Chloë's POV
"Damn. Bakit ginawa mo yun?" tawang tawa si Thomas ngayon sa ginawa ko kanina.
I also want to ask that kind of question in front of Jeferson. Gusto ko siyang tanungin kung bakit ginawa niya rin sakin yun.
"You know what, Chloe? I don't get it because I thought you like Jeferson. Mutual feelings nga kayo diba? Eh bakit parang ang cold mo sa kanya? Wala na ba kayo? Then you're ignoring him like as if walang kayo" sambit ni Thomas
Sorry, Thomas. Hindi ko nasabi sa iyo ang tunay na dahilan kung bakit ako ganyan. Hindi ngayon. Kaya ko naman solohin ang problema ko.
"We're not official. At tsaka, gusto lang diba? Crush crush lang yun. Wala na yun" palusot ko
"Still, Chloe don't forget what I've told you before that I don't like Jeferson for you even though matalik ko siyang kaibigan" seryosong sabi ni Thomas "Don't tell me that I didn't warned you before because I still can feel it that Jeferson will never change" he continued
Yes, and I know what's the reason kung bakit ayaw niya si Jefersob para sakin. Player daw. Sobrang player. Tama ka.
Sorry kasi hindi ako nakinig sayo. Sana nakinig nalang ako.
Nung nalaman ni Thomas na nagustuhan ko na si Jeferson, at first na dissappoint siya but he remained happy para sakin at sa bestfriend niya. Nag go with the flow nalang siya kasi baka may chance pa na magbago si Jef.
"Ye-yes sure! Hindi ko na nga crush yun! Nakakainis nga siya"
"Buti. Pero alam ba niya na hindi mo na siya gusto?" He asked
Ano bang isasagot ko? Hindi ko talaga alam. I don't want to lie again and pile up my sins more and more. I need to think some topic.
Alam ko na.
"Huy Thomas! Where are we going ba? Bakit ka dito sa right side ng kalsada dumaan? Hindi pa ba tayo uuwi?"
"We're not going home yet" sabi ni Thomas at sa left side ng kalsada kami dumaan kaysa sa right side.
Nice one, Chloe. New topic is coming. Salamat naman!
"Where are we going?" I asked curiously
"Ang daldal mo ngayon" he commented. Hindi kaya no! Pero nice one talaga!
Kinuha ko ang phone ko sa bag para mag games nalang, ang boring kasi. At alam naman ni Thomas na kapag nag ga-games ako dapat hindi niya ako kakausapin kasi if once ma distract ako, papatayin ko talaga siya! Esss joke lang naman.
Crossy Road
I'm so pissed off by playing this game everytime mag ga-game over na ako but in the same time na e-enjoy ko rin. So, I picked Hipster Whale dahil parang magaan siyang character. Nag start na akong mag play at na i-enjoy ko talaga kahit maraming game over na.
Hindi parin ma alis si Jeferson sa isipan ko. Ugh that jerk! You know how much I hate that guy! Well, I hate him since...
SINCE...
SINCE WHAT CHLOE? SINCE WHAT?
Oh, I'm talking to myself again.Okay, I freaking hate him since he broke my freaking heart.
So cheesy, right? Tsss. Actually, we're not a real couple or in a relationship. Just a mutual feeling, MUTUAL FEELING ONLY. He's the first one who broke my heart. Jeeez, maybe it's my fault because I loved and trusted him too much.
Kailan?
Paano?
Bakit?Jeferson Clark.
The Ultimate Playboy of King's Academy.Matagal ko na siyang kilala because of Thomas kaya naging close kami noong una. Sobrang close talaga. Until one time, he confessed his feelings for me and yes, I also like him that time because he's always there for me. He told me that I'm special for him. Kahit alam ko na playboy siya, gusto ko parin siya kasi pinakita niya sakin kung gaano niya ako ka gusto at ramdam ko talaga yun. Sobra.
BINABASA MO ANG
Love Coincidence (Bailey May Fan-Fiction TAGLISH)
Fanfiction"Sometimes, the hardest thing to do is to tell someone how you feel because It's hard to pretend you love someone when you don't" ✿✖✿✖✿✖✿✖✿✖✿ Let us all discover the unexpected love story of Bailey Thomas May and Chloe Martinez. Would they end up lo...