MARI'S POV
FIRST DAY SA COLLEGE EXCITED NA AKO ANDITO AKO NGAYON SA BULLETIN BOARD PARA TINGNAN ANG NAKAASSIGN ROOM AT CLASS SCHEDULES....NG MAY NARINIG AKONG PAMILYAR NA BOSES............
"OY MARI ANONG COURSE MO HINDI KA NAMAN NAG SABI NA DITO KA RIN PALA MAGAARAL SA ASTERS, KAMUSTA PALA SUMMER MO HA MARI....UYY MARI ANO?
"WHO YOU? "
Anong Who You? Who you ka dyan? ako to si Ella ang Reyna nang Arankada..helllleeeer..
Info:
Hindi ko pa sya nabanggit sa first part siya ang aking kaibigan sa super addict sa shopping pero magkasundo kami nito kaya nga BFF kami kahit minsan may sayad ...bwuhahaha...... Sya nga pala si Ella MIchelle Go
Oo na ako pa makalimut sa mukha mo.....ang rami mo kasing tanong isa isa lang First day palang talak mo na narinig ko.....hindi ko pala nasabi na dito ako magaaral kasi nawala yung sim ko eh..
" Grabe ka naman mainit na ang ulo mo sakin kaya NBSB ka hanggang ngyaon kasi para kang amazona kung umasta....ok..Ok stop na sa Pagiging Amazona mo So kamusta nga ang Summer mo ha?"
"Ayun sa bahay as nagtetekken!"
"As in yun lang hindi ka nag ouiing sa Bora or sa Tagaytay"
"Ano ba sinabi ko..."
" Chillax..ayan ka nanaman ehh.... ano pala course mo......ako kasi Marketing?
" Ako Photography ang kinuha ko "
" ay sayang Mari hayaan mo magkikita naman tayo sa Canteen dating gawi libre mo ako....yeeeeheeeey..."
" Hay parang bata talaga to si Ella lalo na pag ililibre ko...hehehe...
" FRESHMEN SHALL PROCEED TO THE HALL FOR THE ORIENTATION"
"Oh Mari punta na tayo!"
Habang naglalakad sa Hallway......
Wow ang ganda pala Mari dito hindi ako nagkamali dito magenroll...oh my god maraming cute boys..lalo na yun sa may locker ang cute sana maging kami este maging friends kami....
Tumigil ka nga dyan Ella sa kapapangarap mo dahil sa talak mo palang maririndi na yan...bwuhhahaha.....
NAG_ISANG ORAS RIN ANG ORIENTAION NAKAKAANTOK NGA MAGSALITA YUNG HUKLUBANG ADMINISTRATOR...PINAPUNTA NA RIN PALA KAMI SA MGA ASSIGNED ROOMS NAMIN...HAYUN NAUNA NA SI ELLA GUSTO NYA PA DAW ISTALK YUNG CUTE NA GUY SA MAY HALLWAY KANINA....SI ELLA TALAGA....MAKAPASOK NA NGA...
Pumasok na ako sa Room 143 marami rami na rin ang nasa room ...may mga magpakilala at may may mga nagtanong rin ng pangalan ko....medyo matagal bago dumating ang Professor namin sa Literature na si Mrs...(. >>>habang tinitingnan ang listahan ng Prof ko..) Mrs. Gomez...napasigaw ko ata ang pangalan ni Mam....
"Why Miss do you have a problem?
" Hay napaexplain ako sa di-oras..
" No Mam i didnt mean to shout your name out loud and i didnt knew you were there!
" ok you may seatdown Miss...
" thank you mam "
By the way My name is Mrs. Gomez your Professor in LIterature .... Ok lets go to the tradition of knowing your names by going in front and introduce yourselves
My name is blah blah blah blah blah
At last time ko na magintroduce ...dapat ako may pinakamagandang introduction..ako kasi ang pinakahuling nagvolunteer....
YOU ARE READING