Are You Sleeping in Your Car?

357 40 0
                                    

Tác giả: Calipsan

Link: https://archiveofourown.org/works/49465096

Đây là fic dịch và đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi nơi khác hoặc chuyển ver.

☉☉☉

Mọi thứ không khác biệt sau Armageddon như Aziraphale mong đợi. Quả thực, Trái đất đã quay trở lại như trước đây, với những thay đổi nhỏ (chẳng hạn như một quán cà phê mới trong khu phố của anh và số lượng mèo tăng gấp đôi).

Anh đã hy vọng rằng - anh gần như không dám nghĩ đến điều đó - Crowley sẽ... rằng có lẽ họ có thể... và đó là lúc anh không thể diễn đạt bằng lời ngay cả trong tâm trí mình, và thay vào đó mọi thứ trở thành một hình ảnh kỳ lạ về cách mà nó đã diễn ra vài lần anh gặp Crowley trước khi hắn trở thành ác quỷ. Anh hy vọng rằng sau khi họ đổi chỗ cho nhau, có thể Crowley sẽ cảm nhận được hương vị của ánh sáng và có lẽ Aziraphale sẽ không phải thường xuyên chìm đắm trong khía cạnh kém lành mạnh của hắn như vậy.

Tuy nhiên, thay vào đó, Crowley đã xa cách hơn so với trước đây. Dường như trong khi chăm sóc Adam, họ có một mục tiêu chung. Sau đó, khi họ dừng Armageddon, mọi chuyện cũng diễn ra theo cách tương tự: mục tiêu chung = lý do để ở bên nhau. Nhưng bây giờ...

"Crowley," Aziraphale gọi cho ác quỷ lần thứ ba trong tuần, "Tôi chỉ muốn hỏi xem anh có rảnh đi ăn trưa không vì tôi biết có một nơi mà anh sẽ thích. Nơi đó có rất nhiều loại rượu vang." Anh đặc biệt cố gắng giữ cho giọng mình không phô trương khi nói, "Và, Chúa ơi, chắc chắn là không cần thiết phải đến, chỉ là một lời mời thôi - hầu như không có chuyện đó! Một đề cập, không phải là-" và anh cúp máy trước khi trở nên bối rối hơn.

Họ đã cùng nhau cứu thế giới - hoán đổi thân xác! Nhưng bây giờ anh thậm chí không muốn ăn trưa với hắn. Aziraphale lôi ra trò chơi ô chữ của tuần này, nhíu mày và mím môi, bắt đầu chơi một cách thích thú. Nhân tiện anh không phải ăn.

_______

Crowley nhìn chằm chằm vào điện thoại di động của mình, nhìn nó đổ chuông với từ "ANGEL" được in nổi trên màn hình, nhìn nó kêu vo vo hộp thư thoại, và nhìn màn hình lại tối đi. Không phải những hộp thư thoại này phải đợi đến khi người kia kết thúc mới tắt sao? Sao nó lại ngắn đến thế? Có lẽ hắn đã làm gì đó để thiên thần không thể nói nhiều hơn nữa. Anh là người duy nhất từng gọi cho hắn trên điện thoại.

Chết tiệt, thật chán.

KHÔNG! KHÔNG! Không chán. Hắn đã đứng về phe của hắn. Đó là những gì hắn quyết định. Hắn không muốn ai gọi cho mình, không cần bạn bè. Phải, thật thuận tiện khi có thiên thần và Thỏa thuận của họ, nhưng sau tất cả những ồn ào mà họ vừa giải quyết, hắn thà nằm im một lúc. Chắc chắn, hắn sẽ nói với thiên thần cả ngày rằng Thiên đàng và Địa ngục sẽ không để ý, rằng họ vẫn an toàn vào lúc này, nhưng liệu anh có tin lời nói của một tâm hồn đen tối như hắn không? Không. Đặc biệt là sau khi Shax xuất hiện. Tin tưởng mọi người không phải là điều giúp anh tồn tại trong suốt thời gian này. Và hắn không định bắt đầu vào lúc này.

Hắn nuốt nước bọt, nhìn vào chiếc điện thoại nằm trên ghế phụ. Mình có thể nói với em ấy rằng mình lo lắng, nghi ngờ về sự an toàn của chúng ta, Crowley nghĩ. Nhưng không. Hắn không muốn làm thiên thần lo lắng. Tốt nhất là nên để anh tin rằng Crowley xấu xa như lời anh nói. Mà hắn hoàn toàn là vậy.

[Vtrans/Good Omens] Are You Sleeping in Your Car?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ