"CHAPTER NINE"

1.4K 50 5
                                    

BECKY'S POV:

*1 MONTH*

* It's saturday at papunta ako ngayon sa aking mag ina, pero bago yan ay dumaan muna ako sa flower shop dahil gusto kong bilhan si Freen ng paborito niyang bulaklak na tulip. Actually, may plano na akong ligawan siya at ipakilala kay nanay nelia. May balak na rin akong sa bahay ko na patitirahin ang aking mag ina tutal kinuwento ko na si Freen at si baby kay nanay nelia at masaya naman ito, gusto nga niyang makilala ang mag ina ko.

...........

*Flasback*

* Kinabukasan nun, bumaba ako para kumain na ng almusal ko sakto namang andun si nanay Nelia na nag asikaso sa agahan namin, may balak na talaga akong ipakilala si Freen at ang baby namin sa kanya, kaso kinakabahan ako sa magiging reaksyon niya, kaya kinausap ko ito.

Nanay Nelia: Oh hija, gising kana pala, halika na at para makakain kana ng almusal.😊

Becky: Sige po, pero Nay? may sasabihin sana ako sa inyu? sana huwag kayung magalit!

Nanay Nelia: Ano ba yun anak?

Becky: May ipapakilala sana ako sa inyu!

Nanay Nelia: Sino? (*Serious tone*)

Becky: Ahmm.. dati ko po siyang studyante, and then nalaman kong buntis po siya! Tsaka nay, hindi ko po siya agad nagustuhan dahil dati ko po siyang sinusungitan, hindi ko pa po alam na buntis siya nun, kaya nung nalaman kong buntis siya, naging malapit na yung loob ko sa kanya. Tsaka nay hindi po siya pinagutan ng nakabuntis sa kanya kaya ako na ho yung tumayong momdy ng baby niya!

Nanay Nelia: So.. inako mo yung responsibilidad ng naka buntis sa kanya? ganun ba yun? (*Serious tone*)

Becky: Opo Nay!😔 kasi naman nay, matagal ko ng gusto na magka-anak ee! Kaya inako ko nalang tsaka, napamahal na ako sa kanila ee!😔

Nanay Nelia: So gusto mo siya? kailan pa?

Becky: Nung naging 4 months na po yung tummy niya! before kasi ako umuuwi dito, dinadalaw ko po muna siya tsaka tsinicheck ko po siya kung may masakit ba sa kanya.

My pregnant student [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon