Năm 31 tuổi cô nuôi một con chó lông vàng, là con chó hoang nhặt trên đường, tuổi đã không nhỏ nữa, còn có một số bệnh nhẹ. Cô mang về nhà tắm rửa sạch sẽ chữa khỏi bệnh, đặt tên cho nó là Chichi.
Cô cười lắc đầu, nếu Trân Ni nghe được, chắc chắn sẽ xỉa xói cô đặt tên vô dụng, lấy cái tên quê như thế.
Năm 35 tuổi Trí Tú đến viện mồ côi nhận nuôi một đứa trẻ bốn tuổi, là bé trai, sự lanh lợi kia quả thực như đúc ra từ một khuôn với Trân Ni.
Cô thơm mặt đứa trẻ một cái, nói với cậu bé rằng từ hôm nay trở đi bé tên là Kim Hoài Ni, bé sẽ cho hai người mẹ, một người là mẹ Kim, một người là mẹ Ni.
Hoài là sự hoài niệm, nhớ nhung, còn Ni được lấy từ tên Trân Ni, cái tên được đặt cũng để tưởng nhớ đến cô gái bé nhỏ năm nào.*
*Phần này không có trong chuyện gốc, phần này mình tự thêm vô để có thể giải thích cái tên của đứa bé.
Cậu bé rất ngoan, gọi cô là mẹ Kim bằng giọng sữa non choẹt.
Ánh mắt đầu tiên ba Kim mẹ Kim nhìn thấy cậu bé đã biết nguyên nhân cô nhận nuôi nhóc.
Trí Tú nói: "Sau này cậu bé sẽ là con ruột của con."
Cô sẽ không có người khác nữa, con cũng chỉ có một đứa.
Sau đó cô đưa cậu bé đến nhà họ Kim, khi ba mẹ Trân Ni nhìn thấy đứa bé thì ngẩn người, nước mắt lập tức tràn đầy hốc mắt.
Cậu bé hơi sợ, lôi kéo góc áo Trí Tú rụt lại sau, cô sờ lên đầu cậu bé: "Đây là ông Kim và bà Kim của con."
Kim Hoài Ni sợ hãi nhìn họ một cái, ngoan ngoãn gọi: "Con chào ông Kim, bà Kim." Dáng vẻ sợ người lạ và ngoan ngoãn này cực kỳ giống Trân Ni hồi nhỏ - khi đang là em bé.
"Ơi." Mẹ Kim rơi lệ đáp một tiếng.
"Sau này ba mẹ con sẽ chăm sóc cu cậu," Trí Tú nói với hai ông bà, "Nó cũng là cháu của hai người, nếu như nhớ nó thì đón về ở vài ngày."
Ba Kim lau nước mắt gật đầu, mẹ Kim ngồi xổm xuống ôm lấy Kim Hoài Ni, nước mắt rơi xuống.
Sau khi nhận nuôi Hoài Ni, mỗi tuần Trí Tú đều sẽ bớt thời gian trở về một chuyến, quan hệ hai gia đình vì có Hoài Ni mà dần dần tốt hơn, thậm chí mơ hồ sắp quay về quan hệ rất lâu trước đây.
Hoài Ni lớn lên từng ngày, cậu nhóc và Trân Ni không thích học cho lắm, nhưng thành tích tốt hơn Trân Ni một chút. Lúc không quen thì rụt rè, sau khi thân quen thì sẽ nhảy nhót tưng tưng, cậu biết mình có hai người mẹ, hai ông và hai bà, ngoại trừ mẹ Ni chưa từng gặp, tất cả mọi người rất thương cậu.
Cậu thường xuyên nhìn thấy ảnh chụp Trân Ni ở chỗ Trí Tú, biết rằng thiếu nữ trắng nõn mặt mày luôn luôn vương ý cười kia là mẹ Ni. Mỗi khi cậu hỏi mẹ Ni ở đây, Trí Tú luôn xoa đầu cậu, nói bằng giọng rất dịu dàng, em ấy đã đến một nơi xa, ở đó chờ mẹ.
Trí Tú nhìn cậu bé lớn lên, giống như nhìn lại dáng vẻ Trân Ni từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành.
Đêm trước giao thừa năm đó, Trí Tú đã hứa với Hoài Ni trở về ăn cơm với cậu, lúc ở cửa ra vào, xuyên qua khe cửa nghe thấy tiếng cười nói của bốn ông bà và trẻ con. Cô cười một tiếng, đột nhiên không muốn vào nữa, gửi tin nhắn nói công ty có việc phải tăng ca, cô quay người rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER] [Jensoo] Mai Táng Tuổi 18
FanfictionTác phẩm gốc : Mai Táng Tuổi 18 (đam mỹ) Au gốc : Kỳ Thanh Nguyệt Edit : 2h30am Thả diều, nắm giữ một sợi dây mong manh, tưởng mình điều khiển nó, nhưng lúc gần lúc xa là điều mình khó kiểm soát được. Yêu thầm cũng giống như thế, dù có lúc xa vời vợ...