Pháp được biết tới là quốc gia của ngôn ngữ lãng mạn cũng như là cái nôi sản sinh ra các tác phẩm đạt giải Nobel văn học. Do đó, bạn hẳn là đã nghe nhắc đến những tác giả nổi tiếng như: Victor Hugo, Émile Zola, Marcel Proust,...Các nhà văn Pháp đã có tác phẩm được dịch và bán trên khắp thế giới. Kể những câu chuyện lãng mạn, dũng cảm và chiến thắng. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về Văn học Pháp-nhà văn nổi tiếng hãy theo dõi trong bài viết này.
Văn học Pháp-nhà văn nổi tiếng1. Victor Hugo
Nhắc đến tác giả nổi tiếng bậc nhất của Pháp thì hẳn cái tên Victor Hugo sẽ được nảy ngay trong đầu bạn phải không nào? Victor Hugo (1802-1865) với sự nghiệp viết lách trong hơn 60 năm. Sự nghiệp của Victor Hugo kéo dài với các tác phẩm của ông bao gồm thơ, tiểu luận và châm biếm.
Một trong những tác phẩm kinh điển phải kể đến của Victor Hugo như: Les Misérables (Những người khốn khổ) hay Hunchback of Notre Dame (Thằng gù nhà thờ Đức Bà). Những kiệt tác văn học thế giới. Được xuất bản và dịch ra hơn 60 thứ tiếng, làm cho nó trở lên dễ dàng tiếp cận với những người đam mê văn học.
2. Honoré de Balzac
Honoré de Balzac (1799-1850) là một tác giả nổi tiếng về kịch và tiểu thuyết. Ông được biết đến nhiều nhất với tác phẩm La Comédie Humaine (Hài kịch về con người). Với 91 câu chuyện và tiểu luận. Nó trình bày chi tiết nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc Cách mạng Pháp. Bao gồm các cuộc thảo luận về tiền bạc và quyền lực. Các tác phẩm khác cũng nổi tiếng không kém như: Pere Goriot, Droll Stories, Lost Illusions và Rise and Fall of Cesar Birotteau.
3. Émile Zola
Émile Zola (1940-1902) trong suốt cuộc đời sự nghiệp viết lách của mình ông đã có khối lượng tác phẩm, truyện ngắn,...Ông được đề cử giải Nobel văn học năm 1901 và 1902 cho các tác phẩm đình đám: Germinal, Thérèse Raquin và The Fortune of the Rougons.
4. Marcel Proust
Marcel Proust (1871-1922), trong suốt những năm của thế kỷ XX Ông được biết đến là một trong những nhà văn hàng đầu nước Pháp lúc bấy giờ. Được đánh giá cao bởi tác phẩm In Search of Lost Time (Đi tìm thời gian đã mất), Swann's Way (con đường của Swan) hay The Fugitive,...
5. George Sand
George Sand (1804-1876) một trong những nữ tác giả thành công của văn học Pháp. Bà được biết đến với việc mặc quần áo nam ở nơi công cộng nhưng lại rất lên tiếng về quyền của phụ nữ. Tác phẩm phải kể đến như: Indiana hoặc Intimate Journal.
6. Voltaire
Tại sao lại có thể thiếu vắng tác giả Voltaire trong danh sách này được nhỉ? Nó sẽ thật là một thiếu sót lớn phải không? Voltaire (1694-1878). Ông có rất nhiều tác phẩm dưới nhiều hình thức trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm cả tiểu luận và kịch. Một số cuốn sách nổi tiếng nhất của ông bao gồm Candide và Letters to England. Voltaire không ngại bày tỏ quan điểm của mình về cuộc Cách mạng Pháp năm 1789.
7. Albert Camus
Albert Camus (1913-1960) vẫn là một trong những tác giả Pháp nổi tiếng nhất cho đến ngày nay, với các tác phẩm như Stranger (Người xa lạ) bán được hàng nghìn bản mỗi năm. Ở tuổi 44, ông đã nhận được Giải thưởng Văn học Tiểu thuyết năm 1957. The Plague (Bệnh dịch hạch) và The Fall (Sự sụp đổ) là hai tác phẩm hàng đầu bạn nên xem.
8. Jean-Paul Sartre
Jean-Paul Sartre (1905-1980) nổi tiếng với tư tưởng phóng khoáng, điều này được thể hiện rõ trong các tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. The Age of Reason và Nausee là hai trong số những tác phẩm bán chạy nhất của ông, giúp ông nhận giải Nobel Văn học năm 1964.
9. Antoine de Saint-Exupéry
Bạn sẽ biết đến Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944) là tác giả của Le Petit Prince (hoàng tử bé). Một trong những cuốn sách Pháp nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng cuốn sách này nhắm đến độc giả nhỏ tuổi. Nhưng nó có một câu chuyện sâu sắc hơn nhiều so với những gì bạn có thể mong đợi.
10. Alexandre Dumas
The Three Musketeers (Ba chàng lính ngự lâm) và Comte of Monte Cristo (Bá tước xứ Monte Cristo) là các tác phẩm nổi tiếng của Alexandre Dumas (1802-1870). Ông cũng làm việc cho chính phủ Pháp trong suốt sự nghiệp của mình. Sau đó viết nhiều tiểu thuyết thuộc nhiều thể loại.
11. Jules Verne
Jules Verne (1828-1905) là một trong những tác giả người Pháp hàng đầu mọi thời đại. Với các tác phẩm Journey to the Center of the Earth (Hành trình vào tâm Trái đất) và Around the World in 80 Days (Vòng quanh thế giới trong 80 ngày). Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của ông đã ảnh hưởng đến các tác giả cho đến ngày nay. Và chúng vẫn là những tác phẩm kinh điển được giới trẻ và người lớn trên khắp thế giới yêu thích.
Xem thêm: Các trích dẫn nổi tiếng về cuộc đời và tình yêu
LỜI KẾT
Điều kỳ diệu của văn học mang đến cho chúng ta là nó trường tồn cùng với thời gian. Bạn có thể thưởng thức hay chiêm nghiệm nó trong bất kỳ độ tuổi nào trong cuộc đời bởi đứng dưới mỗi góc độ khác nhau ta lại có những cái nhìn khác nhau. Trên đây là danh sách các nhà văn nổi tiếng của Pháp. Nếu bạn cũng đam mê văn học Pháp, có thể tìm mua hoặc đọc chúng trực tuyến. Cảm ơn đã ghé qua, chúc bạn một ngày tốt lành.
YOU ARE READING
Học tiếng Pháp
RandomĐể hiểu một điều chúng ta chưa biết hoặc muốn biết thì chắc chắn cần đến những câu hỏi rồi. Đặt câu hỏi trong tiếng Pháp có dễ không? Trong bài viết này mình xin chia sẻ một số cách đơn giản nhất để đặt câu hỏi trong tiếng Pháp. C'est parti