Có vài tình tiết cốt truyện, chú ý. Mà từ ban đầu thì nó đã toàn tình tiết không có trong cốt truyện rồi:)))
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Hôm nay là sinh nhật của Agatsuma Zenitsu.
~~~
Em chưa từng biết ngày sinh nhật chính xác của mình là ngày nào, cũng chưa từng thắc mắc về nó. Vì em là trẻ mồ côi, nên ngày em ra đời cũng là ngày mà bố mẹ bỏ em ở lại. Nó chẳng phải sự kiện gì hay ho cho lắm để mà đánh dấu. Nhưng ngày sinh nhật em đã được ông nội em đặt cho, cũng chính là ngày mà ông cứu em khỏi rắc rối trên phố, cưu mang em và dạy dỗ em được như ngày hôm nay. Nhớ đến điều đó em càng buồn, vì em không thể đáp ứng được kì vọng của ông, trở thành 1 sát quỷ nhân tài giỏi, chỉ biết khóc lóc khi thấy quỷ...
~~~
- Nè Chuntaro, hôm nay là sinh nhật của tao đó... Nhưng chẳng ai biết cả, chỉ có mày thôi. Ông nội thì ở xa quá, sư huynh tao thì chẳng biết ở đâu, mà anh ấy cũng rất ghét tao nên sẽ không chúc tao đâu. Tao không buồn vì với tao nó chẳng là ngày gì quan trọng lắm, chỉ có chút tủi thân vì những năm trước đều có ông nội đón sinh nhật cùng tao. Năm nay thì chỉ có mày thôi... - Zenitsu thủ thỉ nhẹ nhàng với chú chim sẻ đang yên vị trên mái tóc màu nắng của mình. 1 người 1 chim, cùng nhau nghỉ ngơi dưới tán cây nhỏ, cùng nhau chia sẻ 1 vài bí mật mà chưa ai biết...
Chuntaro nghe xong vị chủ nhân nhỏ của mình nói thì thương em lắm, cũng đồng hành cùng nhau bao lâu rồi, chú cũng hiểu được phần nào những đau đớn trong tim em. Vì em chỉ có 1 mình chú để chia sẻ hết những nỗi niềm mà thôi.
Nghiêng đầu như suy nghĩ gì đó, Chuntaro bay lại, dụi đầu vào má Zenitsu vài cái như an ủi, rồi bỗng chợt bay đi đâu mất, làm em hốt hoảng chạy đi tìm mãi nhưng không thấy. Em thầm nghĩ:"Chuntaro rất thông minh, chắc chắn không lạc được. Vậy rốt cục là mày ở đâu????".
Tìm hoài tìm mãi hơn nửa canh giờ, Chuntaro bỗng nhiên bay lại gần em. Làm em tức giận mắng nó 1 trận. Vậy mà trông vẫn rất vui vẻ, em tự hỏi rốt cuộc nó đã đi đâu. Nhưng mà em lại chẳng thể hiểu nổi nó đang nói gì, nên cũng thôi. Sau đấy thì em liền bị nó giục đi làm nhiệm vụ.
~~~
Nhiệm vụ lần này cho em lại rất dễ. Không chỉ gần Điệp phủ, mà con quỷ lại còn yếu nhớt. Với 1 người ở cấp bậc Kanoe thì đó là 1 việc dễ dàng. Con quỷ này đáng lẽ chỉ cần cử 1 Mizunoto đi là được. Chỉ trông hơi tởm 1 chút. Sau 1 lúc la hét, ngất lên ngất xuống, chém đầu con quỷ, và đi về. Vì gần đường nên em quyết định về Điệp phủ luôn. Tầm chiều tối, thì em cũng đã đến nơi...
Đi hết vài vòng ở sân Điệp phủ, em vẫn chẳng thấy ai. Đến cả mấy cô bé phụ việc hay lăng xăng qua lại cũng đi đâu mất. Em quyết định đi tắm trước rồi sẽ đi tìm họ sau.
Sạch sẽ rồi thì bắt đầu đi tìm thôi. Em tìm tất cả các phòng, nhưng vẫn chưa thấy ai. Kể cả phòng của chị Shinobu. Sau khi tìm kiếm hết tất cả, ngoại trừ phòng của mình, em cũng đã bỏ cuộc và nghĩ mọi người chắc đang đi chơi ở đâu đó và quên rủ em. Có chút buồn vì nay dẫu sao cũng là sinh nhật em, em không coi trọng nó lắm nhưng cũng muốn nó sẽ là 1 ngày vui vẻ. Cả Chuntaro cũng bay đi đâu mất khi em đang đi tắm. Đúng là đồ phản chủ mà! Vừa mở cửa, bỗng nhiên có 2 quả pháo nhỏ nổ ngay trước mắt em. Và tiếng nói đồng thanh:
BẠN ĐANG ĐỌC
|Kny|TanZen|Life is sweet
Фанфик-Các đoản văn ngắn về tanzen do tui tự nhiên nghĩ ra. -OOC -Tui viết tui đọc và các bạn thik truyện tui đọc còn ai không thích thì thôi nhé đừng chê tui tổn thương.T_T