10

62 9 3
                                    

Luôn có một con đường để tốt lành trở lại!

°Người đua diều -Khaled Hosseini

__________
What is love ?
___________________________
10.

Tôi đưa tay đẩy cửa bước vào , tiếng leng keng cùng với những bản nhạc cổ điển và ánh đèn mờ ảo như một cách thức chào đón quen thuộc của quán .

Tôi bước về phía quày , lựa chọn một vị trí gần với cô nàng pha chế hay đúng hơn là chủ quán Demi . Cái xã hội vô vị này thấy một cô gái đứng pha chế nước còn khó hơn thấy những gã quý tộc hoang dâm bên ngoài.

Ngồi xuống chiếc ghế, tôi đặt một tay lên bàn tay kia lười nhác chống cằm . Một lúc sau nàng cũng thấy tôi liền đi lại kéo nhẹ chiếc mũ trên đầu thể hiện sự chào hỏi của mình ,tay kia rõ vài nhiệp trên bàn , tay nọ lại vén lọn tóc dài của mình ra sao tai.

Demi: Quý ngài đây muốn uống gì đây ?

Edgar: cô nghĩ một người như tôi thì hợp gì?

Demi: Hợp những thứ mạnh . Những thứ kia sợ quá tầm thường..., một ly đủ khiến hàng loạt người say sau khi uống thì sao nhỉ?

Edgar: tùy cô , tôi biết cô luôn khiến tôi hài lòng.... Và ở đây có lẽ tôi không nói để rượu đâu quý cô .

Demi: tôi kiến ngài đây thất vọng rồi, tôi chỉ là một dân đen nhỏ nhoi chọn đúng đường đổi đời.

Demi: thật sự không hiểu được ý ngài muốn ám chỉ là gì?

Tay cô ta vừa lau chiếc ly trên tay vừa nói, còn không buồn kèm theo biểu cảm bất lực.

Edgar: cái quán nhỏ này của cô đúng là một lựa chọn đúng để đổi đời..Nơi này không đến nỗi nào...

Edgar: cô biết không, dạo gần đây có tin đồn thành phố này xuất hiện một tên thám tử kỳ lạ.

Demi: tôi có nghe , hắn không nhận bất cứ vụ án nào không liền quan tới hoàng tộc. Và không ai thấy mặt hắn

Edgar: cô có vẻ cũng biết nhiều nhỉ

Demi: như anh nói thôi nơi này không đến nỗi nào .

Tôi mỉm cười và nhận lấy ly nước được đưa đến trước mặt, vị cay nồng của rượu pha thêm tí vị ngọt cùng cảm giác kích thích của bạc hà còn vương vấn trên đầu lưỡi cái hậu sau cùng của tất cả điều quay về ban đầu, mùi vị cay nồng như thiêu đốt nơi cổ họng lại kích thích đến lạ kỳ .

Edgar: nhưng cô biết không, nhưng người như cậu ta tốt nhất đừng nên lộ mặt ... có những thứ giấu đi chính là đường lui an toàn cho bản thân ,nếu để người khác biết....

Edgar: e rằng ngày mai toàn thể dân chúng điều có thể thấy được mặt của cậu ta.... Được treo giữa trấn như một lời cảnh cáo

Edgar: Cái gì nên biết thì biết... Không nên biết thì đừng có mà tò mò

Tôi chậm rãi nhìn người phía trước , không hẹn mà gặp ánh mắt đăm chiêu cô ấy nhìn lại tôi , cái nhăn mày khó chịu cùng động tác dừng lau ly... Tôi biết cô ta hiểu tôi đang muốn nói gì.

Và cô ta cũng thừa biết nơi này của bản thân không đơn giản phục vụ rượu, chẳng có quán rượu nào nằm bên trong một con hẻm sâu, nơi không có ánh đèn hay bất cứ thứ gì đế khiến người ta biết nơi này có một quán rượu. Nhưng quán vẫn hoạt động bình thường lâu lâu.. còn đông "khách"

Và chính cô ta cũng biết là tôi cố tình làm ngơ sự bất thường này . Đây cũng không phải lần đầu tôi lại.

Demi: ngài muốn gì?

Edgar: có cần phải trả một cái giá tương ứng không?

Demi: có lẽ là không?

Demi: tôi không bạc đãi "khách quý "

Edgar: vậy cô thử nghĩ xem tôi muốn gì

Demi: tôi nghe nói Burke mới chết . Phải chăng là liên quan mật thiết tới ông ta....chẳng hạn như đứa cháu gái Tracy hay là học trò cưng của ông ấy LUCA BALSA

Edgar: cô biết câu trả lời rồi đấy . Cái chết của ông ta không một ai biết nhưng thông tin tới được chỗ cô nhanh nhỉ?

Demi: tình cờ cả thôi

Edgar: cô biết không, cái quán nhỏ này của cô tốt nhất là nên kín tiếng thôi , không lại tự mình hại mình

Demi: không cần cậu nhắc tôi luôn tự biết mình cần làm gì

Edgar: dạo này tôi nghe tin có một nhóm thám tử khoái lo chuyện bao đồng, không cần ai thuê , chỉ điều tra những vụ mình thích

Demi: cậu nói vấn đề chính đi

Edgar: cô biết gì về họ không

Demi: biết, phải xem coi anh cho tôi được gì

Edgar: phải xem coi cô muốn gì

Demi: "          " (đoạn hội thoại bí ẩn)

Edgar: được

Demi : tôi biết nhóm thám tử gồm 2 người, một tên thì bí ẩn hay mang theo mình con cú , tên còn lại sẽ không ai ngờ tới đâu là một kẻ nổi tiếng. Tôi chỉ có thể nói nhiêu đây thôi , à gợi ý cho anh hắn là người tình của một kẻ ác , xa nhưng không xa, con chim hoàng yến duy nhất của nước Anh có thể tự do.

Edgar: ghéc thật tôi tưởng cậu ta chỉ cá tính. Thì ra là đặc biệt nhỉ....hmm tôi hơi bắt đầu thắc mắc tên đó không biết gã người tình nhỏ mình làm gì sao.

Demi: anh biết không. Có nhiều người tin vào định mệnh. Gã ta gặp hắn giây phút tâm tối nhất đời gã , giây phút ấy đã biến thành ánh sáng soi cho gã rồi.

Demi: cứ chìm đắm trong cơn mộng mị này. Bất kỳ ai cũng hoá người tốt như ngài.

Edgar: cảm ơn vì thông tin.. tôi đi đây, chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại không biết là ở đâu thôi

[╬Edgar× Luca╬] What is love?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ