Không một ai biết thằng lính trẻ đang nghĩ gì bởi nó giấu tình cảm đi quá sâu, sâu đến nỗi có thể mỉm cười dù ngay kia thôi người nó thích đang cười nói thân mật với một chàng trai khác.
Nó bộc trực và sống nhiệt huyết như đa số những chàng trai trẻ ở độ tuổi 22. Điều tạo nên khác biệt là âm nhạc của riêng nó. Âm nhạc là bạn cũng như là quyển nhật ký ghi lại dấu ấn trong đời nó, thế nên nhạc nó thật, thấm và đời.
Nó biết ơn âm nhạc lắm. Vì có âm nhạc nó mới sống nổi trước cái cuộc đời khốn khổ này, vì âm nhạc là cơ duyên cho nó gặp người mà nó đang thầm yêu - Pháp Kiều.
Trước khi gặp đằng ấy ở Rap Việt nó cũng chẳng biết gì mấy về ai kia. Ừ thì vì nó không thích mạng xã hội cho lắm nên làm sao nó biết đến được Kiều? Cũng có lúc nó hối hận vì không theo dõi người ấy từ sớm nhưng nghĩ lại, nó cảm thấy theo dõi từ sớm thì cũng chẳng được gì. Vì Thanh Pháp chân thật ngồi hàng mấy tiếng đồng hồ nghe nó xả ra bằng hết những thứ tiêu cực vì bị cộng đồng mạng toxic của hiện tại mới làm nó yêu, Thanh Pháp cười tươi vực nó dậy làm nó chìm, chìm trong bể tình cũng là Thanh Pháp của bây giờ.
Mike yêu Kiều một cách tự nhiên nhất. Chỉ là người ta làm gì nó cũng thấy dễ thương, người ta cười mà nó vẫn biết là Kiều mang vụn vỡ trong ánh mắt và dẫu biết rằng Kiều bên ngoài đa tình là thế thì Mike đủ trải để biết là người mình yêu chẳng có trái tim mang hình bóng nhiều người đâu.
Yêu lắm ấy, hiểu lắm ấy nhưng cái tật overthinking thì chẳng bỏ được. Mà liệu pháp giải quyết overthinking của nó thì vẫn đang tạo dáng chụp hình ở kia, còn nó thì chỉ biết lắc đầu cười.
Chỉ vài khoảnh khắc Mike khổ sở, Long Nón Lá đứng cạnh anh để bàn lyrics như ngờ ngợ ra cái gì đó. Cậu nhỏ của team Thái VG có hơi ngơ, tuy vậy cậu nhỏ lại là một người sống rất tình cảm và cậu thề là cái tình yêu xen lẫn ghen tuông tràn ra khỏi đôi mắt Mike hướng về Kiều chẳng phải ảo giác.
Long mồm chữ O nhìn chằm chặp vào Mike như nghễnh.
" Gì vậy Long? "
Giọng Mike nhẹ nhàng, êm ru rót vào tai Long khiến cậu khép lại khuôn miệng, tay thì gãi gãi tóc gáy.
" Ừm- à thì... Cái ý mà em định nói là... Ờm... Anh thích Kiều hả Mike? "
Mike sững lại, nó nghĩ là nó giấu giỏi lắm chứ? Pháp Kiều có mảy may nhận ra tí nào tình cảm vượt trên mức anh em của nó đâu. Thế sao Long lại biết được? Hàng tá câu nghi vấn chạy trong đầu nó, nhưng nó quyết định nghĩ Long chỉ đoán mò chứ không thật sự biết gì. Nó chọn chối trước mặt Long.
" Haha, mày giỡn với anh hả Long? Nói thế Kiều nghe được là toang cả lò. "
" Hai người nói xấu cái gì tui đó? Giấu tui cái gì phải hem? "
Pháp Kiều đứng kế bên Mike tự lúc nào, cười cười chen vào cuộc hội thoại của hai ông tướng. Có nét cười chữa gượng từ Long và giọt mồ hôi nhỏ giọt khỏi cằm của Mike vì lo lắng. Nó mặt kệ vầng trán đã mướt mồ hôi, cười đáp lại Kiều trong lúc tìm đâu đó một câu chuyện bịa nhanh nhất có thể.
" Nãy em thấy anh Mike địa mông chị Kiều, em hỏi thì chả chối đó chị. "
Long chạy biến khỏi đó ngay sau khi thả một câu dồn Mike vào thế khó. " Cái thằng quỷ này! " nó không kiềm được chửi thằng em, toang chạy dí theo để thoát thân khỏi tình huống khó xử thì mu bàn tay đột ngột cảm nhận được sự ấm áp.
" Em địa mông chị hả Mike? Trời quơ, nhìn đẹp trai mà răm dậy hả! "
" Ơ không- em không có, thằng Long điêu, em ngắm mông Kiều bao giờ. Em bận ghen với anh Du- ... Em bận nghĩ lời cho vòng tiếp theo chứ có nhìn gì. "
Khổ quá! Thằng Mai Việt nào có rành nói dối. Nó là thằng lính ăn ngay nói thẳng, làm nó cáu là inova ngay chứ hề gì mà phải nhịn mà phải dối. Hồi còn ở trong quân khu, nó cũng không được lòng vài người vì cái tính này nhưng đa số đồng đội đều quý cái thằng Mai Việt chân chất, có gì nói đó nên cũng may. Nhưng giờ có ai cứu thằng Mai Việt với? Nó vừa mất quyền kiểm soát ngôn từ với người nó yêu, mong là người ta không hiểu mà cũng mong là Kiều nhận ra cái câu nó vừa vạ miệng nói ra.
" Nè nhe, tui là tui thấy có cái mùi che giấu gì ở đây nè. Đáng nghi lắm! "
" Đằng ấy giấu cái gì tui thì nói, để còn được nhận khoan hồng. "
Pháp Kiều khoanh tay trước ngực, điệu bộ giả vờ nghiêm túc truy hỏi mà cái môi giật giật muốn cười lắm rồi. Mike đổ mồ hôi như tắm, tay nó lạnh ngắt như hồi thi bắn súng cự ly 30m, giờ phải phét làm sao đây?
Bí quá hoá liều, nó đưa tay vỗ mông Kiều một cái rồi cả hai cùng hoá đá nhìn nhau. Đừng nhìn Pháp Kiều trên internet bạo dạn là thế, ở bên ngoài da mặt mỏng như miếng bánh tráng mà thôi. Giờ ngượng chín cả mặt là Mike mà ngại tới nỗi phải dùng tay che mặt là Kiều.
Làm cái gì vậy hả Mike?? Mike tự chất vấn chính mình, nó cố gắng " act cool " nhất có thể để lái chuyện này đi đúng hướng đùa giỡn giữa các anh em. Thế nhưng sự run nhẹ trong giọng nói đã phần nào bán đứng nó.
" Thôi không chối được nữa rồi. Địa mông Kiều từ nãy- "
Chưa nói hết câu, Pháp Kiều đã đánh bụp bụp lên đầu vai nó rồi lủi đi mất. Mặt Kiều đỏ gay như vừa mới đi dưới cái nắng 40 độ, rồi lủi vào một góc sân khấu ổn định tâm tình đang dậy sóng.
" Cái đồ trai thẳng tồi tệ! "
Grrr. Mấy tên trai thẳng ở team anh Big dẻo miệng thì thôi đi, đến cả Mike chân chất sao cũng học hư thế? Làm tim Kiều giữ không yên được nhịp rồi này. May mà Kiều tự làm tâm lý từ sớm là mấy người này chỉ toàn giỡn cho vui, nếu không, chẳng biết Kiều sẽ ngã vào ngõ cụt trai thẳng không chừng.
Sợ quá! Phải cách ly thằng Mike mấy ngày vì tội làm tim Kiều rung rinh thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
( Drop ) Trai Thẳng Không Nên Dây Vào Đâu!
FanfictionAi cũng yêu kiều. Mike cũng yêu Kiều. Mỗi tội Kiều không yêu trai thẳng.