4. Tôi nói "tôi yêu em"

145 13 4
                                    

Tôi cảm thấy việc cứ phải tìm một cái cớ gì đấy để quan tâm em thật phiền phức chết đi được, tôi muốn không cần phải "cãi nhau với phụ huynh" để cùng em tới chỗ làm, không cần phải "thuận đường" mới có thể đưa em về.

Tôi cũng ghét vô tình hóa mọi sự xảy ra giữa tôi và em, "vô tình" thấy em bị chặn đường mà ra mặt, "vô tình" mua nhầm thuốc cảm trong khi bản thân không bị cảm, lại còn cả việc mẹ tôi thuê em làm gia sư cho Jangra và con bé "vô tình" là em gái tôi.

Cảm giác như cuộc đời của em và tôi vốn chẳng liên quan gì đến nhau mà chỉ là tôi đã cố làm cho nó liên quan vậy.

Phải liên quan, nhất định phải liên quan. Ừ thì kể cho là tôi đang có làm cái điều ấy thì tôi cũng sẽ làm cho em liên quan tới mình đến cùng, liên quan không dứt ra được.

Nhưng quan hệ lúc này mới gượng gạo làm sao. Trước đây em còn vô tư thể hiện tình cảm bởi đấy là tình cảm của riêng em thôi, giờ có lẽ tôi đã làm em trở nên hoang mang bởi sự sáp lại đột ngột như vậy, hơn cả thế, tôi cảm nhận được sự sợ hãi nơi em, hẳn là em sợ tôi sẽ không như nhận định mờ nhạt của mình.

Tôi muốn sự chính thức, một lời khẳng định rõ ràng dành cho em.

Nhưng nói với em thế nào đây? Liệu em có tin tôi không? Chắc là không rồi...

"Jungkook, giờ anh có thể dành cho em một chút thời gian được không?"

Vừa kết thúc ca làm, em đứng chần chừ một hồi mới lên tiếng hỏi trong lúc tôi đang thu dọn mấy cuốn bài tập.

Chưa kịp trả lời, vừa mới ngẩng lên em đã xua tay nói vội.

"À, giờ cũng không sớm lắm, anh còn bài tập phải làm mà nhỉ? Vậy-"

"Tôi làm xong rồi."

"Nhưng giờ này thì cũng nên về nhà..."

"Bố mẹ tôi không quy định giờ giới nghiêm."

"Ngày mai vẫn phải đi học..."

"Dành thời gian cho em tối nay đâu có ảnh hưởng gì đến chuyện học hành ngày mai, người cần quan ngại là em đó!"

Nói xong tôi cảm thấy có chút không ổn, nghe kì kì. Tôi thề là tôi không hề có suy nghĩ nào đen tối, tôi biết em chưa đủ tuổi, ai hiểu lầm lời tôi nghĩa là người ấy đen tối.

"Nói tóm lại là tôi có thời gian dành cho em, cứ thoải mái dùng đi!"

Tôi đóng balo lại khoác lên vai, cầm luôn cả balo của em rồi kéo em rời khỏi tiệm.

"C- chỉ 10 phút thôi, 5 cũng được,..."

"Rồi rồi, thời gian của tôi mà tôi còn chưa thét giá, em mặc cả cái gì vậy chứ? Trước tiên là làm gì đây?"

Em dẫn tôi vào một quán ăn nhỏ, gọi ra hai bát cơm trắng cùng canh rong biển, em bảo rằng em có chút đói bụng. Ăn xong em nhất định không để tôi trả tiền, em bảo cái này phải để em mời.

Chỉ có thế, ra đến cửa em đã muốn chào tạm biệt rồi.

"Nhiêu đó thôi? Ý tôi là thời gian ấy?"

"Vâng, em cám ơn Jungkook nhiều lắm, ngày mai gặp lại nhé!"

"Khoan!"

"Dạ?"

{𝙺𝚘𝚘𝚔𝚅} •• Tháng 13 ••Where stories live. Discover now