Chapter 5

22 3 10
                                    

"SAMAHAN MO NA KASI AKO! SIGE NA RICA!" sigaw ni Liza sa akin sa kabilang linya. Ang aga aga nang bubulabog na tong babaeng to.


"SABENG AYOKO NGA KASI! SINIPAG AKONG MAGING TAMAD EH!" Sagot ko naman sa kanya sa kabilang linya na akala mo sa kabilang bundok ko sya kinakausap sa lakas ng boses ko.


"BILIS PLEASE!" pag makawa nya sa kabilang linya.


"HINDI KA BA NAKAKAINTINDI NG SALITANG AYOKO" Inis kong sabe sa kanya.


Narinig ko na lang sa kabilang linya na bumuntong hininga sya, naawa na rin ako pero syempre di porke naawa ako sasamahan ko lang sya dahil na guilty ako, hindi no kelangan may kapalit no! Kaya naman nakaisip na ako ng magiging kabayaran ng pag sama ko sa kanya sa mall.




Kung nag tataka kayo kung bakit nag papasama si Liza sa mall ay hindi ko rin alam ang tungkol sa kaartehan ng babaeng iyan. Kinukulit nya na ako na sumama sa kanya sa mall, pero tuwing tinatanong ko naman lagi nyang sagot "para sa mission ko to mweeheh". Bruhang to talaga.






***Flashback***






""THAT'LL SHUT U UP" Sabi nya sabay pagpag nya pa sa kamay nya na akala mo nadumihan sya sa paghawak nya sa akin.

Natameme lang ako sa nangyare. Spell NGA-NGA. At patuloy na syang lumabas sa c.r ng girls na parang walang nangyare.


Pero kung akala nya dahil lang doon ay titigil na ako sa kanya, isang malaking pag kakamali nya yun. Kaya naman kahit medyo na istatwa ako sa kinakatayuan ko pinilit kong ginalaw ang mga paa ko para habulin sya, at pag kalabas ko ng c.r nakita ko sya sa di kalayuan. Tumakbo ako papunta sa kanya at hinarang ko sya with arms wide open.


"AT SAAN KA PUPUNTANG KUMAG KA? AKALA MO WALANG NANGYARE ANG KAPAL MO!" Sigaw ko. Tinaasan nya lang ako ng kilay


"You want more?" sabe nya sabay smirk sa akin na talagang kinagulat ko. Umakto akong na parang nasusuka na parang nandidiri sa sinabi nya. Well oo nga't gwapo sya pero kung isang mayabang at nakakainis na sya ang hahalik sa akin ay huwag na lang ho. No thanks.


"EH BAKA GUSTO MO RIN MASAMPAL" Angal ko sa kanya at hinigit ko ang collar ng kanyang uniform at tiningnan ko sya direkta sa mata habang ang mga mata ko ay nanlilisik sa inis.


"One slap, one kiss. Try me" At nilapit nya ang kanyang muka sa akin, halos mag ka palitan na kami ng muka ngayon. Pero kalmado pa rin sya sa ganitong klaseng eksena.


Nilayo ko naman ang muka ko pero bigla naman syang lumakad palapit sa akin kaya ngayon ay halos konting konti na lang ang space, ay mali, wala ng space sa pagitan naming dalawa. Sobra na kaming mag kadikit.

Kaya naman umatras ako, pero uli ay lumapit sya sa akin tapos umatras ako at lumapit sya sa akin, nung aatras na ako, naramdaman ko na lang na pader na pala ang nasa likuran ko, na corner ako ng kumag na to, Oh noes!


Nilapit nya lalo ang muka nya sa akin at tiningnan nya ang mga mata ko at biglang ngumiti.

"A-ANONG NGININGITI NGITI MO DYAN?!! MAY NAKAKATAWA B-BA!" Giit ko sakanya. Nag chuckle lang sya ng konte.

"So annoying. You know i can kiss you anywhere and anytime." Sabay smirk nya sa akin at lumapit ay yumuko sya dahil mas matangkad sya sa akin.

Nakaramdam ako ng pag init ng aking muka kaya inikot ikot ko ang mata para di ko sya matingnan mata sa mata. Hindi ko alam kung bakit hindi ko matanggal ang pag kakahawak ko sa collar ng damit nya pero mas lalo hinihigpitan ng mga kamay ko ito.


Mga ilang segundo rin siguro kaming nasa ganung posisyon ng may marinig kaming parang may nabagsak na pagkain? At nakita ko nlang sa gilid namin si Liza habang nakalaglag ang kanyang panga. Mukhang sakanya ang nahulog na chips sa floor.

"OMG! SORRY NAIISTORBO KO ATA KAYO! SORRY TALAGA!" Sabi nya na mukang gulat na gulat.

Tiningnan ko si maviric na lapit na lapit sa akin, at doon ko lang na realize kung bakit sinabi yun ni liza.

"TEKA MALI YUNG AKALA MO, HINDI GANUN YUN" Paliwanag ko kay liza.

Bumitaw na ako sa pagkakahawak ko kay maviric sabay tulak ko sa kanya at hinigit ko si liza kung saan walang makakarinig sa amin.

"Bat di mo sinabi sa akin na meron ka ng ka mingle OMG!" Sabi nya sabay kiliti nya sa tagiliran ko kaya tuloy parang sumasayaw ako sa ginagawa nya.

"Anong mingle mingle na pinag sasabi mo! Lul di kami talo no!" Sabi ko sakanya sabay hampas ko.

"Suus! Kunware ka pa! Di mo na kailangan mag deny!" Sabay pat nya sa balikad ko.

"HINDI NGA KASI SABE!" Iritadong sagot sa kanya.

"ASUS OKAY LANG YAN, ALAM KO NAMANG KILIG KA" sagot nya at patuloy parin ang pag sundot nya sa tagliran ko.

At tuloy pa rin ang pang asar nya sa akin.



***End of flashback***


"OY SIGE NA!" kulit ni liza sa kabilang linya.

"Oo na sige! Sasamahan na nga kita!" Irita kong sabi sa kanya.

"TALAGA?!?!! YEHEEEEY! OMG THANK YOU!" Sigaw nya sa kabilang linya, at parang nag tatalon talon pa sya kung nasaan man sya dahil sa tuwa.

"PERO!....." Sabe ko sa kanya na nag pag tigil sa kanya.

"Pero?" Tanong nya pero ramdam parin ang excitement sa boses nya.

"Pero kailangan mokong ilibre ng kahit ano okay!" Sabi ko, sa totoo nya dapat ay pag kain lang ang ipapalibre ko sa kanya pero dahil maingay sya kanina kahit ano na lang papalibre ko mwehehe. Talino ko talaga!

"Oo kahit ano pa yan libre kita, basta sumama ka sa akin ah! Mwehehehehehe!" Sabi nya na parang may binabalak na kung ano.

"Okay okay anong oras ba?" Tanong ko.

"Ah, mamayang 12:30 punta ako sa bahay nyo mweheh" sabi nya.

"Sige! Libre mo pamasahe ko Hahaha!"

"Oo kahit ano nga libre ko dba! Yun naman talaga gagawin ko eh mwehehe" sabi nya.

"Huh? Ano di kita na gets?"

"Ah eh hehe wala wala, sabi ko libre ko kahit ano heheehehe" sabi nya. Weird netong babaeng to minsan.

Bahala na lang si Batman.....




*****


PS.

Eto na ho Idolxx glory V, ay este gloria pala hehex. Nagawa ko na ho gusto nyo huhuhuhu. Makonsensya ka po sana HAHAHAHA basta.

Pps.

Uhh no commeny, maganda ako eh <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon