gần đây hình như gu âm nhạc của ember thay đổi nữa rồi, toàn thấy cục xanh dương xụ mặt ngồi một góc trông suy vaiz. lịch sử tìm kiếm trên youtube cũng tràn ngập nào là 'lofi chill buồn tâm trạng' hay 'nhạc thất tình cho người buồn'. what? cái đồ hồn nhiên này cũng có ngày tự lục nhạc buồn nghe phá mood chắc. nhưng camlord không hỏi lí do vì anh biết thừa anh chẳng hiểu nổi những việc ngớ ngẩn lúc nổi hứng của ember. vậy nên anh cũng cứ để cậu làm điều cậu thích, không một suy nghĩ muốn xen vào.
nói là vậy chứ trong lòng camlord hơi mông lung một xíu. cũng không phải một xíu lắm.
hay là....ember đã biết yêu ai đó rồi thất tình thật nhỉ? anh biết mình nghĩ nhiều nhưng chỉ có lí do này mới khả thi trong trường hợp này. nhưng nó cũng vừa bất khả thi nữa. ember thường chỉ ở nhà hay quanh quẩn bên cạnh anh những lúc thường nhật. không lẽ còn có những mối quan hệ khác của ember mà camlord không để ý tới nhỉ? hừm, anh không biết vì sao anh lại tò mò nhiều chuyện của cậu thế. chỉ vì cục nắng nhỏ hôm nay không nháo nhiếc như mọi ngày chắc. nghĩ đến đây camlord lại tự trấn an mình.
sau giấc ngủ trưa, ember liền chăm chỉ ngồi tìm ý tưởng làm video tiếp. camlord kề kề bên cạnh cậu chốc lát lại quay sang nhìn lén một cái. anh thấy cậu lắc lư rất vui vẻ, chắc là mới tìm được bài hát nào hay lắm rồi.
-"ông đang nhìn gì thế?"
bắt gặp ánh mắt đăm chiêu của camlord làm ember tò mò hỏi. anh như sực tỉnh lại thì giả vờ quay đi tập trung làm việc.
-"tôi chỉ thấy ông cứ hâm hấp thôi khánh duy ạ"
anh thật thà trả lời, vừa hay chạm phải cái cau mày của ember thì rúm ró. camlord sợ bơ thối đụng tay đụng chân lắm.
-"ông bảo ai hâm hấp?"
-"sáng thì ủ rũ bảo thế nào cũng không cười, giờ lại hí ha hí hửng. một ngày ông dùng bao nhiêu cái acclone để nói chuyện vậy"
camlord nhạy bén giữ cánh tay đang muốn đánh mình của cậu, chợt cảm thấy ember dạo này hay xù lông thật. lại nhớ hồi mới quen cậu còn ngại ngùng khép nép, bây giờ thì sẵn sàng nhảy lên đầu anh ngồi tới nơi rồi.
nghe đến đây tự nhiên ember xụ mặt, phụng phịu ôm laptop muốn chạy sang phòng người khác. camlord ngơ ngác, vội vã níu tay cậu lại.
-"ô hay ông làm sao thế?"
-"tôi chả nói chuyện với ông nữa. người ta đi kiếm kong!"
phát giác ngay là ember dỗi, camlord tay chân luống cuống kéo cậu lại gần mình, rất vừa vặn bám chặt lấy cậu. tất nhiên ember vùng vẫy kịch liệt muốn thoát khỏi vòng tay to lớn kia nhưng không thành, đành bất lực nhăn nhó nằm trong lòng anh. cậu khẽ hậm hực. rõ ràng anh không cao hơn cậu là bao nhiêu nhưng lại khỏe khoắn vượt trội. chưa nói đến vô số lần camlord làm ember cảm thấy mình thật nhỏ bé so với anh rồi.
-"được rồi được rồi. tôi không trêu bơ nữa. bơ nghe nhạc buồn nên bị buồn theo đúng không? thế khi nãy nghe bài gì mà lại vui vẻ thế?"
camlord dịu giọng dỗ dành đồng thời đưa tay vuốt ve mái tóc mềm của cậu. anh ôn nhu đến mức khiến ember cảm thấy ngượng ngùng và một lần nữa khiến cậu cảm thấy mình chẳng khác gì em bé hay dỗi vặt (cho dù sự thật chính là như vậy). cậu bĩu môi, mũi nhỏ hơi nhăn lại như mèo con, cổ họng lại hầm hừ vài âm thanh vô nghĩa. cũng coi như anh rất tâm cơ đi, biết cậu dễ mủn lòng khi được kêu bằng biệt danh nên sơ hở là gọi.
-"tình ca tình ta..."
ember lí nhí trong miệng khiến anh không nghe rõ, phải ghé sát vào cậu như muốn cậu nhắc lại.
-"người ta bảo là tình ca tình ta"
lần này cậu lại hét toáng lên và đẩy anh xa ra. bị làm cho giật mình, camlord ngơ ngác một lúc rồi nhẹ nhàng cười xòa. anh khẽ ồ một tiếng đáp lại.
thừa dịp sơ hở, ember tách khỏi cái ôm cứng nhắc kia rồi lon ton chạy biến đi mất. cậu gấp gáp như vậy là vì muốn nhanh chóng che đi hai vệt ửng hồng đang chạy dọc gò má của mình. cậu hay ngại khi camlord cười lắm, tại lúc đó anh đẹp trai. ừ đẹp trai điên luôn ấy! còn ember lại là kiểu người ruột để ngoài da, cảm xúc thế nào đều bộc lộ hết ra bên ngoài nên trời sinh dễ ngại.
camlord ngồi lại trên sofa, ngây ngốc cười. anh nói thật nha, bản thân anh chưa hề bỏ sót bất kì biểu cảm và hành động nào của ember từ lúc còn ôm cậu đến khi người ta chạy biến đi mất. anh nhìn thấy ember luống cuống, cũng rất tinh ý biết cậu đỏ mặt. camlord thề bất kể cậu làm điều gì anh cũng thấy rất cưng chiều. tiện đây cũng phải nói luôn, lần livestream đó miệng anh gọi cậu là em bé không hề phải là vô tình. mấy người tiếp xúc với ember chắc chắn cũng dám khẳng định ember là em bé. nhưng camlord nhấn mạnh, cậu là em bé của mình anh. vừa là bạn thân vừa là em bé, chắc là không tham lam xíu nào đâu.
ngẫm lại thì, bài tình ca tình ta gì đó đó cũng giống hoàn cảnh của anh với cậu ghê.
BẠN ĐANG ĐỌC
camber ; playlist
Fanfictionmỗi ngày một bài hát >>> camlord!top mb3r!bot hoàn toàn để giải trí, cp này tui đu vì cảm thấy đáng yêu. không hề có ý xúc phạm hay bẻ cong giới tính hai bạn nhỏ. cũng có thể cho rằng, mình chỉ mượn hai nhân vật camlord và ember để viết nên chiếc f...